Chương 24:
Nửa đêm canh ba trong núi thì ai có thể tìm tới?
Nếu là lưu manh thì đã không gõ cửa rồi phải không?
A Vi trong lòng vui vẻ, đoán chừng Thần Hiên đã trở lại, vội vàng lên tiếng, chong đèn, ba bước thành hai khoác xiêm y lên người, mang giày chạy nhanh đi mở cửa.
Nghênh diện lại là một nam tử xa lạ, ăn mặc vô cùng phú quý, trên người mang rất nhiều hành lý, cả người cả đồ đạc đều nhuộm một tầng bụi phong trần, tuổi chừng 24 25, diện mạo cũng rất tốt, mắt sáng hữu thần lúc này đang mở lớn nhìn nàng chằm chằm.
Thấy không phải là Thần Hiên, A Vi đột nhiên có chút sợ hãi, trách mình hồ đồ, không biết hỏi một tiếng đã vội vàng mở cửa.
Nam tử nhíu mày hỏi: "Ngươi là ai? Thần Hiên đâu?"
Lúc nãy nghe thấy thanh âm của nữ nhân lên tiếng, hắn đã có điểm nghi ngờ, từ trước đến giờ không gần nữ sắc Phạm nhị thiếu gia thế mà lại ẩn giấu nữ nhân trong nhà sao? Lúc này trông thấy một cô nương xinh đẹp trẻ tuổi, xiêm y thoạt nhìn cũ chút, không giống như người có thân phận, hắn liền nhanh chóng xác định.
Nghe được người trước mặt biết Thần Hiên, A Vi vừa kinh ngạc vừa có chút buông lỏng, nàng hỏi lại: "Ngươi là ai?"
Người kia đi vòng qua A Vi, vừa đi vào trong vừa không chút để ý đáp: "Ta là bằng hữu của thiếu gia các ngươi, ta họ Du." Hắn tự mình ngồi xuống bên trà kỷ, cầm ấm trà định rót thì phát hiện ra ấm đang rỗng tuếch, thở dài một hơi, hắn liếc A Vi: "Ngươi còn chưa nói với ta, thiếu gia nhà các ngươi chạy đi đâu rồi?"
A Vi sửng sốt, lại nhìn chính mình tóc tai bù xù, quần áo sờn cũ, biết ngay đối phương đã hiểu lầm.
"Hắn xuất môn nửa tháng, còn chưa có trở lại." Nói đến chỗ này, nàng cũng có một trận mất mát.
Du Bách Ngạn bĩu môi, than một tiếng: "Biết ta muốn tìm đến hắn liền bỏ chạy. Phạm Thần Hiên à Phạm Thần Hiên, ngươi cũng thật không ra làm sao! Đã qua mấy tháng nay rồi, hàng cũng không chịu giao, ta biết ăn nói với người ta đây hả?" Hắn cầm một cái tách đang đặt trên bàn, nhét vào tay A Vi: "Khát chết ta rồi, mau rót cho ta một ly trà!"
Nửa đêm canh ba, muốn nấu nước pha trà cũng thật khó khăn, A Vi đành rót cho hắn một ly nước đun sôi để nguội. Du Bách Ngạn cũng không ghét bỏ, vừa tiếp nhận liền uống ừng ực cạn ly, xong xuôi mới thở một hơi thỏa mãn.
Nhớ tới mấy lời hắn vừa nói, A Vi đoán chừng người này có liên quan đến chuyện tu bổ đồ sứ lần này của Thần Hiên, cho nên liền nói: "Hắn không phải trốn ngươi mà là đi ra ngoài tìm một loại vật liệu gì đó để trám đồ sứ mỏng." Nàng không thích người ta hiểu lầm Thần Hiên.
Du Bách Ngạn vừa nghe liền tỏ ra vô cùng kinh ngạc, vội vàng hỏi lại xem người đã đi từ lúc nào, khi nào thì trở lại.
A Vi nói ra thời điểm hắn rời đi, lại không biết lúc nào có thể trở về, trong lòng buồn bã không thôi.
Du Bách Ngạn suy nghĩ một lát, vươn vai duỗi người, nói với A Vi: "Nếu đã không biết bao giờ hắn trở lại thì ta trước hết cứ ở nơi này chờ hắn đã. Ngươi giúp ta thu thập một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh Minh
RomanceTác giả: Nhất Điểu Anh Minh Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điền văn, nhẹ nhàng, ấm áp Số chương: 53 Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN] Văn Án: Tiểu cô nương thanh thuần hiền lành gả cho nam nhân sống một mình nơi thâm sơn. Nam lạnh lùng nội liễm cùng...