Chương ba mươi: Là Im Mina của Im Nayeon

6.5K 353 47
                                    

Sau đó, đại học JYP chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết. Đối với các sinh viên, học sinh, Tết vẫn là khoảng thời gian đáng để trông đợi, vì họ sẽ được nghỉ ngơi sau kỳ thi học kỳ căng thẳng. Nhưng đối với người lớn, Tết bây giờ đã không còn đem lại nhiều cảm xúc như trước, cũng không cần câu nệ quá nhiều về các nghi lễ truyền thống nữa.

Vì kỳ nghỉ hè vừa rồi Mina đã trở về nhà ông bà ở Nhật, nên Nayeon đoán rằng kỳ nghỉ Tết lần này cũng vậy. Nghĩ tới chuyện sắp phải xa Mina ít nhất hai tuần, Nayeon lại cảm thấy không trông đợi kỳ nghỉ Tết này như những năm trước nữa. Cô cũng không biết từ khi nào mình lại trở thành người thích đeo dính lấy người khác như vậy. Chắc là những người đang yêu đều như vậy, Nayeon thầm bao biện cho bản thân.

Một buổi tối khi vừa ăn cơm xong, Nayeon đang ngồi ở phòng khách xem ti vi cùng với cả nhà, thì đột nhiên có tiếng bấm chuông cửa. Cần phải nhắc lại là ở trong xóm này, gia đình còn câu nệ phép lịch sự tới mức bấm chuông cửa trước khi vào nhà hàng xóm chỉ có duy nhất nhà Myoui mà thôi. Quả nhiên khi J.Kook chạy ra mở cửa, Nayeon trông thấy hai người tiến vào, là chú Myoui và Mina.

Cả hai bố con nhà họ cúi chào ông bà Im, rồi ngồi xuống sàn theo kiểu quỳ gối truyền thống của Nhật Bản. Nayeon thấy vậy vội vàng chạy đi lấy mấy cái nệm ngồi, để hai người họ đỡ đau chân.

"Cảm ơn cháu, Nayeonie." Chú Myoui cười hiền hòa. Nayeon khua tay ý bảo không có gì, rồi cũng ngay ngắn ngồi xuống phía đối diện, ánh mắt lúc này mới tập trung lên người Mina. Mina mặc một chiếc áo len cổ lọ đơn giản mà ấm áp, tóc dài thả xuống, mặt không có biểu cảm gì đặc biệt. Khi bắt gặp ánh mắt như muốn hỏi "Có chuyện gì à?" của Nayeon, Mina chỉ mỉm cười lắc lắc đầu.

"Anh Myoui có chuyện gì sao?" Ông Im lên tiếng, sau khi rót cho chú Myoui và Mina mỗi người một tách trà nóng.

"Chuyện là..." Chú Myoui ngập ngừng một lúc, dường như là chuyện khó nói. "Anh chị biết đấy, kỳ nghỉ Tết nào tôi cũng đều bận cả. Mà năm nay thì mẹ Mina cũng không ở bên chăm sóc con bé được..."

Nói đến đây, chú Myoui dừng lại một chút, không khí trong phòng cũng trở nên trầm mặc.

"Nên tôi định sẽ để Mina về với ông bà ở Nhật."

Ông bà Im nghe xong thì gật gật đầu, "Anh nghĩ vậy cũng phải."

"Ừm... Nhưng mà, thật ra thì tôi cũng vẫn lo lắng lắm. Mọi năm nếu về đó vào dịp lễ Tết đều có mẹ con bé đi cùng. Năm nay lại về một mình... Tôi sợ con bé sẽ thấy buồn chán. Hơn nữa, gia đình tôi bên đó cũng khá truyền thống..."

"Chà, mấy chuyện này tôi cũng hiểu." Bà Im phẩy tay một cái, "Mấy gia đình Nhật Bản ấy mà, lễ Tết là phức tạp lắm."

"Vâng. Cho nên tôi không yên tâm lắm nếu để Mina đi một mình. Nếu như có Nayeonie đi cùng con bé thì tốt quá..."

Nayeon đang uống trà, nghe đến đó suýt nữa thì phun hết ra ngoài.

Trông thấy cả gia đình nhà họ Im đều đang há hốc miệng kinh ngạc, chú Myoui cũng cảm thấy bối rối, bèn đưa tay khua khua và giải thích.

[TWICE] One in a million [Minayeon] [Satzu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ