Franki's POV
KINABUKASAN
Maaga akong dinalaw ni Diana. Buti nalang maaga din akong naligo at nag-ayos, ang panget naman pag naabutan nya kong parang kakalabas lang ng kweba.
"Morning." She kissed me.
"Ba't ang aga aga mo?."
"Di mo ba nabasa text ko kagabi?. May lakad tayo ngayon. Anyway, tara na."
"As in ngayon na?."
"Okay, mag-impake ka muna kasi mukhang di ka pa ready."
"San ba talaga tayo pupunta?."
"Bastaaaa."
I might lose my mind
Waking when the sun's down
Riding all these highs
Waiting for the comedownParang nag road trip lang kami, di alam kung san talaga to papunta but I trust her kaya sumabay nako. Tinitingnan ko lang sya as she stopped the car to smell the flowers. Nang makita yun, parang nabuhayan ako ulit ng loob. She's so adorable.
Walk these streets with me
I'm doing decently
Just glad that I can breathe, yeah
I'm trying to realize
It's alright to not be fine
On your ownSumakay sya pabalik, and the way she smile *sigh* it's way more beautiful than those flowers.
"What? Haha." Tanong nya kasi nakatitig lang ako sa kanya.
"Please always be happy like this." I sincerely said to her.
"Then please make me this happy always." Holding my hand.
Now I'm shaking, drinking all this coffee
These last few weeks have been exhausting
I'm lost in my imagination
And there's one thing that I need from you
Can you come through
And there's one thing that I need from you
Can you come throughGusto ko na ganito nalang lagi, na kami lang. Na walang ibang umaaligid. Ngayon ko lang ulit nakalimutan all the things that matters. Kapag ganito lagi si Diana sakin, makakalimutan ko rin kung pano ginugulo ni Kiara ang puso't isipan ko.
At ngayon, na realize ko na si Diana parin pala talaga. I couldn't imagine myself loving someone who isn't Diana. At kahit anong mangyari, panghahawakan ko ang katagang, Diana lang.
Ain't got much to do
Too old for my hometown
Went to bed at noon
Couldn't put my phone down
Scrolling patiently
It's all the same to me
Just faces on a screen, yeah
I'm trying to realize
It's alright to not be fine
On your ownPahinto hinto everytime nakakakita kami ng mga magagandang tanawin para magpa-picture at sumayaw sayaw sa ilalim ng tirik na tirik na araw. And of course, kissing her when she's all that I see.
Now I'm shaking, drinking all this coffee
These last few weeks have been exhausting
I'm lost in my imagination
And there's one thing that I need from you
Can you come through
And there's one thing that I need from you
Can you come through
And there's one thing that I need from you
Can you come throughNakarating narin kami sa wakas sa isang rest house. Parang isang private property talaga, may pool din. Walang ibang tao which means masosolo ko si D.
7pm. We decided na mag night swimming. Sobrang lamig but I didn't care. Being with Diana alone keeps me warm.
..
Kiara's POV
Nagulat ako nang pagbukas ko sa pinto, si Gino. Nakauwi na sya.
"Surpriseeee." As he kissed me all over the face.
"H-hey, kailan ka pa dumating?."
"I miss you so much. So, what's for dinner?." Sabi lang nito habang dire-diretso sa pagpasok.
"Ah nagluto lang ako ng piniritong tilapia."
"Yes naman. Gutom na gutom narin ako eh."
Hindi parin ako makapaniwala na andito na nga si Gino.
"Ano?. Tutunganga ka lang dyan?. Haha Kiara, kain na."
Asan na kaya si Franki ngayon?. Ayan, andyan na nga si Gino. Franki parin. Kiara, si Gino ang boyfriend mo. Sya lang dapat ang mahal mo.
..
Diana's POV
Pagkatapos naming kumain, nag-shower muna si Franki while andito ako sa kwarto namin. Biglang nagvibrate ang phone nya, hindi ko naman napigilang pakialaman.
It's from Kiara. So, palagi parin pala silang magkasama.
Umuwi na si Gino. I think we shouldn't see each other na.
Buti naman. Kasi alam mo lang kung paano ako naiinis sa'yong babae ka. Nagscroll up ako para basahin ang iba pa nilang convo. At nabasag nalang ang puso ko nang mabasa na,
Franki, I'm really sorry talaga. Nadala lang ako.
Kiara, calm down. It's just a kiss. Let's just pretend na hindi yun nangyari. I promise, atin atin lang yun.
Seryoso ba sya?. It's just a kiss?. So may ganun na palang nagaganap?. Bakit Franki?. Bakit mo tinatago sakin to?.
Nung una si Kiara lang naman ang pinagdududahan ko, pero bakit pati ikaw?. Pano mo nagawa sakin to?.
Nilapag ko nalang ang phone nya at nag-isip.
"Oh?. Okay ka lang?." Andito na sya. Sobrang sakit pala. Parang gusto ko nang umiyak, magalit sa kanya pero hindi ko kaya.
"Tulog na tayo." Walang emosyon kong sabi.
"Huh?. 8:30 pa haha. At saka, yung promise ko sayo diba?. Pwede na nating e advance yun--" excited pa nyang sabi. Hindi ako makapaniwala na nakakaya pa nyang sabihin sakin ang linyang yan matapos nya kong lokohin at makipaglandian with Kiara behind my back.
"Bahala ka kung anong gusto mong gawin, matutulog nako."
"May problema na naman ba tayo ha? Diana."
"Franki, pagod nako. Bukas na tayo mag-usap okay?!." Di ko na napigilan. Ayaw na ayaw ko ng sinisigawan sya pero sinaktan nya ko eh. Natahimik nalang sya.
Pero walang usap ang nangyari after pa ng ilang araw, masyado na kaming naging busy sa PR namin. And now nagpeprepare na kami ni V sa guesting namin sa Magandang Buhay.
"Wag kang matakot. Magpakatotoo ka lang, hugotin mo mula dyan sa puso mo ang sagot." Sabi ko kay Veah na sobrang kabado.
"Can I kiss you?." She asked. Lumingon ako, andito ang staff ng ABS kaya pinagbigyan ko na, ano pang point nitong PR namin.
I kissed her kahit pakiramdam ko ay mali. When Franki kissed Kiara, naisip nya kaya ako?. Syempre hindi. Naiintindihan ko na kung bakit kay Kiara sya agad tumatakbo, because she needs Kiara than me. Dahil mas pinapasaya sya ni Kiara.
Wala akong karapatang sumbatan sya because nagawa ko rin yun sa kanya nung may nangyari samin ni Veah. And pinagsisisihan ko lahat ng yun. Hindi ko lang akalain na ang bilis lang ng karma.
The kiss lasted for 5 seconds before we pulled away.
"You feel better na?." I stared to those eyes of V.
"Thanks to you." She said finally hugging me.
BINABASA MO ANG
GIRL SPACE FRIEND (Frankiana)
FanfictionFranki Russel is a beautiful young blind girl when she met her first love in a TV commercial about a blind girl eating a chocolate bar that she's in. 20 years later, the chocolate bar company had to shoot for their 20th anniversary special about the...