Chương 46

7.5K 307 16
                                    

Chương 46:

Nguyên lai thì ra sáng sau ngày thành hôn Thần Hiên còn mê man chưa tỉnh, gia nô trong nhà bưng nước ấm đến hầu hạ, sợ chủ tử lỡ giờ thỉnh an, khinh thủ khinh cước đi vào vốn định gọi nhị thiếu gia cùng nhị thiếu phu nhân rời giường, không nghĩ tới chỉ thấy nhị thiếu gia mặc đồ cưới nằm trên giường, ngay cả chăn cũng không giũ ra. Nha hoàn gọi mãi mà Thần Hiên không tỉnh, biết có uẩn khúc liền chạy đến báo cho lão gia cùng lão phu nhân.

Tân nương vừa cưới vào cửa Phạm gia mất tích vốn là chuyện lớn, Phạm Trọng Thịnh cùng Liễu thị không dám ồn ào, chỉ bí mật phái người dò la tùn tích. Cuối cùng cũng không tìm thấy Hạ Vân Phỉ, chỉ tìm được một ít dấu vết ở mấy bức tường hậu viện mới đoán là tân nương đánh thuốc mê Thần Hiên rồi theo người tiếp ứng bên ngoài mà bỏ trốn.

Phạm gia lúc này lập tức đến tìm Hạ gia. Hạ lão gia không tin, giận không kềm được, suýt chút nữa thì tăng huyết áp, may mà có hạ nhân bên người an ủi mới có thể đứng vững. Gia lập tức phái người đi tìm tung tích của kẻ giang hồ lỗ mãng kia, quả nhiên người này cũng đã biến mất. Hạ lão gia không còn nghi ngờ gì nữa, nữ nhi nhà mình thế mà lại to gan cùng người bỏ trốn. Gièm pha như vậy Hạ gia cũng là không dám lộ ra, Hạ lão gia âm thầm phái gia đinh đi truy đuổi, rốt cuộc cũng không thu được tung tích gì. Xem ra hai người này đã tính toán kế hoạch nhiều ngày, vì vậy nữ nhi mới chịu thỏa hiệp trước mặt ông.

Hạ gia ở Đàm Châu cũng là nhất nhì, loại chuyện này truyền ra ngoài, thật sự làm ảnh hưởng đến thanh danh. Hơn nữa Hạ lão gia ở Đàm Châu lại là độc đinh tộc trưởng, địa vị xưa nay luôn được tôn sùng, sao có thể cho phép loại chuyện bại hoại danh tiếng gia tộc thế này lộ ra ngoài, vì thế Hạ lão gia đưa ra không ít điều kiện béo bở, khiến cho Phạm gia đành thúc thủ chịu trói, chấp nhận thỏa hiệp, giữ bí mật.

A Vi nghe thanh âm trầm thấp đều đều của Thần Hiên, trong mắt đã ươn ướt.

"Hạ gia rốt cuộc đã ra điều kiện tốt đến mức nào mà có thể khiến cho công công bà bà nguyện để cho chàng chịu ủy khuất lớn như vậy?" A Vi tiến vào trong chăn, vươn tay nhỏ ôm lấy Thần Hiên.

Không biết vì sao, trước đây mỗi khi nghĩ tới chuyện này, hắn sẽ khó chịu đến không thở nổi nhưng hiện tại tựa hồ như mọi thứ đều là nước chảy mây trôi, cứ vậy qua đi, cứ vậy biến mất không còn dấu vết...

"Đối với Phạm gia lúc đó, lợi ích kia thật sự rất khổng lồ. Hạ gia đáp ứng vì Phạm gia dắt mối, hỗ trợ thông thương, sinh ý của Phạm gia cứ vậy mà tăng lên hơn 30 lần lúc trước. Lại thêm năm đó có đợt tuyển lựa thêm xưởng gốm sứ của triều đình, Hạ gia chủ động rời khỏi, âm thầm nói đỡ cho Phạm gia, nhất nhất để cho Phạm gia giành được phần lợi này. Từ đó Phạm gia ở Đàm Châu mới trở thành một trong rất ít xưởng gốm sứ tư nhân có được công thức chế tạo gốm của triều đình."

A Vi mím môi: "Vậy cũng không thể hy sinh thanh danh của chàng được, không phải tin đồn khắc nương tử kia làm chàng thật khổ sở cùng thương tổn sao?" Thì ra bao lâu nay tính tình Thần Hiên lạnh lùng lãnh đạm như vậy là vì đã phải giữ trong lòng không biết bao nhiêu ủy khuất như vậy...

[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ