Dedicated to: Saaai_Iraaa
C h a p t e r 5 Mall
Ayesha Alexandra Astrid's POV
Natapos ang maghapon na sobrang saya.Bakit? dahil katabi ko si Nathan ko.
'Nathan ko??assuming mo naman masyado at wag mangarap ng gising oy' sabi ng munting tinig sa utak ko. Tang_nang utak na to, lagi akong kinukontra.
Hapon na at naglakad na kong umuwi besides 15 minutes lang naman ang lalakarin. By the way yung sinabi ni PAPA!?daw nila na magkikita kami pagkatapos ng klase, di ako sumipot,ano siya? matapos niya akong ipahiya at take note not only once but twice sino pa ang matinong makipagkita sa kanya diba?Baliw nalang ang makikipagkita sa kanya.
Kahit na matambok ang pwetan,hindi yon sapat na dahilan para siputin ko no,dapat inoffer niya rin yung bukol sa harap niya baka may pag-asa pa na sisipot ako.hihhi.
—
Natapos ang isang Linggo at di kona nakita ang pagmumukha ng bwisit nayon at nangungulila na nga ako sa matambok niyang pwetan eh—charot.At ngayon ay sabado.Yey!sabadooo na.Di ko alam pero pagwalang pasok ang aga-aga kung gumising pero pag may pasok ang tagal kong gumising.In short mas mahimbing matulog pag may pasok kaysa walang pasok–feel me?haha.
At pumunta na nga ako sa banyo para maligo at ginawa ang daily routines ko.Pagkatapos kinuha ko ang cellphone ko na nasa study table ko dahil tumunog ito.
*toot*toot*toot
Leigh:May ginagawa ka ba?
Si Amanda Leigh Vergara ay matalik kung kaibigan since grade school and also Zin Melody Velasquez nag-aaral sila sa ibang bansa at ngayon pumunta lang sila dito para magbakasyon.
Me: Humihinga lang naman,bakit?
Lei: You wanna go to the mall??
Me: I have no money eh
Lei: Sagot ko na
Me: Thanks
Lei: Ok I'll wait u
Me: Ahh ehh my problema pa ehh (^_^')
Lei: Ano yun?
Me: Wala akong pamasahe papunta jan :')
Lei: Susunduin ka na lang namin jan ni MelodyTapos bumaba nako sa kwarto para magpaalam kay mama.
"M-mama" bulol na sabi ko, syempre paawa effect tayo ngayon guys. Para payagan.
"Oh,bakit?"tanong niya
"P-pwede ba kaming pumunta nila Lei sa mall?"tanong ko
"Anong gagawin niyo don?"tanong niyaAba iba rin si mama ah,sinabi kong mag mo-mall tapos tatanongin nya kong anong gagawin ko don,alangan naman na magswi-swimming ako don hayyys.
"Magswi-swimimming po kami" agad kong tinakpan ang bibig ko nang marealize ko yong sinabi ko.Goshh,diko napigilan ang sarili ko.Nagsalubong ang dalawang kilay ni mama. "Ahhh eehhh mmm---"
"Pinagluluko mo ba ako,Alexandra?" anito.Na dumilim ang mukha nito. "Mall??magswi-swimming kayo??di ba dapat shopping?"
Ba't pa niya kase tinanong kung anong gagawin sa mall, eh alam naman pala niya.Hayss,tumatanda na nga ang mama ko pero maganda parin naman ei.
"I-I mean m-ma,magswi-swimming kami p-pagkatapos mag-mall" aniko
"May pera ka,may pera ka??"sarkastikong sabi ni mama
"Ili-libre daw ako nina Leigh ma"sabi ko
"Sige pumunta kana"sabi ni mama
"Yeees"excited kong sabi
"But..."singit niyang sabi
"What?"tanong ko
"In one condition"sabi niya na parang may masamang balakSi mama talaga nagawa pa itong dahilan para magawa kung ano man yung binabalak niya.
"Ano?!"inis kung sabi.
"Naiinis ka?naiinis ka?" anito. "Baka gusto mong hindi kita payagan"
"Ahh ehh,h-hindi ako naiinis m-ma,ano yong isang kondisyon ma?" aniko na pilit na ngumingiti with blink blink eyes pa para mas effectiveness... Haha
BINABASA MO ANG
Love Maze; Lost (Completed)
Teen FictionLove is like a maze, you don't know where, when and whom you bumped to, and it's either you bumped into the right person or the other way around. But one thing is for sure you will a lesson on it. OPEN FOR YOUNG READERS BUT NOT FOR THE CLOSE MINDED...