Chapter 2 Meet the Ex

719 93 279
                                    

Meet the Ex

Well yeah! Last semester for school year at gra-graduate na ako ng College!

I'm with the gang.

On my left is Martha. Pero sa totoong buhay siya si Mart, gay siya. Siya yung kaibigan kong matalino pero nasobrahan sa diet, mayaman naman pero parang walang kinakain. Napakapayat kasi. Sa tabi niya si Eula, sexy at sobrang hot. Pero isa siyang shrimp. Tapon ulo. Kahit sa studies tapon ulo rin. Mayaman lang ito kaya nakakapasa. Alam 'nyo na 'yun.

On my right is Mahinhin.
Mahinhin talaga pangalan niya, pero kabaliktaran ang ugali niya.

Mahinhindutin at kung sino-sino ang nagiging boyfriend.
Para lang siyang nagpapalit ng panty 'pag nagpapalit ng boyfie.

Well don't get me wrong huh! Sigurado kasi ako na kapag kuwento na nila ganito rin nila ako i-describe. Nauna lang ang kuwento ko... put my evil laugh on the background!

At ako, ang Diyosa sa kanilang lahat!
I'm confident na naglalakad sa gitna ng corridor kasama ang aking mga barkada nang biglang may bumangga sa akin.

"Hoy taba, huwag mo sarilinin 'tong corridor. Magdiet ka nga, sinarili mo na tong daanan e. Baka di ka na kumasya sa pinto!" Panunuya ng isang lalaki sa akin, isa siya sa mga bully sa school. Nakangisi pa, labas na labas tuloy ang nagyeyellow nitong ngipin.

Pwede na sana ibenta kaya lang baka walang bibili, parang imburnal kasi ang amoy. Gold nga amoy putik kalye naman.

Nagtawanan ang mga nakarinig.
Taas noo pa rin akong nagpatuloy sa paglalakad.
Wala akong narinig at nakita!

"Tang-ina ang lakas ng apog a!" Muling pang-aasar nito sa akin.

Taas kilay, mataray na irap at isang middle finger.For you Mr. Bully.
Ito naman ang tinawanan ng mga nakapaligid.

"Ano?" Mataray na tanong ni Martha rito. Mas mataas pa sa taas ng kilay ko kanina ang kilay niya. Isa pa, natuto na kaming lumaban sa pambubully ng iba. Lalo na kung wala naman kaming ginagawang masama.

Kami na sanay na sa pang-aasar nila. Wa na kami pakels.

Pumasok kami sa aming klase. Nagtungo kami sa aming spot which is sa likod. I'm munching my chitchiria while waiting for our professor.
Busying-busy ako at tutok na tutok sa kinakain.

"Ay pogi!" Sigaw ni Martha na halos ikabingi ko.

Makasigaw wagas!
Eh di lingon ako sa pogi.

Oh no!My earth is slowly revolving!
SUPER DUPER SLOW MOTION!
Habang si pogi lingon-lingon naghahanap ng chair.

"My Adonis,"sigaw ko sabay tayo at tumakbo in slow motion para salubungin siya.
Malapit na ako sa kanya at payakap na nang bigla siyang lumihis.

Pakipot si koya eh...
Tawanan mga kaklase ko.

"Ano'ng ginagawa ko rito?" Ika ko habang maarteng palinga-linga. Nilagay ko pa ang kamay sa aking noo.
Ang tangabels lang ng tanong ko.

Hindi niya ako pinansin. Lumapit siya sa bakanteng mauupuan.Sinundan ko siya.

"Lumipat ka rito?" As in ang tanga talaga ng tanong ko..
Hindi ba obvious? Tsk!

Nakaupo na siya at ako ay nanatiling nakatayo sa harap niya kaya tiningala niya ako.

"Sit down!" Seryoso niyang utos.

Napangisi ako. Sit down lang pala e.

Akma akong kakalong sa kanya nang sumigaw si Kalbo...ay Este Mr Albo.

 Confidently Beautiful (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon