Chương 7:
Mấy ngày kế tiếp trong thôn nghe nói Kiều gia được một phần sính lễ cực lớn liền vô cùng tò mò, một đồn mười, mười đồn trăm kéo đến vây đầy trong viện.
A Vi mặc dù không muốn khoe khoang nhưng trong thôn vốn có tục phải phơi nắng đồ cưới cùng sính lễ ba ngày, lại cũng không cự tuyệt được ý muốn của bà con chòm xóm, nàng đành phải mở rương để cho người ta xem. Vương thị nhà Dương Thanh Tùng cũng không muốn len lén đứng một bên hàng rào hóng náo nhiệt, liền mặt dày như không, quang minh chính đại đi vào sân đứng cùng mọi người. Mấy nữ nhân trong nhà Vương đồ tể cũng thoải mái đến xem, còn ra sức nói cho Kiều lão đầu cùng A Vi biết, nếu có việc muốn mua thịt cứ việc đến tìm bọn họ, không cần phải ngượng ngùng xấu hổ, khiến bản thân phải đi một quãng đường xa xuống núi mua thịt, vừa tốn nhiều bạc lại vừa khó tìm được đồ ngon.
Thôn dân đối với sính lễ cực kỳ hâm mộ, tránh không được liền hỏi đến tung tích của nhà trai. Kiều lão đầu cũng không nhắc đến chuyện đối phương goá vợ, chỉ nói người này gốc gác trong nhà là tiểu thương ở Đàm Châu phủ, cho nên sính lễ đưa tới đều là ấn theo quy củ của Đàm Châu mà làm. Ngoài ra có muốn cạy miệng ông cũng không đào ra được tin tức gì.
Qua hơn một tuần, chuyện sính lễ của Kiều gia mới từ từ lắng xuống.
Bên kia cũng nhanh chóng đưa tin tới, ngày thành thân định thật sự rất gần, Kiều lão đầu liền bận rộn lu bù, một bên thay A Vi đặt mua đồ cưới, một bên lo lắng chuyện nhà cửa cùng tiệc rượu. Sạp trám sứ nho nhỏ cứ như vậy mà bị quên đi.
Đảo mắt đã đến đêm trước ngày A Vi xuất giá, Kiều gia bày hơn 10 bàn tiệc rượu, mỗi bàn ấn theo lệ của Thuỷ Trúc thôn đều có đủ 9 chay 9 mặn, đều là nhờ những người có trù nghệ tốt nhất trong thôn phụ trách. Ban đầu Kiều lão đầu cũng không hề có ý định muốn phô trương như thế nhưng trong thôn ai ai cũng biết Kiều gia thu được nhất đẳng sính lễ, tìm đỏ mắt cũng không được mấy nhà, chỉ bày vài bàn thì nhìn có chút hẹp hòi, sẽ khó tránh được có lời ra tiếng vào, khiến cho A Vi gả đi cũng có chút thể diện.
Toàn bộ người trong thôn đều đến góp vui, duy chỉ có Dương gia bên kia, một người cũng không thấy bóng dáng.
Chuyện lúc trước xem như đã đâm thủng cục diện chẳng mấy hài hoà giữa hai nhà, Kiều lão đầu đương nhiên không muốn bọn họ đến đây nhưng xuất phát từ lễ nghĩa vẫn phải đánh tiếng mời, Dương gia cũng chẳng thèm quan tâm đến mặt mũi, ngay cả một phần lễ cũng không có.
Nữ nhân sắp làm tân nương không được ra ngoài đãi khách, A Vi ở trong nhà hết dọn dẹp phòng ốc đến thay Tiểu Cẩn chuẩn bị đồ đạc đi trấn trên, thi thoảng có vài thôn phụ tiến vào chuyện phiếm góp vui mấy câu với nàng. Đêm xuống tiệc tan, chỉ còn lại hảo tỷ muội Nguyệt Lan lưu lại giúp nàng làm việc, Kiều lão đầu nhắc A Vi không cần phải lao lực, chỉ cần ở một bên tiếp chuyện tỷ muội, mọi chuyện còn lại cứ để cho ông cùng Tiểu Cẩn làm.
A Vi cũng không để ý mấy lời này, từ trước tới giờ ông nội đều muốn tôn tử lấy đọc sách làm trọng, rất ít khi bắt hắn làm việc nhà, hôm nay lại bày bừa hỗn độn thế này, nàng không ra tay thì không biết đến bao giờ mới có thể xong chuyện. Vừa định kéo Nguyệt Lan hỗ trợ thì đã bị người lôi vào trong phòng: "Nào, chẳng mấy khi ông nội ngươi tốt như vậy, ngươi cũng nên tận dụng đi. Gả đi rồi, có mệt đến chết thì cũng chẳng ai thèm giành việc trên tay ngươi thế này nữa đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh Minh
RomanceTác giả: Nhất Điểu Anh Minh Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điền văn, nhẹ nhàng, ấm áp Số chương: 53 Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN] Văn Án: Tiểu cô nương thanh thuần hiền lành gả cho nam nhân sống một mình nơi thâm sơn. Nam lạnh lùng nội liễm cùng...