Final Chapter

124 6 2
                                    

*Henry's POV*

Love. 'Yan lagi ang naririnig ko sa iba't ibang taong nakakasalamuha ko. I don't really believe in it. What I know is that only exists in fairytale, love stories, and other nonsense.

Yes, I do had girlfriends before, but I don't take it seriously. I'm tired of them being too much clingy all the time. Sabi nila, snob ako. 'Yung mga naging girlfriend ko raw ay napaka swerte dahil boyfriend nila ako.

Until I saw this girl. I've never felt that way. Ngayon ko lang siya nakita rito sa plaza, ah? Nasa kaliwang bleacher siya, sinusuportahan ang kabilang team. I can see she's not enjoying. She doesn't like watching basketball. But why is she here?

"Henry! Ano ba? Mag focus ka nga sa laro natin! Matatalo na tayo ng kabilang team oh!" Sigaw sa akin ni Marlo, ka team ko.

I caught her staring at me. Kumalabog bigla ang puso ko. I don't know what to do! May problema ba ang puso ko? May sakit ba at ganito na lang kabilis tumibok?

Pagkatapos ng laro, kasama niya si Hector. Who is she? His girlfriend? I chuckled at that thought. She's too young for him. She's too young for me!

"Nice game, Simpson," ani Hector.

Tumango naman ako at ngumiti. "Ano? Inuman na!"

Humalakhak naman siya. Napatigil naman ako. "S-Sino nga pala 'yon?"

Nilingon niya yung bata sabay baling ulit sa akin. "Ahh... 'yon? Pamangkin ko. Gabbie pangalan noon. Gabrielle Mortera. Anak ni Kuya Arturo?" His eyebrows furrowed and a smirk escaped from his lips. "Type mo 'no? Nako! Hindi ka type noon!"

"Gago! Hindi!" I exclaimed. "Nakita ko lang kanina. Di pamilyar."

"Sus!" aniya, tila hindi naniniwala sa sinabi ko. "Kilala kita, Henry. Hayaan mo, tutulungan naman kita. Paano ba 'yan? Una na kami, baka gabihin."

Tumango naman ako at napasulyap kay Gabbie. I sighed. Nasisiraan ka na ba ng ulo, Henry? Ang bata niya para sa'yo, ah? You don't fall for someone like her!

"Tsaka ko maiintindihan yung mga bagay tulad nito? Bakit, ano bang akala nyo sa mga babae? Laruan lang?" She spatted. Wow. She already have the guts to say that? Akala mo matanda na kung magsalita ah?

Dali-dali naman siyang lumabas ng restaurant. I'm so guilty right now. Nagalit ako kay Hector. Lintek na 'yan!

Hector bursted into laughter. "Pare, kita mo 'yang mukha mo? Mukhang tubol! Habulin mo na kaya?"

"Fuck you."

Umalis na ako at nagmamadaling habulin si Gabbie. I shouldn't have let her leave. Baka kung mapaano pa siya. I grabbed her wrist.

"I'm sorry." I sincerely apologized to her.

"H-huh?" Tanong niya.

"Hindi ko naman sinasadya na masaktan ka. Forgive me... please," I sound like a guilty boyfriend right now kahit hindi naman kami mag syota.

"A-anong s-sinasabi m-mo?" Nauutal niyang tanong.

I couldn't control myself anymore. Seeing those soft lips of her, I just want to kiss her so bad. I want to claim that lips of her kaya hindi na ako nakapag pigil. I kissed her intensely. Nang kinalas ko ang halik ko sa kaniya, natigilan siya roon. A small smirk escaped from my lips.

Sa tinagal ng date namin na inabot ng isang taon, she said yes to me already. I'm very happy at that moment. I had many girlfriends before her but she made me feel something different, a feeling that I could only feel when I'm with her.

I Knew I Loved YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon