Last part of Hell Camp. Not so perfect but hope you endure. Sorry for typos, grammatical errors and marks. Thank you for making and reading up into here. Hope you enjoy. Lablab😘
---
3rd PERSON's POV
Everyone is smiling, some are tossing their handed glasses, some are eating and some are dancing slowly in the rythm of a romantic slow song.
"This party is good, huh!" Nakangiting sabi David.
"Pa-english-english ka na lang ngayon ah!" Pang-aasar ni Josh.
"Putek, broken na nga ako, aalaskahin mo pa yung English na pinag-aralan ko." Inis na sabi ni David na sinuklian ng tawa ng mga nakarining.
"Ayos ang mga kaklase ng kakambal ko ah!" Nakangising sabi ni Mystell habang naka-tanaw sa party sa first floor ng bahay.
"Yes, madali nga silang makasundo e." Sangayon ni Rainer sabay inom ng rum na hawak niya.
"Hope, they see this thing!"
"Mystell, babe, makikita nila to. Mysthy and Gino is happy right now."
Ngumiti na lamang si Mystell kahit bakas ang lungkot sa kanyang mata. Ininom nya ang hawak na vodka bago pumikit. Inalala nya ang araw na gumising ang kakambal niya.
"She's awake!"
"F*ck, Gino, pre! Gising na si Mysthy!" Masayang sabi ni Rainer. Pero agad iyong nabawi nang makita niya ang kalagayan ng kaibigan.
"G-Gino..." Tumulo ang luha ni Mystell. "R-Rainer, da-dalhin natin siya sa hospital!"
Tila nagising sa pagkakatulala si Rainer. Agad niyang tinulungang makatayo si Gino. Napatingin siya sa dibdib nito kung saan nakatusok ang gunting. Nakakapanghina man ay agad silang sumakay sa kotse. Si Mystell na ang nag-drive habang pilit na pinatitigil ni Rainer ang pagdurugo ng dibdib.
"M-Makakasama ko... na si M-Mysthy!" Mahinang bulong ni Gino habang nakangiti.
"Gago ka, gago! Nagkamalay na si Mysthy!" Naiinis na sabi ni Rainer pero mukhang hindi naman iyon inintindi ni Gino.
Nang makarating sa parking sa hospital ay ganun na lamang ang gulat nila. Magulo at nagkabunggo bunggo ang sasakyan. Marami ang bangkay na nagkalat sa paligid, wala na ang mga puso at tanging rosas nalang ang pumalit sa pwesto nito.
"W-What the..."
"T-They are a-alive!?" Napatakip na lang ng bibig si Mystell.
Ang alam nila ay tapos na ang lahat. Patay na lahat ng nasa Hell Camp. Pero kung patay na ang mga iyon, paanong nangyari ito? Bakit may ganito?
"Ahh!" Napatili sa gulat si Mystell ng biglang may sumaboy na dugo sa harap ng kotse nila.
"M-Mystell, come here. Umalis ka sa driver seat!" Kinakabahang sabi ni Rainer ng may maaninag ang dalawang bulto ng tao na papalapit sa kotseng kinalalagyan nila.
Muling napatili si Mystell ng dumamba ang isang tao sa bintana ng kotse niya.
"M-Mysthy?" Takang sambit ni Mystell ng makita ang kakambal. Nakasuot pa rin ito ng hospital gown. Duguan man ay alam niyang hindi ito galing sa kakambal.
Mabilis siya lumabas ng kotse at niyakap ang kakambal na agad naman nitong tinugon. "M-Mysthy!"
"U-Umalis na k-kayo dito!" Hirap mang magsalita ay pinilit ni Mysthy na sabihin iyon. Nahihirapan siyang gumalaw at magsalita uli ng normal dahil sa dalawang taong pagkakatulog pero hindi niya iyon ininda.
BINABASA MO ANG
Hell Camp (COMPLETED)
Mystery / ThrillerHIGHEST RANK ACHIEVED: RANK #1 - ANTONIO RANK #1 - PLAYFULNESS RANK #1 - KILLS Hell Camp "Hide, kill, or be killed? First Cover by: Viennethesecond New Cover by: Aldrin Gargar