Chapter 22

1.2K 30 17
                                    

Franki's POV

Nagpaalam nako kay Kiara, hoping I'll see her again. At thankful ako because okay narin sila ni D. Diana apologized for her behavior yesterday.

Sumakay na kami sa likod ng kotse.

"Oh?. Where's Wealand?."

"Ayun, isang tawag lang ng obsession subject niya lipad agad kaya nauna na. Teka, blooming kayong dalawa ah. Alam ko na tinake nyo haha." Sagot ni Argel.

"Here we go again." D tila pinipigilang wag mainis kasi parang alam na nya ang sasabihin ni Argel. We're holding hands. She looked outside the window. Tinitingnan ang mga taong naglalakad.

"Ano na?. Ask me what both of you took kung bakit blooming kayo." Pilit pa ni Argel,

While ako naman confused, ewan ko ba. May inside joke sila ni D minsan na di ko talaga gets.

"Ano?." Tanong ko dahil wala talaga akong idea.

"Vitamin Sex, hahahaha." Tawang tawa talaga si Argel sa joke nya, binatukan naman sya ni D.

"Sabi ko na nga ba, napakamanyak mo talaga." Pinaghahampas nya parin si Argel. Inawat ko naman.

"I admit, that's a bit funny haha."

"Oh believe me, kapag narinig mo na ng ilang beses yang joke na yan like I did, maiinis karin." D is so cute when she rolls her eyes like that when she's irritated.

"Oh sya sya, maghahanda pa kayo sa Premiere night nyo. Tayo na." Sabi ni Argel. Talagang naging personal driver na namin tong si Argel eh halos dumidikit na samin to eh.

..

Jelay's POV

Nakahiga na sa hospital bed si Kaori. Na food poison daw sya sabi ng doctor. Buti nalang nadala ko siya agad dito sa hospital.

"Parating na daw si Wealand. Ano ba kasing pinagkakain mo ha?. Nag-alala ako ng sobra sayo."

"Atleast, okay nako diba?. I'm just glad that you're here. Alam ko na gagaling rin ako agad, andyan ka na eh." Holding my face.

Biglang bumukas ang pinto. Andito na si Wealand.

"Anong nangyari sa kanya?. Okay na ba sya?. Hanggang kailan na daw ang buhay nya?."

"Wealand, ang OA ha. Hindi pako mamamatay."

"Accidental food poison daw. Ito kasi, kung ano anong kinakain."

"Eto oh, may dala akong mga pagkain. Pwede ba syang kumain nito?."

"Oo pwede yan. Okay sa kanya ang prutas. Thank you Wealand."

..

Kiara's POV

12 noon na nang sunduin ako ni Gino. Kumain na kami ng lunch.

"Alam mo andito yung ex mo kahapon kasama ang mga kaibigan nya, at umuwi sila kaninang umaga. Ang ganda nya talaga no. At saka naka-close ko rin yung friend nyang si Franki--"

"Maganda nga haha babae naman yung hanap."

"Huh?."

"Si Diana. She likes girls. Matagal ko nang alam yun, nung kami palang. Yung dati nyang mga kaibigang babae nagsumbong sakin and nakilala ko rin ex girlfriend niya. In fact, I didn't want to confront her about the idea that she used me as a cover. Kaya ginawa ko,hinayaan ko syang maghanap ng reasons para makipaghiwalay sakin kaysa ako yung makipaghiwalay sa kanya."

"Pano mo naman ginawa yun?."

"I payed a lot of girls to act as if I have secret affairs with them. That's how I met you. Pero bilib ako sayo kasi di ka tulad ng ibang babae. Di ka pumayag and that's where I started to admire you. And I'm glad na hindi ako nagkamali sayo." He said kissing my hand.

"So, if she likes girls--is it possible that she might have liked Franki?."

"Di mo alam?. They have a movie together, like they're lovers."

"Talaga?. Di kasi ako madalas nanunood ng tv eh. Alam mo naman, busy lagi. Pero like wow--that movie must be so amazing, manuod tayo love."

"Since when did you got excited about same-sex couples?." Napakunot na noo nya.

"Kahapon lang. Franki's been telling me about this movie called Bloomington that she just watched recently. I never thought na artista din pala sya. I mean she's just so down to earth and great--"

"You're not possibly suddenly into girls no? Haha. Naku kota nako dun kay Diana, not another one this time."

"What?. Of course not haha. That's insane." Well, that didn't sound right. Mygosh. What's wrong with me?.

There's a lot of gay people in this story, wag mo nakong idagdag author.

Author: *Eye roll*. Balakajan. Ako nga straight eh, naguguluhan narin bakit ako nagsusulat ng ganito.

..

Diana's POV

I requested na dito muna si Franki mag stay sa condo ko, para sabay na kaming pumunta sa premiere night. May extra gown naman ako dyan sa closet for her.

I locked the door, hugging her back.

"Gosh, you smell so good." Sniffing her hair down to her pulse.

"D, please. Pwedeng ilagay muna natin sa isang lugar mga gamit natin?."

Bumitaw naman ako.

"Of course. Akin na yan." So nilagay na namin sa gilid ng bed ang dala naming bag. I sat on the bed.

She just looked at me smiling.

"What? Haha." I asked confused.

"Nakalimutan mo na bang we're still friends?." She asked crossing her arms.

"With benefits?. Nope. Never."

"Friends aren't supposed to do the things we did."

"But Franki, I'm sick and only you can provide my needs."

"Bakit?. Ano bang sakit mo?."

"Vitamin sex deficiency." Binato nya naman ako ng unan sabay tawa at umupo na beside me.

"Argel 2.0 ka pala haha."

"Sige na please--ngayon lang, naudlot yung kagabi eh. Dinalaw agad ako ng antok." Yes, walang nangyari kagabi. Napagod kasi ako kahapon kahit wala akong masyadong ginawa.

"Convince me muna." She said, teasing me.

"Ayaw mo?."

"Wala akong sinabing ganun, sige na. Convince me--"

"Eh ayaw mo talagaaa. Wag na nga lang--" arte ko at tumayo na pero hinila nya ko, automatically kissing me hard. Bibigay rin pala eh. Inside smirk. And the best actress goes to Diana Cariaga Mackey.

"Ba't ang init init dito?. Tanggalin mo na nga to, at saka ito, ito ito." Mabilisan nyang tanggal sa suot ko hanggang sa wala nang natira. Hinubad din nya ang suot niya before going back on kissing every inch of me that is undeniably pleasurable.

"Geez, I would die for this body--" Sabi pa nya looking at every part of me.

"Can you just eat that wet area down there?. That's the most impaitient part of Diana. Pleeeease." I begged.

But she kissed me from the bottom starting with my lips, going down and down.

"We'll get there D, I'll get there. Slowly--" she said seductively. Fck. She's the bestest friend ever. Parang masaya rin pala to, simula ngayon iba na ang rinig ko sa salitang friend. Lalo na pag ganito ang bonding nyo, ang saya saya.

GIRL SPACE FRIEND (Frankiana)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon