Diana's POV
"So, Diana--open ka ba sa ganitong klaseng relationship?."
"Opo. And maybe it's time na po for me to say this Ate Vice because I have no reason to hide the truth."
"What is it Diana?."
"I had a girlfriend before. She's an amazing person. I have a friend and a lover in one but it didn't work because I was coward. Pero we're friends naman."
"So ibig sabihin, may pag-asang maging real ang Frankiana?."
"Hindi po magandang magsalita ng tapos pero open po ako sa possibilities."
"Franki--"
"You fall who you fall for." Sagot ni Franki staring at me.
KINABUKASAN
9am.
"Grabe, trending na naman kayo sa Twitter oh." Sabi ni Argel.
"Kita ko nga. Asan na nga ba si Wealand?."
"Ayun, nagpapakatanga na naman."
"Hay naku, pag tinamaan talaga ng love nagiging siraulo na."
"Parang ikaw, ang landi landi nyo sa tv. Di maawat."
"Inggit ka lang."
"Che. Sya sya, alis nako. May fashion show pa akong paghahandaan."
"Goodluck! Haha."
1 1/2 week later, grabe nakakapagod. Sunod sunod na interviews, guestings and presscon. Pero masaya parin kasi lagi kong nakakasama si Franki.
Hanggang sa isang araw, we decided na mag stay overnight sa isang malapit na beach. Ako, si Franki, Wealand at Argel. Syempre, Franki and I shared a room.
8:50am tirik na tirik ang araw.
Tinatamad akong lumabas kaya nauna na si Franki sa beach.
San na kaya yun?."Have you seen Franki?." Tanong ko kay Argel na kumakain na sa cottage namin with Wealand.
"Ayun, kasama ni Kiara. Nagpapaturong mag surf. Hanapin mo lang dyan."
"Kiara?. Yung bago ni Gino?. Yung-yung bumasted sayo?."
"Oo na, oo na. Dami pang sinasabi."
"Anong ginagawa nya dito?."
"Trainor sya."
"Akala ko ba bandista?."
"Kumakanta din sya dito tuwing gabi."
"Okaaay?. Sige, hahanapin ko pa si Franki."
..
Veah's POV
During Gazini's break.
"Nagkikita parin ba kayo ni D?."
"After nyang makipaglandian sa iba on national television?. Malamang, iniiwasan ko sya. At saka parang wala din naman syang pakialam. If I know magkasama sila ngayon ng bago niya."
"I can't believe this happened again. Bakit parang pinaghihiwalay talaga kayo ng universe?."
"Obviously, hindi kami meant to be. Kasi sila ang mas bagay nung ka loveteam nya. Baka pag nakialam pako masira ko pa lahat ng pinaghirapan ni D, kaya wag na no."
BINABASA MO ANG
GIRL SPACE FRIEND (Frankiana)
FanfictionFranki Russel is a beautiful young blind girl when she met her first love in a TV commercial about a blind girl eating a chocolate bar that she's in. 20 years later, the chocolate bar company had to shoot for their 20th anniversary special about the...