Chương 16

10.8K 463 124
                                    


Chương 16:

A Vi trở lại trước cửa hiệu sách, vừa vặn đúng lúc Thần Hiên mang theo một chồng sách đi từ trong ra. Ở trong hiệu sách dạo một vòng, hắn tìm được mấy quyển sách cổ về thuật trám sứ vốn đã thất truyền từ lâu, lập tức bỏ tiền mua.

Sắc trời cũng không còn sớm, hắn hỏi qua A Vi xem nàng có muốn mua thêm thứ gì không. Đáp án cũng không ngoài dự đoán, nàng không muốn mua thêm gì, lại còn giục mọi người trở về núi Đại Từ, tránh cho phu khuân vác về lại trên trấn quá muộn.

Thần Hiên muốn cơm chiều thừa dịp trai sống còn tươi thì làm một vài món. A Vi lập tức rơi vào thế khó, từ trước tới giờ đến ăn nàng còn chưa được ăn loại đồ tốt tươi đến mức này thì chuyện chế biến cùng nấu nướng cầu kì làm sao mà nàng biết được... Thần Hiên nhớ lại những lần hắn đã ăn qua trong tửu lâu cùng tiệm ăn, hắn không biết làm, bất quá chỉ có thể nói cho nàng biết nguyên liệu phối hợp như thế nào.

A Vi suy tính sau một lúc lâu, làm một đĩa miến xào trai sông cùng một tô canh trai sông phối cùng đậu hũ và nấm hương thật lơn.

Thần Hiên ăn, trên mặt không lộ ra biểu tình gì nhưng đáy lòng lại vô cùng tán thưởng. Nàng chưa bao giờ chế biến qua loại nguyên liệu này, những lời hắn nói ra cũng chỉ có hạn thế nhưng nàng lại có thể làm ra loại tư vị xuất sắc đến bực này...

Miến xào trai hoà hợp, hương tỏi cùng rau thơm kết hợp, tạo nên một mùi hương dìu dịu mới mẻ, trai sông dai dai mềm mềm, ăn vào thật sự không thể dừng lại. Nước canh ngọt thanh, thịt trai sần sật phối cùng nấm hương tươi mới và đậu hũ trắng noãn tinh tế, điểm xuyết thêm một ít hành lá xanh xanh cùng hạt tiêu cay nồng, khiến cho người ta trở nên thích thú không thôi, mỹ vị trôi qua cổ họng thập phần thoả mãn.

Hắn bất động thanh sắc khẽ vuốt bụng mình, xem ra chuyện nấu nướng bếp núc thật sự là một việc cần thiên phú.

Ăn xong cơm tối, hai người nhanh chóng thu thập cùng tắm rửa, tự mình nghỉ ngơi sớm.

A Vi nghe được động tĩnh bên ngoài trướng mạn, biết Thần Hiên còn chưa ngủ. Nàng vén màn, chăm chú nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, khe khẽ nói: "Có chuyện này... Ta muốn hỏi ngươi."

"Việc gì?"

Thần Hiên theo bản năng xoay người, vốn tưởng rằng sẽ đối mặt với trướng mạn mềm mại rủ xuống như mọi khi, không ngờ lại bắt gặp được thân hình mềm mại thấp thoáng bên màn lụa. Nàng tưởng rằng hắn sẽ không thấy, giữa hai người tựa hồ như mất đi nét phòng bị thường ngày.

Hắn cũng không hiểu được, ánh trăng đêm gần cuối tháng vốn không quá sáng, tại sao ánh mắt của hắn lại rõ ràng đến vậy, đem toàn bộ đoá ngọc lan điểm cánh bướm trên chiếc yếm lót màu tím nhạt thu hết vào tầm mắt.

Thần Hiên cảm thấy đột nhiên cảm thấy, chính mình muốn biến thành con bướm kia...

Hắn dời mắt, xem ra người ta bảo ăn trai sông nhiều sẽ sáng mắt, chỉ tự trách mình không ngăn nàng làm đồ ăn mĩ vị đến vậy, đã trễ còn ăn lắm trai sông như vậy làm gì...

[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ