Chương 52

7.3K 323 21
                                    


Chương 52:

Hai ngày sau, thời khắc tham gia tuyển chọn cũng đã điểm, sự kiện trọng đại nhất trong thành sau bao ngày thấp thỏm mong chờ đã diễn ra.

Lãng Đình trong nhã gian bát bảo cao thoáng ngồi vào chỗ của mình, các thương gia bên dưới theo thứ tự danh sách từ từ dâng lên các vật phẩm lên. Lãng Đình đại nhân bất động thanh sắc, xem qua xong liền để cho thuộc hạ đem vật phẩm đặt sang một chiếc bàn ở giữa đại sảnh, truyền gọi người tiếp theo.

Bất cứ ai tham dự cũng không đoán được ý nghĩ của vị đại quan này, trong lòng thấp thỏm không nắm chắc.

Mấy xưởng gốm sứ có tiếng của Đàm Châu đều lục tục dâng lên cực phẩm, thu được không ít sự trầm trồ thán phục. Đến lượt Hạ gia, Hạ Vân Hàn nghe được gọi đến, liền đem đồ sứ bọc trong lụa đỏ đi tới, tràn đầy tự tin giao cho Hình Lâm, không quên để lại một ánh mắt ý vị thâm trường sau đó trở về chỗ của mình.

Thần Hiên cùng A Vi ngồi vừa vặn ngồi cạnh Hạ Vân Hàn, người vừa trở về chỗ liền nghiêng đầu thấp giọng nói với Thần Hiên: "Một chút nữa có thấy cái gì cũng chớ nên kinh ngạc, là Phạm gia khiến Hạ gia phải làm vậy. Tốt nhất ngươi nên làm như không thấy đi, nếu không, chuyện tình 7 năm trước được lôi ra, Phạm gia các ngươi một chút mặt mũi cũng không còn đâu."

Đây là cảnh cáo, Thần Hiên làm sao không hiểu được, bất quá Hạ Vân Hàn cũng không biết bản thân Thần Hiên hắn đã sớm biết được sự tình. Thần Hiên chuyển cho huynh trưởng phía sau mình một ánh mắt, Phạm Thần Dật gật gật đầu, ý bảo đã biết mình nên làm gì.

Hình Lâm tháo vải lụa, bình sứ phối men tinh xảo tuyệt đẹp lập tức lộ ra, nhất thời khiến cả đại sảnh trầm trồ không ngớt. Có người tinh mắt phát hiện ra đáy mắt của vị đại quan vân đạm phong kinh kia cũng có chút lóe sáng, biết món bảo vật này là được coi trọng, nhất thời không che giấu được mất mát, đáy lòng cũng biết cực phẩm nhà mình cũng chỉ ở thế hạ phong.

Hạ Vân Hàn rất hài lòng với biểu hiện của mọi người, bất quá hắn vốn chờ mong phản ứng của Phạm gia khi bị hắn ép buộc thế này nhưng huynh đệ bọn họ lại quá mức bình tĩnh, khiến hắn không khỏi hoài nghi Phạm gia đã sớm biết tình huống của ngày hôm nay, hơn nữa còn có biện pháp để ứng đổi. Hắn không khỏi nhìn về phía Hình Lâm, cả người lộ ra chút thất thần.

Vẻ mặt của Hình Lâm lạnh lùng như cũ, một chút cũng không để ý đến Hạ Vân Hàn.

Lãng Đình nhìn qua vật phẩm tinh tế trên bàn thêm một lần, cũng không để lộ ra quá nhiều hứng thú, ra hiệu cho thuộc hạ đem bình sứ đặt lên bàn lớn. Bất quá đây là lần đầu tiên trong một cuộc tuyển lựa ông tận mắt nhìn thấy một cực phẩm tinh xảo như vậy, hình họa chạm rỗng uyển chuyển mềm mại, màu men phối đa dạng nhưng vẫn rất hòa hợp, điểm nhất chính là hình dơi cùng đào tiên tượng trưng cho phúc thọ, đường diềm họa tiết bố cục cũng rất tinh ý, cho dù là cống phẩm hảo hạng cũng không bằng đồ sứ trước mắt ông lúc này.

"Truyền kế tiếp đi." Lãng Đình nói với Hình Lâm.

Hình Lâm lên tiếng: "Kế tiếp, cũng là người cuối cùng, xưởng gốm Phạm gia." Phạm gia mấy năm nay vốn được xem là sản nghiệp hàng đầu trong nung gốm nấu sứ ở Đàm Châu, mọi người vốn có chút chờ mong. Bất quá sau khi thấy qua vật phẩm của Hạ gia, đối với chuyện đồ sứ của Phạm gia có thể đánh bại Hạ gia thì cũng không còn mấy người tin tưởng...

[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ