Chương 14:
Hai người rời Cát Tường Cư, định đến chợ mua một ít nguyên liệu nấu ăn mang về trên núi.
A Vi lúc này mới phát hiện ra Thần Hiên hoàn toàn không biết chợ bán thức ăn họp ở nơi nào, hỏi qua mới biết hắn chưa bao giờ đi chợ, từ trước đến giờ muốn mua thức ăn đều là lấy từ bếp của Cát Tường Cư, người ta thay hắn xử lý toàn bộ, đóng gói cẩn thận, hắn chỉ cần trả tiền rồi màng về trên núi mà thôi. A Vi nhớ đến toàn bộ nguyên liệu được sắp xếp ngay ngắn, xử lý sạch sẽ, thì ra là nguyên cớ.
Thậm chí đến giá cả thức ăn cùng lương thực hiện tại là bao nhiêu hắn cũng không biết, xem ra đã uổng phí không biết bao nhiêu tiền vì mua hớ, mua giá cao rồi.
A Vi liền dẫn Thần Hiên qua mấy con phố, tới chợ bán thức ăn nhộn nhịp. Chợ họp hai bên đường, nơi trung tâm có một giếng nước rất lớn để dùng chung vô cùng thanh mát, tiểu thương cùng người qua lại đều lấy nước từ đây để dùng. Ngoại trừ mấy gánh hàng rau, chợ còn có không ít sạp thịt của đồ tể, hàng cá tôm tươi của ngư dân cùng mấy sạp thú rừng của thợ săn. Vừa vào chợ, các loại tiếng rao, tiếng ngã giá trao đổi huyên náo cùng một mùi khó ngửi lập tức tấn công vào các giác quan của bọn họ, mùi máu tươi của thịt, phân vị của súc vật cùng mùi hơi người giữa ngày hè quyện thành một khối, thật sự khiến người ta có chút hít thở không thông.
A Vi nhìn y phục tao nhã sạch sẽ của Thần Hiên, lại sâu sắc cảm thấy không khí nơi phố phường nhộn nhịp này không hề hợp với khí chất của hắn, nàng xoay người, khẽ thương lượng: "Ngươi muốn ăn cái gì cứ nói, ta đi mua là được, ngươi đến lương đình bên kia chờ đi."
Thần Hiên nhíu mày nhưng trên mặt cũng không có ý ghét bỏ, đáy mắt lại không ngừng quan sát.
Từ nhỏ đã ở trong thế gia danh viện, hắn chưa từng đặt chân đến một địa phương nào như vậy. Cho dù mấy năm phải lưu lạc bên ngoài nhưng hắn cũng dựa vào tay nghề trám sứ của mình mà tích cóp, cuộc sống cũng thoải mái cũng dư dả. Chuyện gì có thể dùng tiền liền dùng tiền, hắn đương nhiên không muốn phí sức tự mình làm. Cho nên mang tiếng đã tới Thanh Dụ trấn ở một thời gian nhưng có rất nhiều chuyện hắn không hề hay biết cũng không hề quan tâm đếm.
"Cùng đi." Thần Hiên thản nhiên đáp, ngữ khí vô cùng chắc chắn.
A Vi đành gật đầu, đi phía trước dẫn đường, đến các đoạn có ổ gà khó đi hay có người gồng gánh cồng kềnh nàng đều quay đầu nhắc nhở hắn tránh né.
Vừa vặn đi ngang một hàng cá, lão bản giơ tay chém xuống một nhát gọn gàng, con cá lập tức đứt đôi, đuôi vẫn còn dãy dụa. Thần Hiên nhìn thấy cảnh tượng này có chút kinh ngạc, nhất thời quên né tránh, đuôi cá quẫy tung toé làm bắn không ít máu tanh khắp nơi, A Vi kéo hắn không kịp liền đứng chắn trước người hắn, toàn bộ số máu kia đều văng lên người nàng.
A Vi nhìn sang, thấy Thần Hiên vẫn như cũ không dính bẩn, nàng thở phào nhẹ nhõm nhỏ tiếng dặn dò: "Phải chú ý xung quanh."
Thần Hiên nhìn nữ nhân nhỏ nhắn, thấp hơn hắn cả một cái đầu đang bày ra bộ dáng muốn bảo vệ hắn, nhịn không được có chút buồn cười, bất quá trên mặt cũng không hề lộ biểu cảm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh Minh
RomanceTác giả: Nhất Điểu Anh Minh Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điền văn, nhẹ nhàng, ấm áp Số chương: 53 Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN] Văn Án: Tiểu cô nương thanh thuần hiền lành gả cho nam nhân sống một mình nơi thâm sơn. Nam lạnh lùng nội liễm cùng...