C h a p t e r 29 For what reason?
Ayesha Alexandra Astrid's POV
Nang umalis si Lovely naisipan ko na rin na hanapin si Arc.Sabi niya magkikita kami sa likod ng building.
Habang naglalakad ako pansin ko na konti nalang ang tao, lumalalim na kase ang gabi.
Habang papalapit ako sa likod ng building may naririnig akong nagsasalita.Kaya nagtago muna ako sa likod ng puno three meters away from them.May bulto ng dalawang tao at sigurado akong si Arc yung bulto ng lalaki at hindi ko kilala yung bulto ng isang babae.
Parang nag-init ako dahil sa nakita ko.Bwisett tong Arc na to,baka kaya niya ako pinatawag dito para masaksihan ko yang kaharutan nila.
"Love please"ani ng bababe at tsaka pinasada ang kamay nito sa abs ni Arc.Arghhh nakaka-bwisett,ang landi baka yung babae kanina ang tumawag sa kanya sinungaling ka Arc.Bwisett.Inis na inis na talaga ako.Bwisett na malandi.
Ewan ko pero hindi ko maintindihan ang sakit na parang may sumasaksak sa puso ko. Love?! Huh! Love ang tawag niya?! Bakit pa siya lumapit sakin in the first place kung may love na pala siya?! Bakit niya pa ako kailangang paasahin?!
"H-honey" yung inis ko naging galit. May pa-honey honey pa itong nalalaman bwisett talaga oh.
Ba't ba ako nagkakaganito?wala namang kami ah?Ba't may tumarak na matulis sa puso ko?Bakit?Ano bang magagawa ko?
Wala! dahil in the first place walang kami.
Nangingilid na ang luha ko dahil sa huli kong nakita.Nagdikit ang mga labi nila.Tiningala ko ang ulo ko para pigilan ang pagbagsak ng mga luha ko pero di ko ito napigilan.Hindi ko na kayang makita pa ang susunod na pangyayari kaya dahan-dahan akong umalis don nang biglang masagi ko ang basurahan dahilan para mapatingin sina Arc at ang Honey niya rito.
Damn!
"Ano...s-sorry...naabala ata kayo...hehe" tas peke akong tumawa.Madilim rito kaya di nila nakikita ang mga luha kung bumabagsak.Hindi ko magawang tumingin kay Arc dahil baka makita niya ang mga mata ko at isiping nasasaktan ako sa nakita ko.As in nanggigigil na talaga ako may pa-akap pa sa braso ni Arc ang babae.
I was about to slap him hard, but questions popped on my mind why should I slap him?Is he mine?NO.So why should I slap him?if in the first place we don't have any label.He said he likes me,but that's not a valid reason because he just like and maybe it's just an infatuation, it's not love at all!
Nagsalita ulit ako. "S-sigi ipagpatuloy niyo lang...S-sorry talaga.I don't mean to interrupt the... t-the... t-the both of you." aniko at naglakad na papalayo sa kanila.At tuluyan na ngang bumagsak ang mga luha ko.
'tumigil na kayo please' paki-usap ko sa mga luha kong nag-uunahang malaglag sa pisngi ko. Ba't ang sakit? Sobrang sakit? Do I deserve this pain?
Lakad lang ako ng lakad habang bumabagsak ang mga luha ko.Ba't ang sakit sakit ng pakiramdam na ito?e alam ko naman na walang kami?WALA NAMANG KAMI AH? PERO BAKIT ANG SAKIT? Sinabunutan ko ang sarili ko dahil ayaw nang tumigil ng mga luha ko.
"Aye?"may tumawag sakin alam ko kung sino siya pero wala ako sa mood. "Hey,why are you crying?"
Tumigil na ako sa paglalakad at humarap sa kanya."W-wala napuwing lang ako... Hehhehe"peke akong tumawa
"Please tell me maybe I can help you."
"I... I need... I need a hug" at niyakap nga niya ako ng napakahigpit at don ako humagulgol,wala na akong pake kung basa na ang balikat niya.Hinagudhagod niya rin ang balikat ko.Hindi pa nagtatagal ang pagkaka-akap ko sa kanya ng may humila sakin.
"Don't you dare, hug her Nathan" tumingin ako rito at napakatalim ng titig nito kay Nathan.At tumingin naman siya sakin. "At ikaw,wag kang magpa-akap kung kani-kanino"
Nag-uumapaw ang galit ko dahil sa sinabi nito. "Hahaah" tumawa ako ng napaka sarcastiko.At binawi ang kamay ko na hawak-hawak niya. "Before anything else,please don't touch me.Nakakadiri."at tsaka lumayo ako sa kanya at tumabi kay Nathan. "At pake mo ba kung nakikipagyakapan ako sa ibang tao?wala kang pake dahil wala namang tayo at buti nga nakikipagyakapan lang ako,hindi katulad ng iba diyan sasabihing tumawag ang daddy niya pero honey niya pala ang tumawag at hindi lang yon nakipaghalikan pa! Kaya wala kang pake-alam kung nakikipagyakapan ako!" hinawakan ko ang kamay ni Nathan at hinila siya pero hinila naman ni Arc ang isa kung kamay.
"Nagseselos ka ba?"tanong nito.
Hindi ba halata t_nga lang? "Why should I?May kaselos-selos ba na dapat kong pagselosan?kung ang tinutukoy mo yung nakipaghalikan ka sa likod ng building,ay hindi."
"Then why are you so..."napatigil ito sa pagsasalita at napatitig sa mga mata ko. "Did you cry?" tanong nito at titig na titig sa mga mata ko kaya napaiwas ako ng tingin.
"It's none of your business"
"Yong totoo Aye, did you cry?"
"Wala ka na don!" sigaw ko
"G*ddammit Aye, answer my question. Did you cry?!" inis na anito
"Kung sasabihin ko bang OO may magbabago ba?! Maibabalik ba nang pagsagot ko sa tanong mo ang mga luhang lumabas sa mata ko? Mababawasan ba yong sakit na nararamdaman ko dito ha?!!!" aniko at tinuro-turo ang dibdib ko. Nagbabadya na namang tumulo ang mga luha ko.
'Wag ngayon please'
Yinakap niya ako pero agad ko din itong tinulak.
"For what reason Aye?" tanong nito at parang tumatagos ang tingin nito sakin at kaluluwa ko ang kinakausap niya, dahilan para kumabog ng pagkalakas lakas ang flat na dibdib ko.
Dug. Dug. Dug. Dug.
Hindi ako nakaimik. Dug. Dug. Dug. Dug.
"Are you jealous, Aye?" ngumingisi na ito.
Agad nawala ang kabog ko at napalitan ng pilit na ngiti.
"To be honest, hindi" deretso kung sabi at nawala naman ang ngisi niya at napalitan ng pilit na ngiti. Parang napahiya siya sa sagot ko na di niya inaasahan. "Ang akin lang, bakit ka nagsinungaling?na sinabi mong si daddy mo yung tumawag ba't di mo nalang sinabi yung totoo?ok lang naman sakin e. Sinabi mo pa talaga na magkikita tayo sa likod ng building para lang pala ipakita at ipamukha sakin na may kahalikan ka?""Let me e-"
At tumulo na naman ang mga luha ko.I felt betrayed.I felt as if he stabbed me in the back multiple times and every wound was so deep.
"No need to explain wala namang tayo e at alam ko naman na joke mo lang noong sinabi mong gusto mo ako.Pero sana sinabi mo sakin na pinaglaruan mo'ko in the first place, willing naman akong makipaglaro e"
Hinila ko si Nathan paalis doon.Hinila ko siya dahil magpapahatid ako sa kanya pauwi.Wala kase akong pera pamasahe.haha.Mautak ako no,hindi lang kayo duhh.
At hinatid nga ako ni Nathan.Hindi ito umimik takot ata sakin.bwahaha.
Ipagpapatuloy. . .
BINABASA MO ANG
Love Maze; Lost (Completed)
Teen FictionLove is like a maze, you don't know where, when and whom you bumped to, and it's either you bumped into the right person or the other way around. But one thing is for sure you will a lesson on it. OPEN FOR YOUNG READERS BUT NOT FOR THE CLOSE MINDED...