Chương 10:
Sau khi ăn xong Thần Hiên lại trở về chỗ cũ, lu bù trám các mảnh sứ. A Vi thấy hắn không để ý tới mình cũng không dám tới làm bận tay, cũng nhớ lời ông nội dặn, không chạy đi nhìn lén hắn làm việc. Bất quá nàng cũng không ngồi im nhàn rỗi, thu dọn mọi thứ xong liền đem mấy rương đồ mình mang tới sắp xếp gọn gàng, đem nhà cửa quét dọn sạch sẽ.
Thoăn thoắt như con thoi, hết việc này đến việc khác, gia vụ không tên vốn rất nhiều, A Vi vừa làm vừa cố ý giảm động tĩnh đến hết mức có thể, sợ quấy rầy hắn. Dọn dẹp đến hành lang cùng nhà kho, nàng ngoài ý muốn phát hiện ra, trong nhà hoàn toàn không có đòn gánh hay thùng dụng cụ mà các thợ trám sự hay dùng.
Nàng liếc mắt sang, đồ sứ trong tay Thần Hiên vừa nhìn liền biết là hoàn toàn bất đồng với đồ vật thường dùng trong các thôn hộ, đến vật liệu để tu bổ cũng sáng loáng, vàng bạc cùng các kim loại quý hiếm đều có cả. A Vi không khỏi nhớ đến đêm đó ông nội nhắc lại câu chuyện của tổ tiên Kiều gia cùng mấy lời dặn dò kĩ lưỡng, thì ra ý của lão nhân chính là muốn nói cho nàng biết, Thần Hiên cũng giống như tổ tiên của nàng, là đại sư trám sứ, hoàn toàn khác với những thợ trám sứ bình thường.
Nhìn thân ảnh bận rộn kia, nàng cảm thấy suy đoán của mình là không sai, ngay từ khi hắn xuất hiện trước sạp trám sứ, khí chất phú quý cùng tao nhã kia chưa hề mất đi. Nguyên lai nàng gả cho người không chỉ có thiện tâm, lại còn có một thân bản lãnh.
A Vi càng lúc càng cảm thấy trời cao đối với nàng không tệ.
Đến bữa cơm chiều, A Vi dùng không biết bao nhiêu dũng khí, tận lực cùng hắn trò chuyện, ý đồ muốn hai người mau chóng quen thuộc hơn một chút. Thế mà đối phương lại không chút phối hợp, nàng nói ba bốn câu thì hắn cũng chỉ dùng một hai chữ nhàn nhạt đáp lời.
Nhìn đến bàn cơm đã được hắn ăn đến sạch sẽ, đáy lòng A Vi mới từ từ thu hồi mất mát.
Đến tận lúc trời khuya, Thần Hiên vẫn bận rộn không ngừng, trong tay còn đến ba bốn món đồ chưa được trám xong. A Vi mặc kệ mí mắt đánh nhau, muốn đợi hắn xong việc để cùng nói mấy câu. Thế nhưng mãi vẫn không thấy hắn dừng tay, nàng rốt cuộc không nhịn được nữa mà đến bên án thư, nhỏ giọng nói: "Nghỉ ngơi sớm một chút."
Thần Hiên làm như không thấy nàng, mắt chăm chú nhìn mảnh sứ: "Ngươi ngủ trước đi,"
A Vi thật sự buồn ngủ, lại thấy hắn chuyên tâm chú ý chuyện trên tay đến mức lạnh lùng cho nên cũng không dám nói thêm gì, xoay người vào giường, đại sự canh cánh trong lòng vẫn chưa nói ra được. Ngày mai là ngày lại mặt, hắn sẽ không quên chứ?
Thần Hiên đoán chừng nàng đã ngủ say mới để đồ trên tay xuống, dọn dẹp bừa bộn trên án thư.
Dụi mắt một cái, hắn thật sự có chút mệt mỏi. Hắn cũng không phải người có thói quen ngày ngày đều chúi đầu vào sửa chữa đồ sứ, chỉ là không có thói quen chung đụng với một người xa lạ trong cùng một nhà, không muốn hao tâm tốn sức nói chuyện cùng nàng thôi.
Đoán chừng vì lo lắng chuyện lại mặt, A Vi ngủ cũng không được thẳng giấc, hôm sau bình minh vừa ló dạng nàng đã mở mắt tỉnh lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh Minh
RomanceTác giả: Nhất Điểu Anh Minh Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điền văn, nhẹ nhàng, ấm áp Số chương: 53 Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN] Văn Án: Tiểu cô nương thanh thuần hiền lành gả cho nam nhân sống một mình nơi thâm sơn. Nam lạnh lùng nội liễm cùng...