Chapter 17 Serenade

73 4 0
                                    

Dedicated to: JuliebePawon thanks for following me po. Hope you'll also support my story. 😊


C h a p t e r 17 Serenade

Arc Kurtstein the handsome's POV

"Ok then my plan is,you'll serenade her" ani ni Nathan.

"What serenade?!" napataas ang boses kong tanong "Are you out of you're mind?"tanong ko.



"Yeah,you heard it right and no I'm not out of my mind." anito

"But you know that I don't do serenade and I dunno how to serenade!" aniko ko.Hindi ko pa naranasan ang mangharana kahit na yung dating girlfriend ko hindi ko hinarana.

This past few days, napapansin kong napakadali ko nalang ibigkas ang salitang 'dating girlfriend'.  Parang wala na yung kirot everytime na maiisip ko yung salitang yun.

"But now you do" anito. "ano?take it or leave it?"


"May iba pa bang choice?"tanong ko.


"May iba ka pabang naiisip?" anang nito.

"Ok,fine but..." aniko. "can you do me a favor?" aniko

"What is it?"tanong nito.

"T-teach m-me how to d-do it" bulol kong sabi at parang lunod na lunod na ako sa kahihiyan.

"Ok,but please stop blushing,wag kang mahiya sakin bestfriend mo naman ako eh" ani nito at tumawa ng tumawa to the point na napaupo pa siya at sapo-sapo ang tiyan.


"Get out,bwisett ka! Nagawa mo pa akong pagtawanan"sigaw kong sabi sa kanya.

"I'll leave,then who will teach you how to serenade?"sabi nito na natatawa parin.

"Ok fine,sabihin mo na at makakaalis kana" aniko

Sinabi nga ni Nathan ang gagawin as in step by step.

"So now,go get the guitar and serenade her"anito. "And goodluck" anito

And like what he said, I went at the back of this building.


Ayesha Alexandra Astrid 's POV

Arrrggghh.Nakakainis bwiseyt..arrgghh.






Arc Kurtstein's POV

Andito na ako ngayon sa likod ng building gaya ng sinabi ni Nathan at hinahanap si Ayesha. Parang sasabog na sa lakas ng tibok ang puso ko. Goddamn!


Maybe because it's my first time to seranade a woman? yeah that's it,pangungumbinsi ko sa sarili ko para kahit papano mabawasan ang lakas ng tibok ng puso ko,pero parang hindi naman ito nabawasan kung hindi lumalakas lang ito lalo!


Bakit ko nga ba ginagawa ito?! ano ngayon kung galit siya sakin?diba yon naman ang gusto ko?! Na gusto kong lumayo siya sakin para walang mambwi-bwisit sakin?! Bakit ngayon parang ayaw ko na nasasaktan siya?!



At makalipas lang ang ilang minuto at nakita ko na siya,nakatalikod siya sakin kaya di niya ako nakikita.Nakasandal siya sa ugat ng puno.



"Ok,condolence condolence" bulong ko saking sarili.

Condolence?! Damn! Anong condolence?! Dapat confidence, qaqo!

Lintik! Dahil sa kaba iba-iba na ang pinagsasabi ko.

"You can do it. You're Arc Kurtstein the great right?" pagpapalakas ng loob ko sa sarili ko.Oh,fuck! I'd never experienced this before! .Oh god,help me please!.

At lumapit nga ako sa kanya.


Habang palapit ako ng palapit sa kanya palakas ng palakas ang tibok ng puso ko. Para itong bomba na anytime sasabog na.


Then nang makalapit ako sa likod niya.I started strumming the guitar.

"You gotta go and get angry at all of my honesty

You know I try but I don't do too well with apologies

I hope I don't run out of time. Could someone call a referee?

'Cause I just need one more shot at forgiveness

I know you know that I made those mistakes maybe once or twice

And by once or twice I mean maybe a couple of hundred times

So let me, oh, let me redeem, oh, redeem, oh, myself tonight

'Cause I just need one more shot, second chances."




At nang natapos ko na ang kanta,hindi parin ito gumagalaw.Maybe she's very mad at me because of what I did! fck! ano ba kase tong napasok ko?! bwisitt.


"Ah m-mm A-Ayesha" pagtawag ko sa kanya ngunit wala parin. "I know y-you're mad at m-me and s-sorry for t-that" ani ko sa kanya na napakalakas ng tibok ng puso ko.Pero makalipas ang ilang sandali hindi parin ito umiimik.F*ck naman o.


"Ayesha, sagot n-naman j-jan oh. Hindi ko namn sinasadya yon e" kanda-utal kong sabi,pero wala parin itong imik. "Ayesha,I k-know you're mad a-at me b-but please k-kausapin m-mo naman a-ako,sorry ok? I didn't mean t-to hurt you,s-sorry na nga eh.You don't know kung gaano ko inipon ang lakas ko para lang gawin ito." aniko.




"A-Ayesha please,a-and you know?this is m-my f-first time to serenade a-a g-girl.So p-please t-talk to m-me." ani ko pero wala parin itong imik.Bwisitt naman oh.Ba't ko ba kase sinabi yon.Bwisitt...Bwisitt..Argh!



Pumunta ako sa harap niya kahit na palakas ng palakas ang tibok ng tibok ng puso ko.




At nang mapaharap ako sa kanya,nakita ko ang mukha niya na payapang natutulog,at namumugto ang mga mata.


Ahhhhhhh f*ckkkkk.Ba't ngayon pa siya nakatulog?! arrrggghhh ang hirap mag-ipon ng lakas ng loob para gawin ito.arrrghh.Ang hirap mag-ipon ng lakas ng loob tas ganito?ba't di ko kase mona inalam kong tulog o hindi..Arrgghh.

This is so EPIC!!!! I promise hindi ko na gagawin to. I swear!

Maganda pala talaga siya.Ohhh ngayon ko lang sinabi na maganda siya.Pwera biro maganda talaga siya.



Naisipan kong buhatin ito at ipunta sa private room ko dito sa school.Yeah may private room ako dito sa pinaka-sulok ng building na'to may music room din ako don,ano pang silbing pag-aari ko ito kung wala akong private room diba?.




At nang makarating kami sa private room ko.Inihiga ko siya sa king size bed.At tinitigan ko siya ng mabuti,at namangha ako sa taglay nitong ganda ang buhok niya nabagsak na bagsak,yung mga pilik mata niya na napakahaba,her natural rep lips at nong naisip ko yon bigla nalang akong naglaway.


Oh fck! ano ba to?! ,para akong manyak at rapist sa nangyayari sakin eh! ..ugh.

And her soft and white skin,no wonder na maraming magkakandarapa sa kanya pag nagpaganda. Kase ganon namn ang karamihang mga lalake diba? (well, di ako kasama no) Sa itsura bumabase, knowing the fact na kahit di alam ang totoong pagkatao ng mga ito.

Ipagpapatuloy. . .

Love Maze; Lost (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon