Chương 18

9.7K 488 56
                                    

Chương 18:

Thần Hiên buông nàng ra, ánh mắt chăm chú nhìn sau lưng nàng, thanh âm có chút khàn khàn: "Ngươi nói ngươi không sợ những lời đồn kia, vì sao còn mang bên người thứ kia?"

Vật này, hắn không thể quen thuộc hơn được. Khi còn ở nhà, có không ít hạ nhân sợ hắn, len lén mang thứ kia bên người, bị mẫu thân hắn phát hiện đều mang bán người ra ngoài.

Cười tự giễu một cái, hắn từng nghĩ ông trời rốt cuộc cũng có mắt, biết 7 năm qua hắn khổ sở cùng khốn đốn đến mức nào nên mới an bài một người như nàng tới bên cạnh hắn, để cho hắn chậm rãi thoát khỏi cái vỏ bọc cô độc của mình.

Nguyên lai là hắn hi vọng quá xa vời rồi...

A Vi mê mang không hiểu ý hắn muốn nói gì, thẳng đến khi bóng lưng kia đã khuất sau cánh cửa nàng mới giật mình, xoay người nhìn lại. Trên cầu trúc có một cái bùa hộ mệnh vừa rơi xuống, mấy dòng bùa chú khử tà tránh tai vô cùng chói mắt. Cái này là Tiểu Cẩn cho nàng, nàng cũng không để ý lắm mà thuận tay nhét vào túi lúc đổi xiêm y mà thôi.

Nàng làm sao mà biết được vật nhỏ này lại khiến hắn hiểu lầm.

Gió nổi lên, bùa hộ mệnh kia lập tức bay đi, rơi xuống suối, từ từ trôi đi...

A Vi đứng bên thành cầu, ngẩn ngơ suy nghĩ...

Thần Hiên ngồi trước án thư, siết chặt năm đấm...

Qua hồi lâu, A Vi vào nhà, nàng bước từng bước về phía án thư. Nàng đã nghĩ kĩ rồi, bất kể hắn làm ra thái độ gì nàng nhất định phải nói cho hắn biết, chuyện này chính là hiểu lầm. Là hiểu lầm cho nên nàng phải giải thích rõ ràng mới được. Chẳng lẽ hai người cứ vậy không ai để ý đến ai sao? Nàng đương nhiên không muốn như thế.

Nhưng vừa ngẩng đầu lên liền đối mặt với ánh mắt lạnh lùng rét buốt kia, dũng khí vừa nổi lên đã hạ xuống vài phần.

Không để nàng lên tiếng, Thần Hiên nói: "Nếu ngươi đã sợ ta thì không cần miễn cưỡng chính mình như vậy. Ngươi đối với Dương Thanh Tùng là hữu tình, liền không cần khổ sở làm gì. Ta hôm nay sẽ làm giống như lời An tiên sinh kia nói, để cho ngươi tự do. Đồ cưới ngươi cứ việc mang đi, sính lễ cũng không cần trả lại. Nếu trong nhà có hỏi thì cứ nói tại ta, có việc gì khó khăn cứ việc đến tìm ta, ta nhất định sẽ đem hết khả năng mà giúp đỡ."

Thật không ngờ cũng có ngày hắn phải nói ra những lời này, Thần Hiên nhìn chằm chằm án thư trống không, một cái liếc mắt cũng không cho nàng.

" Ngươi đây là. . . Muốn đuổi ta đi phải không?" A Vi không tin nhìn hắn.

Nắm tay dưới án thư của Thần Hiên lại càng thêm siết chặt, khớp xương cũng run run, bất quá vẻ mặt vẫn vô cùng bình thản: "Hôn sự này ngươi là vì người nhà hy sinh, ta cũng vì người nhà bức bách. Căn bản chính là chuyện hoang đường, hiện tại tách ra, hai người đều thoải mái."

"Ngươi nói. . . Ngươi là bị người nhà ép buộc?" Môi A Vi run rẩy, qua một lúc lâu mới có thể hỏi một câu.

Quai hàm Thần Hiên nghiến chặt, trong mắt tràn đầy lạnh lùng: "Từ 7 năm trước ta đã hạ quyết tâm cả đời không thành thân, chỉ nguyện lấy chuyện tu bổ đồ sứ làm vui. Người nhà ta lại không muốn như vậy, hàng năm đều thúc giục ta phải thú nương tử. Ta không muốn bị người cản tay mới chạy tới núi Đại Từ thanh u này, không nghĩ tới người nhà lại còn muốn ở nơi này tìm giai ngẫu cho ta, cơ duyên xảo hợp liền chọn trúng ngươi. Đến lúc bà mối đã đi dạm hỏi thì ta biết việc này. Lúc đó vì lo lắng chuyện thanh danh của người, ta liền không từ hôn. Đến nay cũng không còn cách nào cứu vãn, chỉ có thể thành tâm tạ lỗi với ngươi. Ngươi muốn loại bồi thường nào thì cứ việc nói, ta nhất định sẽ đáp ứng."

[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ