Chương 8:
A Vi ngồi trong kiệu, theo nhịp điệu mà đoán chính mình đã xuống khỏi núi Tiểu Từ, xuyên qua Thanh Dụ trấn, từ từ đến chân núi Đại từ.
Một đường diễn tấu sáo và trống, nàng mặc dù ngượng ngùng không dám lén vạch khăn voan nhìn bên ngoài nhưng vẫn có thể phát giác được thanh âm náo nhiệt của mấy người dọc đường góp vui. Đến chân núi, bà mối phân phó với các nhạc công: "Được rồi, các ngươi trở về đi, ngày mai tới chỗ ta lấy tiền công."
A Vi liền cảm thấy có chút kì quái, vẫn còn chưa đến nơi mà? Không phải là tấu sáo cùng trống thẳng đến nhà trai hay sao? Lễ thành thân ở trấn trên đều là như thế có phải không?
Bất quá dọc theo sườn núi Đại Từ cũng không có mấy nhà, tấu nhạc cũng không có người nghe, bắt người ta vừa leo núi vừa đánh trống thổi sáo thì cũng có chút phí công. Như vậy cũng tốt, tai nàng đã sớm bị giày vò đến không chịu nổi rồi.
Thật ra, nàng không hề hay biết các nhạc công giải tán đơn giản chỉ vì ai kia từ trước đến giờ thích thanh tĩnh cho nên Khúc mẹ mới cố ý dặn dò mà thôi.
Qua một lát, cỗ kiệu lại tiếp đi lên trên núi, bên tai không có tiếng nhạc náo nhiệt, lọt vào tai nàng ngoài cước bộ cùng hô hấp nặng nề của kiệu phu thì cũng chỉ có tiếng chim chóc cùng lá cây kêu xào xạc.
Ước chừng thêm một khắc, A Vi rốt cuộc cũng không nhịn nổi, len lén hé khăn voan nhìn ra bên ngoài, chỉ thấy cây cối trùng điệp xanh mướt cả một vùng, thi thoảng mới có một hai nóc nhà nho nhỏ, phong mạo hoàn toàn bất đồng với núi Tiểu Từ. Hôm ấy ông nội trở về nói phải đi qua hơn hai khắc mới có thể tới nơi, xem ra nơi nàng sắp đến thật sự rất gần đỉnh núi rồi.
Quả nhiên, qua thêm một khắc sau, A Vi nghe thấy tiếng bà mối phân phó kiệu phu ngừng kiệu.
Bà mối vén rèm lên, báo cho nàng biết là đã tới, sau đó khom người, đặt nàng cõng trên lưng.
A Vi bị cõng đến cầu trúc cong cong, bên tai có tiếng nước chảy truyền đến, tầm mắt dưới khăn voan chỉ có thể hướng xuống, đúng như ông nội nói, dòng suối cách nhà rất gần.
Xung quanh trừ bỏ những thanh âm nho nhỏ trong sơn dã tự nhiên thì nghe không ra bất kì âm thanh ồn ào náo nhiệt nào khác. Bất quá bà mối cũng nói với nàng, phụ mẫu của nam nhân kia ở Đàm Châu tạm thời không thể tới, mà thôn hộ ở vùng núi Đại Từ này cũng không có mấy nhà, lại cách khá xa, đàng trai cũng không có ý định bày tiệc rượu cho nên có chút thanh tĩnh vắng vẻ. Chờ đến khi thành thân xong, đối phương sẽ mang nàng đi Đàm Châu phủ bái kiến nhà chồng, hôm nay có gì sai xót thì hôm ấy tất sẽ bổ khuyết đầu đủ.
A Vi kỳ thật cũng không để ý lắm, ở Thủy Trúc trong thôn có rất nhiều cô nương ngay cả kiệu hoa cũng chưa ngồi, chỉ đơn giản đội khăn voan, nhà chồng tìm một phụ nhân khoẻ mạnh hoặc Lưu bà mối đến, cứ như vậy đem các nàng cõng đi. Cho nên nàng đối với những loại lễ nghi này cũng không rõ, càng không biết thế nào là chu toàn đầy đủ.
Bà mối vừa nói vừa đi về phía trước, bước lên mấy bậc thềm, đến dưới mái hiên, quan sát một lượt tình hình bên trong mới đi vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh Minh
RomanceTác giả: Nhất Điểu Anh Minh Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điền văn, nhẹ nhàng, ấm áp Số chương: 53 Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN] Văn Án: Tiểu cô nương thanh thuần hiền lành gả cho nam nhân sống một mình nơi thâm sơn. Nam lạnh lùng nội liễm cùng...