A/N: I would like to thank all of those who read Jameson and Idelaide's love story. Salamat at sinuportahan ninyo ito. Sana basahin niyo din ang mga susunod ko pang isusulat. At sana irecommend niyo sa mga friends niyo. I reaaaalllllyyyyy love you all!
Hi kay lotiste at 2NE1_Blackjack 💖 This chapter is dedicated to the both of you.
"The hell. Tsk."
Kanina pa na naiirita si Idelaide dahil hirap na hirap siya abutin ang mga nagkalat na baby clothes at baby bottle sa tiles ng mall. Aksidente kasi niyang nabitawan ang paper bag na naglalaman niyon at ngayon ay nagkalat na ang mga laman niyon sa sahig.
Kagagaling lamang niya sa check-up kay Dra. Marchelle sa dating ospital na pinagtratrabahuhan. Oo, dating pinagtratrabahuhan. Nag-resign na kasi siya at mas gusto niyang karerin ang pag-aalaga sa magiging anak nila ni Jameson. Ngunit bago siya nagresign ay sinigurado muna niyang nakapag-invest na sila ng binata sa ospital.
Speaking of Jameson, busy ito ngayon sa kumpanya kaya hindi siya nito nasamahan. Naiintindihan naman niya iyon, dahil marami itong natambak na trabaho sa loob ng maraming buwan. Ayaw din naman talaga pumasok ng binata para masamahan siya dahil sa kabuwanan na din niya. Pero siya na ang nag-insists dito na kaya naman niya. Kaya naman mga katataku-takot na bilin at paalala ang iniwan nito sa kaniya bago ito pumasok ng trabaho.
Tatlong buwan na din ang nakalipas. Sa bahay na ng binata sa South Ecstasy sila namamalagi. At dahil doon din nakatira sina Ate Elise at Annina ay hindi siya nabo-bored dahil lagi siyang may kakuwentuhan kahit pa pumapasok ang binata sa trabaho.
Ipinarenovate din niya ang bahay nila sa Batangas, at nag-hire ng mga bagong employee para sa business na naiwan niya doon. Dinalaw din niya ang puntod ng kapatid at ng mga magulang nung nagpunta sila ni Jameson doon noong nakaraang linggo para dalawin ang mga magulang nito.
Napatingin siya sa isang babae na tumigil sa harap niya para tulungan siyang pulutin ang mga nagkalat na gamit.
Maganda ang babae kahit pa ang pananamit nito ay medyo panlalaki.
"Thank you," ngumiti siya dito nang maiabot nito sa kaniya ang mga gamit.
"Walang anuman yun," nakangiti ding sagot nito sa kaniya, "Kabuwanan mo na? Malaki na kasi ang tummy mo," tanong nito.
Tumango-tango siya at hinaplos ang sariling tiyan. "Yeah, kabuwanan ko na. Baby girl."
"Congrats, I'm Quentel Lagdameo by the way," naglahad ito ng palad na malugod naman niyang tinanggap.
"I'm Idelaide. Idelaide Famini. Soon to be Mrs. Ramirez," walang pag-aalinlangan niyang ipinakita ang daliri niya na may singsing. She's proud to have it.
Napagdesisyunan nila ni Jameson na agad silang magpapakasal dalawang buwan matapos niyang manganak. They doesn't want to risk their baby's life. Masyado kasi overprotective si Jameson sa kanilang mag-ina. Kesyo daw mapapagod siya, pagpapawisan at kung anu-ano pa.
"Woah, double congrats. Nakakainggit. Wish you a great happiness," nakangiting komento nito.
"Care for lunch? Pa-thank you ko na sa pagtulong mo sa akin," pagyaya niya dito na pinaunlakan naman nito.
They ate on a famous restaurant. Isang oras din silang nagkuwentuhan sa kung anu-anong mga bagay. Nakagaanan kaagad niya ito ng loob dahil masaya itong kausap.
Napag-alaman din niyang isa pala itong I.T. at nagtratrabaho sa isang game developing company. At ang mas ikinagulat pa niya ay nang malaman na sa kumpanya ito ni Carlos nagtratrabaho.
BINABASA MO ANG
ERASTHAI SERIES BOOK 2: No Ide, No Entri (COMPLETED)
General FictionJameson Ramirez promised to love his first love to his grave. And when she went missing, he bowed to find her and never to love any other woman than her. He treated women like cars. Pwedeng gawing koleksiyon. Madaling bilhin, madaling palitan. But w...