Chương 34:
Sáng sớm hôm sau Thần Hiên đã trở lại núi Đại Từ, vừa tranh thủ gởi thư cho Du Bách Ngạn vừa thu thập một ít xiêm y cùng đồ dùng. Tiểu Cẩn đã trở lại trường học, nếu phu thê bọn họ cũng về núi Đại Từ, trong nhà chỉ để lại một mình lão nhân lủi thủi ra vào một mình cũng không được. Vì vậy Thần Hiên cùng A Vi định ở lại Kiều gia thêm một thời gian, ngộ nhỡ Kiều lão đầu có vấn đề gì cũng có thể kịp thời giải quyết.
Thôn dân Thủy Trúc thôn đã dần dần tiếp nhận sự thật, đã có vài thôn hộ lục tục định thu dọn hành lý nhưng đến khi rừng liễu nhìn qua tình hình đền ngán ngẩm mà trở về. Nơi như thế là nơi người có thể ở sao?
Sai dịch của xưởng Quan Diêu hôm sau lại tới, thôn dân lập tức bị dọa không nhẹ. Nhưng lần này các sai dịch không thúc giục bọn họ, bất quá lại phát cho mỗi nhà một bao bố hạt giống, bắt bọn họ phải đến chỗ sườn núi bị sạt, cùng chỗ đất trống, đồi trọc gieo trồng, còn bắt phải thường xuyên chăm chút tưới nước.
Kiều gia đương nhiên cũng nhận được một bao lớn hạt giống, A Vi mở ra liền thấy rất nhiều mầm hoa anh thảo, chỉ cần độ ấm độ ẩm thích hợp, qua nửa tháng liền có thể sinh trưởng rất tốt.
Thần Hiên biết rõ, chuyện này rõ ràng có uẩn khúc, là vì muốn che giấu chuyện sơn thể bị khai thác bừa bãi qua mức cho nên liền phải làm vậy. Cái này cũng có thể xem là bước chuẩn bị của Hứa Tụng Công cùng viên quan trấn trên, chính một dân thường như hắn còn biết sắp có đội đến tuần tra thì quan viên nơi này khẳng định đã sớm nắm rõ tin tức trong tay.
Chiều muộn 5 ngày sau, Kiều gia bị gõ cửa, Thần Hiên giống như có linh cảm, lập tức tự mình đi mở cửa.
Du Bách Ngạn một thân phong trần bụi bặm, khoanh tay trước ngực ung dung nhìn Thần Hiên: "Đại Điểu, ngươi định cảm ơn ta thế nào đây? Nhường tẩu tử nấu cho ta một bàn cơm ngon có được không?"
A Vi nghe được thanh âm có chút quen kia liền từ phòng bếp đi ra, đón Du Bách Ngạn vào nhà, cười cười: "Đói rồi sao? Muốn ăn cơm hay mì, ta làm cho ngươi."
Du Bách Ngạn cũng không khách khí, ngồi vào bàn cơm trong sân: "Tẩu tử, hai ngày đi đường ăn uống cũng quá ủy khuất rồi. Ta đói lắm rồi, có cái gì ăn cũng được cả, không cần so đo."
A Vi cười cười gật đầu, nhanh chóng đi vào bếp.
Thần Hiên cài cửa cẩn thẩn, ngồi xuống bên cạnh Du Bách Ngạn, nghiêm nghị nói: "Đừng mải tham ăn, tình hình thế nào?"
"Ta đói đến nói cũng không nổi nữa rồi đây!" Du Bách Ngạn ủy khuất, "Được rồi được rồi. Dọc đường đi ta cũng đã nghe ngóng, Lãng Đình đã rời Đàm Châu rồi, đang trên đường đến Thanh Dụ trấn. Lúc ta đi ngang qua Hồng Ngõa trấn đã thấy các chốt thông quan được dọn dẹp sạch sẽ, tăng thêm không ít sai dịch, còn có không ít xe lương thực được đưa tới, ngay cả lương thảo cho ngựa cũng ứng phó mười phần, chắc là vì muốn nghênh đón vị quan này."
"Vậy tính toán một chút thì tầm 5 ngày nữa vị quan này sẽ đến Thanh Dụ trấn rồi hả?" Thần Hiên thật sự không nghĩ tới lại gấp gáp như vậy. Mấy hôm nay hắn cũng ra ngoài xem xét một chút, trên đường thường xuyên xuất hiện đầy quan binh, nghiêm khắc kiểm soát người ra vào trấn, nhất định là Hứa Tụng Công sợ có dân chúng đi gây chuyện cho nên mới cẩn thận như vậy, có thể thấy hắn đã phòng bị vô cùng kĩ càng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh Minh
Roman d'amourTác giả: Nhất Điểu Anh Minh Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điền văn, nhẹ nhàng, ấm áp Số chương: 53 Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN] Văn Án: Tiểu cô nương thanh thuần hiền lành gả cho nam nhân sống một mình nơi thâm sơn. Nam lạnh lùng nội liễm cùng...