C h a p t e r 14 Keep On Going
Ayesha Alexandra Astrid's POV
Parang nanuyo ang lalamunan ko nang dumako ang mga mata ko sa gitnang bahagi....ng...ng...gosh...hita niya..gosh..My gad my virgin eyes..oh gad.f*ck...
Ramdam na ramdam ko na napakainit na ng pisngi ko,yung napakapula kong pisngi ay na dagdagan na naman.Ano bang nangyayari sakin?
'Di ba paborito mo ang hakdog?ayan na sa harapan mo lantakan muna' anang ng maliit na boses sa utak ko.
Oo paborito ko ang hakdog but not that one,ayaw ko ng brown at tsaka mabuhok at hindi naman hakdog yan ih, cobra yan.cobra.At ayaw ko sa cobra.
Nababaliw na ata ako kinakausap ko na ang sarili ko.
Tumalikod ako para di na niya mapansin ang sobrang sobrang pula ng mukha ko.
"G-get dress you m-moron"I said stuttering."Why should I?"sabi nito pero di parin ako tumitingin sa kanya." And besides this is my room"
"Tanga ka ba syempre may babae sa harap mo"sabi ko. "Mahiya ka naman kahit konti lang"
"Bakit ako mahihiya,I have 6 pack abs and oohh I have also big and erect man-"
"Shut up!! " I said to cut his words.At lumabas na ako don.Talaga bang wala siyang hiya?ako nga kahit di ko katawan nahihiya ako.Kung kaninang umagahan lang niya hinaing ang pandesal at hakdog nilantakan ko pa yon.haha.hahakdog?Tsaka may gad,hindi lang pala matambok ang pwetan niya,malaki rin ang ano niya,mukhang masarap-binatukan ko ang sarili ko.Aye,wag kang ganyan inosente ka remember?tsaka kaaway mo yon,oo malaki yung ano niya pero meron kanang Nathan diba?
Yes, he has that what-so-called perfect body but that's it,no more no less.Wala akong nakitang ano,yung ano wala.erase! erase! erase!Virgin pa eyes ko.
Sumapit na ang hapon at ang ginawa lang namin ni Lovely ay mag-kwentuhan ng mag-kwentuhan.
"Lovely,uwi na ako" ani ko nang wala na si haring araw.At palabas na ako ng bahay nila.
"Astrid" sigaw ni Lovely kaya napatigil ako.At siya naman ay napatakbo papunta sa gawi ko. "Sorry ha,wala kase ang driver namin di kita maihahatid"
"Ok lang magco-commute nalang ako"sabi ko.Yeah sanay naman na akong magcommute,kaya ok lang sakin.
"Pero gabi na,mapanganib sa labas"ani to.Ano ngayon ang balak niya patulugin ako sa bahay nila?no way.NAKAKAHIYA.
"Lovely,don't tell me patutulogin mo ako dito?"ani ko
"Kung gusto mo pwede rin,pero pwede rin kitang ipahatid"anito
"Hindi na Lovely,nakakahiya na and besides sabi mo wala yung driver niyo"aniko
"Wag kanang mahiya kaibigan naman kita eh"anito.
"Kuya! " sigaw nito para tawagin ang kuya niya.At nagsink in na naman sakin ang nangyari kanina,kaya di napigilan ng pisngi ko na mamula na naman.
"O-ok lang L-lovely,magco-commute nalang a-ako" ani ko
"Hindi safe and look at yourself namumula ka baka masama ang pariramdam mo at hindi safe mag-commute na may masamang nararamdaman" anito
"O-ok lang t-talaga"ani ko
"Wag na makulit Fatima" anito."Kuyaaa"
At makalipas lang ang konting pagtawag ni Lovely dumating na si Chonggo.
"What?"ani ni chonggo
"Can you please accompany Fatima to go home,ipag-drive mo siya" ani ni Lovely kay chonggo.
"Mabeob wodeu?"tanong ni Chonggo
"Nameui maeume deulda"sabi ni Lovely na nagpa-puppy eyes.Oo may app sa phone ko na learn korean pero konti lang ang alam ko kagaya ng annyeong yon lang ang alam ko."Let's go,segsihan"tipid na sabi ni Chonggo.At nakakunot ang noo akong sumunod sa kanya.
At pumasok na ako sa loob ng sasakyan niya.Pinaandar na niya ito. At amoy na amoy ko ang pabango niya dito sa sasakyan halatang sa kanya ito.
"You're very familiar,pero impossible na ikaw siya"anito
"S-sino ba siya?"tanong ko pero parang alam ko na ako yon.
"Yung babaeng pangit,and she's one of a kind sl_t"anito.At biglang nag-itim ang paningin ko,pero kailangan kong magtimpi para makarating ako sa bahay baka iwan ako dito sa daan."Grabe ka naman kung makahusga,ni hindi mo nga kilala yung tao eh"ani ko naipinagtatanggol yung 'pangit daw' alangan naman di ko ipagtanggol eh ako yon.
"Kilalang-kilala ko siya"anito."Lagi niya akong binabadtrip,nakakainis yung mukha niya,I want to bury her alive"
Napalonok ako dahil sa sinabi niya,gusto niya akong ilibing na buhay?oh god.Nakakatakot pala talaga ang mokong nato.
"Baka may nagawa kang kasalanan sa kanya,kaya ka niya binabadtrip at baka hindi lang ikaw ang badtrip baka siya rin badtrip sayo at tsaka-"hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang magsalita siya.
"Ba't kung maka-akto ka parang kilalang-kilala mo siya?"anito.
"Because I feel her,alam ko ang nararamdaman niya,meron din kaseng nangbabadtrip sakin,every time na makikita ko siya lagi akong minamalas,di ko alam kung anong ginawa ko sa kanya at ginaganito niya ako.Ewan ko ba baliw na ata yon.Nakaka-bwiseyt"aniko"So were mutual huh"anito na nakangiti.Ba't ganito ang nararamdaman ko tuwing ngumingiti siya?bumibilis ang tibok ng puso ko.
'Maybe once in a blue moon ko lang nakikita siyang nakangiti?' yeah that's it,pangungumbinsi ko sa sarili ko.
At bigla na naman umakyat ang dugo sa mukha ko ng maalala ang nangyari kanina.
"Yeah"tipid kung sabi.At umibabaw na naman ang nakakabinging katahimikan sa kotse niya.
"Btw yong nakita mo kanina?"tanong nito at parang nabuhay lahat ng dugo ko at umakyat patungo sa pisngi ko.Nakakahiya,bakit kailangang ipaalala pa niya.
"A-ang alin?yung niyakap mo ako?o-ok lang"aniko
"S-sorry for that"anito but he doesn't sound sincere at all. "And sa kwarto ko"
Kailangan kong madivert ang topic may gad. "H-hala tingnan mo yon m-may puno ang cute"aniko at tinuro ang puno.
"Don't change the topic I just want to apologize"
"O-ok"
"Ano pala yung sinabi mo kanina sakin na 'segsihan'" aniko para ma-divert na ang nakakahiyang pangyayari.
At napatingin siya konti sakin at tumungin ulit sa harapan,kase nagmamaneho siya.
"Nothing"sabi nito at ngumiti ulit.
"You know what?"aniko sa kanya at napatingin ulit siya sakin.
"What?"anito na nakakunot ang noo
"Ang gwapo mo pagnakangiti"aniko.
"So,what do you mean?pangit ako ngayon?"anito sabay nakanguso.Ito pala ang Arc Kurtstein sa labas ng school.Ang cute,bwiseyt tong puso ko parang gustong kumawala.Napatawa ako."Hindi sa ganon pero mas gwapo ka kapag nakangiti"aniko.Hindi ito umimik.At umibabaw na naman ang nakakabinging katahimikan pero agad ko ring binasag.
"Hindi sa nanghihimasok ako ha,pero pwede bang magtanong?"aniko at nagseryoso ang mukha,pati rin siya nagseryoso ang mukha.
"What?"anito"Sino yung ex mo?"aniko.At nagdilim ang mukha na pinaharorot ang sasakyan.
"Ituro mo nalang sakin ang direksiyon ng bahay niyo"anito na napakadilim parin ang mukha.At nawalan na ito ng imik.
Pero ako salita parin ng salita kahit di siya nakikinig.
"Arc,ito ang tandaan mo"aniko,kahit di niya ako pinakikinggan."Di lahat ng babae pare-pareho,maybe she's not the right person for you,mayb-"di ko natuloy ang sasabihin ko ng nagsalita siya.
"Shut up Astrid ,stop acting like you know my pain,di mo alam ang pinagdaanan ko,wala kang alam" pasigaw na sabi nito. "Pero sana nga tama ka na hindi lahat ng babae ay pare-pareho"
"Pano ko malalaman kung di mo naman sasabihin?Kurt kung kailangan mo ng makakausap andito lang ako handang makipag-usap sayo at handang makinig" sabi ko in a low voice. "And sana hindi tumigil ang buhay mo nang dahil lang don. You must keep on going" aniko
At nawalan na kami ng imik hanggang sa tumigil ang sasakyan sa tapat ng aming bahay.Lumabas na ako sa sasakyan niya at nagsalita.
"Thank you" aniko.At pumasok na sa bahay.Ipagpapatuloy. . .
BINABASA MO ANG
Love Maze; Lost (Completed)
Teen FictionLove is like a maze, you don't know where, when and whom you bumped to, and it's either you bumped into the right person or the other way around. But one thing is for sure you will a lesson on it. OPEN FOR YOUNG READERS BUT NOT FOR THE CLOSE MINDED...