Chapter 25

997 29 15
                                    

Diana's POV

Pasakay nako ng kotse ko ng bumuhos ang napakalakas na ulan. Nakita ko si V na nababasa na kaya huminto ako sa harap nya para sumabay na. Ayaw pa nya nung una pero pinilit ko kaya sumama narin.

Inabutan ko sya agad ng tubig,

"Inumin mo, baka magkasakit ka nyan." Tiningnan nya lang ako saglit.

"Thank you."

"Bakit di mo dala kotse mo?."

"Ginamit kasi ng kapatid ko."

"Buti nalang talaga nakita kita, ito oh nilalamig ka na." Abot ko sa kanya ng jacket ko.

"Si Gaz?." Tanong ko pa.

"Ayun, busy parin sa preparation for Ms. U."

"I miss that girl already."

"I'm sure miss ka din nun. Masyado ka din kasing naging busy these past few weeks. Ako naman, I got this new project sa modeling agency na pinasukan ko."

"Wow, that's great. Sigurado ako, kering keri mo yun."

At nag-usap pa nga kami buong biyahe. Malayo layo rin, ginabi na kasi kami.

..

Franki's POV

Hinatid ko na sa inuupahang apartment niya si Kiara. Asan na kaya si Diana ngayon?. Magkasama parin kaya sila ni Argel?. Matawagan nga.

Ay?. Cannot be reached. Si Argel na nga,

Hello Argel.

Oh? Punky?.

Magkasama parin ba kayo ni Diana?.

Hindi nga eh, I'm with Sky.

Eh asan si Diana?.

Kanina pa yun umalis, tinatawagan ko nga eh pero parang lowbat sya. Sasabihin ko sana na yung wallet nya na may lamang keycard ng unit nya na ipinalagay niya sa bag ko nakalimutan nyang kunin.

Hala, so san sya tutuloy nyan kung ganun?.

Wag kanang mag-alala. Nasa kabilang unit lang naman yung isang kaibigan namin, si Veah. Isang katok nya lang dun, kahit ngayong gabi lang.

Veah, yung ex niya?. Wtf?.

Ano?!.

Bakit?.

Di ba pwedeng ihatid nyo nalang kay Diana ang wallet nya?.

Franki, sobrang lakas ng ulan. Delikado. At ang layo layo kaya ng unit nya sa bahay ko.

Edi susunduin ko nalang sya--

Asan ka ba?.

Kakahatid lang kay Kiara.

Eh ang layo layo mo pa pala. Mabuti pa, umuwi ka na. Okay lang yun si Diana.

Pero ako, hindi ako okay. Hindi mapapanatag ang loob ko na isiping magkasama sila ng ex nya ng buong gabi.

Hello--Franki, andyan ka pa ba?.

Ah oo.

Sige na Franki, hayaan mo na si Diana. At saka diba? Mas gusto nyang ligtas ka. Umuwi ka na, at wag mo nang problemahin kung ano man yang pinoproblema mo ngayon.

GIRL SPACE FRIEND (Frankiana)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon