C U ' s P O V
"Guesting ba 'to o concert?" naguguluhang tanong ko kay Chain ng sumilip ako sa mga audience."What do you think, Ukairo?" at ngumiti lang siya sa akin mula sa salamin dahil inaayusan pa siya.
Chain wore a black floral two piece off-shoulder dress and beige stilettos, plus braided headband hairdo.
"Where is my Brunett?" pagtatanong ng isang boses lalaki na nakasuot ng dark blue formal suit.
May nakasunod kanya na dalawang magandang babae.
"I'm here, Manager Zoey." nakangiting tugon ni Chain matapos siyang maayusan ng make-up artist niya.
"My Brunett, how are you darling?" pambungad nito kay Chain.
"Okay lang po, Manager. Medyo may jetlag pa din." magalang niyang tugon dito.
"Hi babes!" nakangiting bati at bumeso naman noong dalawang magandang babae.
"How's your trip?" pagtatanong niya dito.
"Inaantok at pagod pa din." sagot nung isang babae.
"Sobrang haggard na haggard! Si Master kasi! Napakaabusado sa beauty namin! Daming pinagawa sa amin! Minu-minuto!" eksaherada na sambit naman nung isang babae.
Napailing naman si Chain at lumingon sa aming lima.
"Guys meet Manager Zoey Martinez [isang mukhang lalaking nakaformal suit pero magandang dalaga pa na nakaboycut ang itim na buhok, manipis na kilay na may maliit na cut sa kaliwang kilay, kulay berde ang bilugang mga mata, medyo may kahabaan ang pilikmata, medyo may katangusan ang ilong, red lips, may lahing Italyana na may pekas sa pisngi at medyo chubby na pangangatawan]
... and my girlfriends, Yuhanne Perri Greenwood [iyong babaeng unang nagsalita kanina na nakasuot sa denim polo dress at white sneakers na blonde hair na above the shoulder, manipis ang kilay, kulay abo ang kanyang mapupungay na mata, mahaba ang pilikmata, rosy cheeks, matangos ang ilong, pinkish lips, may lahing American ang kutis, at medyo chubby na pangangatawan]
... and Astride Jaye Harrison [iyong pangalawang babae na nakasuot ng blue cocktail dress at black wedges na red hair na below the shoulder na kulot, makapal ang kilay, kulay brown ang kanyang singkit na mata, saktong haba para sa pilikmata, medyo pango ang ilong, red lips, may lahing Japanese ang kutis, at balingkinitan ang pangangatawan]." nakangiting sambit niya sa aming lima.
Lumapit naman siya sa amin.
"Manager, Girlfriends meet Leonardo Meim, Zychine Verzosa, Olivier Policarpio, Cyriel Ukairo Ligero - my Dear Cousin, and Bench Myxiel Javier-" pagpapakilala naman niya sa amin ngunit naputol iyon sa komento ni Astride.
"Your boyfriend, right babes?" nakangiti pa niyang hinuha.
Wala siyang naging komento o reaksyon doon.
"Hay naku naman Astride-babes, haggard ka pa talaga at may jetlag hahaha walang boyfriend si Chain-babes, remember?" natatawang sabat ni Perri.
Napakamot siya ng ulo nang parang may naalala mula sa sinabi ni Astride.
Alam kaya nilang boyfriend ni Chain noon si Bench? Parang may mali sa kinikilos ni Astride at sa parang paalalang komento ni Perri.
"Get ready in 30 seconds, Miss Brunett." malakas na sigaw ng organizer mula sa likuran ni Manager Zoey.
"Mauna na kami at isasabay na din namin itong mga bisita mo, My Brunett." paalam ni Manager Zoey kaya napasunod na lang kami sa kanya.
"Good luck", iyon ang huling sinabi namin sa kanya bago tuluyan kaming lumabas ng backstage.
F E W M I N U T E S L A T E R . . .
"I dedicate this song to someone who was erased in my mind, even his name, but he never lost in my heart. I love you and I miss you so much to the one I loved before the accident happened to us." malungkot na pahayag ni Chain bago kumanta.It's how you used to say
I love you and I miss you
It's how you pretend to love me then
When you wandered off the things we've done before
Now it's too late to turn back anymoreI used to say I love you
I used to say I miss you
And now it's all gone
Are we fading awayAre you coming back into my arms
To love me again
I love you I miss you
I need you now
More than ever
More than words can say
I love you and I miss you
I need you more todayNapansin ko ang pagtingin niya sa audience. Mula sa likurang bahagi hanggang sa amin at tumigil ang mga mata niyang nakatitig kay Bench.
It's how you used to say
I love you and I miss you
It's how you pretend to love me then
That kept me thinkin' off the things we've done before
Now is it too late to turn back anymoreI used to say I love you
I used to say I miss you
And now it's all gone
Are we fading awayAre you coming back into my arms
To love me again
I love you I miss you
I need you now
More than ever
More than words can say
I love you and I miss youYou're all I ever wanted
And all I ever needed
Even if you pretend
Please love me againAre you coming back into my arms
To love me again
I love you I miss you
I need you now
More than ever
More than words can say
I love you and I miss youBack into my arms to love me again
I love you I miss you
I need you now
More than ever
More than words can say
I love you and I miss youHindi kong magawang panuorin ang buong pagkanta ni Chain dahil sa unti-unting lumuluhang mata niya habang nakatingin ng diretso kay Bench. Hindi naman iyon napansin noong tatlong mokong dahil busy sa pagvivideo at panunuod kay Chain habang kumakanta sa aming harapan.
Are you coming back into my arms
To love me again
I love you I miss you
I need you now
More than ever
More than words can say
I love you and I miss youI need you more today
I need you more today
I need you more todayMatapos ang kanyang pagkanta ay napansin ko ang simpleng pagpunas niya sa kanyang mata at masayang tumingin sa madla.
"That was the most painful and touching song that I heard today." komento nung Host.
Natawa naman si Chain doon.
"Okay Miss Brunett, as our guest today, you are going to play our game called You're My Ideal Man," masayang sambit ng Host.
"Oh, how is it?" masayang tugon niya.
"First, you are going to tell your ideal man to us, we will pick a five guy to the audience and you choose the one guy who describe your ideal man." magiliw na paliwanag nito kay Chain.
"Okay, okay, haha, my ideal man is taller than me, good-looking and he have a foreign features." natatawang sambit ni Chain habang nakatingin sa Host.
Tumango-tango si Host at tumingin na parang naghahanap sa audience hanggang sa magflash ang mga mukha naming lima sa malaking monitor at pinaakyat kami sa stage.
"A five handsome young bachelor from the crowd. Come, come." anyaya ng Host sa amin.
"Stand up here," sambit kaya tumayo lang kami sa harapan ng mga madla, "..and Miss Brunett will choose his ideal man by standing in front you." dagdag na paliwanag ng Host sa amin.
"Can I check first their face before I stand in front of them?" nakangiting hiling ni Chain sa Host.
"As you wish, Miss Brunett."
From left to right = Leo 》Zychine 》Oli 》Me 》Bench
Nagulat naman ako noong akala ko sa'kin siya tuluyang tatapat pero kay Bench at nakangiti pa siya sa harapan nito habang sinasabi ang katagang, "He's my ideal man before until now."
YOU ARE READING
THE SECRET OF KNIGHT
RomansaThe Secret of Knight Start: 06.25.2019 End: 08.07.2019 Once upon a time, there was a beautiful young maiden who entered in the Male's Apartment to protect her Master's Grandson. She meet this guy and his barkada. As she lived with them, it is hard t...