Kiara's POV
Thursday na. Tumawag si Gino.
May problema ba?. Ba't parang ganyan ang boses mo?.
Ano bang meron sa boses ko?.
Ang lamig lamig. May problema ba tayo ha, Kiara?.
Kailan ka ba talaga uuwi?.
Soon. Na mimiss mo na ba ako?.
Hindi. Gusto kong umuwi ka na para may distraction ako, malay natin bumalik narin ang nararamdaman ko for you. Ayoko namang ipagsiksikan ang sarili ko sa taong ayaw naman sa akin.
Wuy, na mimiss mo ba ako?.
Oo na nga. Sige, marami pa kong trabaho eh.
Sige babe, bye. I love you.
Bye.
Binaba ko na agad. Isang hakbang ko palang nag ring na naman ang phone ko. It's Franki. Nagliwanag ang mukha ko makita palang ang pangalan niya. Parang nawala ang kabitteran ko kaninang kausap si Gino.
Ano ba yan, Kiara what happened to step one of moving on?.
Franki kasi eh, wag mo nakong pahirapan.
Hello, Kiara.
Mm.
May good news ako sayoooo.
What?.
May friend akong Master Rights Holder that could produce your music, matutulungan ka niya. Inapply kita dun.
Ano? Franki, I think this is too much. Argel offered me that before na and I don't think kaya ko yan, pano kung ayaw nila sakin--
No Kiara, diba sabi mo you wanted to prove to your parents na kaya mo?. Eto na yun, the opportunity is there. Kukunin mo nalang.
Well, my point ka. Pero I don't think I deserve this. You didn't really have to--
No, you deserve it naman. Your voice made me love you more--I-I mean bonus na yang talent mo, I'm sure magugustuhan karin nila.
Ay wala Franki, sinabi mo na eh. Marupok ako, wag kang ganyan.
Okay, susubukan ko.
So, tomorrow ha?. Sama ka sakin. What time ka ba hindi busy?.
After 5. Wala akong gig sa gabi bukas.
Perfect. So, sunduin kita dyan at 5. See you.
Sige. Bye.
Bye.
She really knows how to put a smile on my face. Sya yung kaibigan kasi na inaangat nya rin ang kaibigan nya and gusto kong isipin na hindi pa ako lalong nahuhulog sa kanya. Sobrang bait ni Franki at ayoko namang sirain ang relasyon nila ni Argel. Nakikita ko naman how they cared for each other.
Mabait lang siguro si Franki. Kiara wag ka nang mag-ilusyon. May boyfriend ka na eh. Nangako ka kay Gino na hindi ka gagawa ng ikakasira ng relasyon nyo.
Pero nasisira na nga ngayon kasi nahuhulog nako sa iba. I'm still hoping lang na baka maagapan pa to. Na baka bandang huli si Gino parin pala. Na I'm just mistaking friendship with love.
KINABUKASAN
"Akala ko ba pupunta tayo sa Master Rights ekek na yan?. Anong ginagawa natin dito sa bahay ni Argel?."
BINABASA MO ANG
GIRL SPACE FRIEND (Frankiana)
FanfictionFranki Russel is a beautiful young blind girl when she met her first love in a TV commercial about a blind girl eating a chocolate bar that she's in. 20 years later, the chocolate bar company had to shoot for their 20th anniversary special about the...