Zafira's POV
2 YEARS LATER...
Soon it will be Yarris' 7th Birthday. Dalawang araw nalang ang bibilangin. Masyado kaming naeexcite dahil alam kong mapipili siya bilang isang Chosen.
"What gift do you want, Yarris?" Tanong ko
Napahinto siya sa paghahalo ng potion at tumingin sakin.
"You know that I want him back, Mom." Sabi ni Yarris
Parang kinurot ang puso ko sa sinabi ni Yarris.
The person is already not here but the pain remains. Unfair.
"Yarris, it's been 2 years and he did not came back. He didn't even say hi or hello." Mahinang sabi ko
He look so disappointed. Kaya naman hinagod ko ang likod niya at inakap ito.
"I'm sorry. Pero I just want you to know na maliit ang tyansa na bumalik siya, Yarris." Sabi ko
Matapos kong iwan si Yarris sa kwarto niya ay dumiretso ako sa garden. Gabi na at medyo madilim ang paligid. Dito kasi napili ni Mizzle na ibigay ang hinihingi ko sa kanya na bagong gamit para kay Yarris.
By the way, she's married and have one child. Achilles the handsome boy!
Mayamaya pa ay dumating na si Mizzle.
"Nilamok ka ba? Ang tagal kasi matulog ni Achilles. Nilaro pa kasi nila Clyde kaya late na natulog." Sabi ni Mizzle
She handed out the new supplies for Yarris.
"Ayan na ha. Need to go. Baka kung ano na naman ang ginagawa ni Zach sa bata." Sabi ni Mizzle tapos ginamit niya ang banishing ability
Babalik na sana ako ng may biglang kumaluskos. Agad akong nag labas ng dagger at pumorma.
"Lumabas ka na dyan." Pag babanta ko
Hindi ko gusto ang hangin ng isang ito.
Nagulat ako ng bigla itong sumugod at pilit na kinukuha ang dagger ko. Marahas ko siyang itinitulak pero malakas siya dahil lalaki siya. Hindi pamilyar ang galaw niya!
"Who the heck are you?!" Inis na tanong ko
Sisikuhin ko na dapat ang tyan niya ng itulak ako nito. Mabuti at hindi ako nawalan ng balanse ngunit napansin kong wala na sa akin ang dagger.
Napakahusay niyang gumalaw! Sino ba siya?!
"Sino ka ba ha?! Ano bang problema mo?!" Inis na sabi ko
Nag palabas naman ako ng katana at akmang susugod sa kanya.
"Zaffy!" Sigaw ni Zeus mula sa malayo
Kaagad itong tumakbo at pumunta sa harapan ko na para bang tinatakluban ako.
"Wag kang mang gulo dito dahil matatalo ka lang." Sabi ni Zeus
Lalapit sana sakin yung lalaki kaso nahawakan ni Zeus ang braso niya. Pipihitin sana ito ni Zeus ng mabaliktad ang sitwasyon. Mabilis na ipinihit ng lalaki ang braso ni Zeus papunta sa likod.
Mag papalabas na sana ako ng elemento ng bigla siyang nag laho. Gumamit siya ng banishing ability kaya ibig sabihin ay Royal Blood siya.
"Umuwi ka na muna, Zaffy. Baka bumalik siya. Sisiguraduhin kong di na siya makakatakas." Sabi ni Zeus
Mabilis akong gumamit ng banishing ability papunta sa kwarto ni Yarris. I want to make sure na okay siya. Isang royal blood ang lalaking iyon! Mukhang galing siya sa ibang kaharian.
BINABASA MO ANG
The Art Of Choosing A King (FANTASY SERIES #2)
FantasiFANTASY SERIES #2 A Queen can't function without a King. Zafira will try her best to stand without a King. But the day when trouble comes even though she don't want to choose, her people will need it. She need a King that can protect her people and...