Chapter 15

1K 26 1
                                    

Diana's POV

Kinagabihan,

"It's Gazini's birthday D, and she invited us. Kaya walang dahilan na hindi ka pumunta." Pilit sakin ni Argel.

"Hindi na sya galit sakin?."

"Hindi na. At saka kung ano man yang issue nyo dati,matagal na yun. Siguro naman hindi na kayo mga bata para--"

"Okay, I'll come."

"Really?."

"For Gaz. I miss her so much na--"

"Yeeeey!."

At nagmadali na nga akong magbihis. Leather jacket lang at jeans okay nako. Grabe, dami palang tao dito sa bagong tinitirhan nya. Naalala ko tuloy yung shoot namin na may party. Ang kaibahan lang ay si Argel ang kasama ko.

Entrance palang ay sinalubong kami ni Gazini. We hugged each other tight.

"I'm glad na pumunta ka." She appreciatively said to me.

"I'm sorry."

"Okay nayun, it's all in the past. Ang mahalaga okay na tayo. Basta wag mo nang uulitin yun ah?."

"Pinky promise."

"Oh sige na, bago pa tayo magkaiyakan dito mabuti pa pumasok na kayo and entertain yourselves."

So, nakipag-usap lang kami with our friends before especially dun sa mga nakasama namin sa pageants. Si Argel naman, well he's having fun with the guys.

"You're not drinking D, gusto mo ba ikuha kita ng--" offer ni Gaz.

"Ah hindi hindi. Okay nako. May shoot pa kasi kami bukas."

"Really?. Well congrats about that, and also your commercial. I saw it and I'm so proud of you. And alam mo ba who else is proud of you?."

"Sino?."

"Well, speaking of the devil. Finally, V andito ka na. We were just talking about you." Nang sabihin yun ni Gaz biglang tumibok ng sobrang lakas ng puso ko. It's her. It is really her.

Lahat ng pinagdaanan namin bumalik, pati na yung mga masasakit.

Lalo syang gumanda ngayon.

"Veah.." yan lang ang nasabi ko habang nakatulala sa kanya.

Ngumiti siya,

"Hello D." Sabay beso sakin.

That moment felt so right, I hate it.

"Ano to?. Muling ibalik?. Haha I miss both of you. Group huuug." Naggroup hug naman kaming tatlo.

"I think you two really have to talk. Kaya nireserve ko na ang rooftop for the both of you. Ano?. Magtititigan lang kayo dyan?. Bilis, akyat na haha."

Tulak samin ni Gaz.

..

Wealand's POV

Ang sakit sakit eh. Pero wala akong magawa kasi mahal ko si Kaori, siguro nga dapat ko nalang tanggapin na hanggang magkaibigan nalang kami.

She texted,

Akala ko ba dadalaw ka ngayon?. Hindi ka naman dumating.

Dumating ako, di mo lang ako nakita because you're busy kissing her.

GIRL SPACE FRIEND (Frankiana)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon