Skyla's POV"Good Morning Sky!"
"Paauthograph namaaaaan!"
"Pwede bang manligaw Sky?"
"Good Morning Carleigh!"
"Ang ganda mo talagaaaa!"
"Akin ka nalang!"
"Good Morning Celine!"
"Ang cute mo!"
"Please be mine Celine?"
"Good Morning Rica!"
"Ang cute mo na, ang ganda mo pa!"
"Rica, pansinin mo naman ako!"
"Good Morning Daria!"
"Ang hot mo Daria!"
"Daria, pwede bang manligaw?"
Habang dumadaan kami, yan ang maririnig mo sa mga estudyande dito. Halos lahat ng lalake't babae -dito yan ang sinasabi. Weird right?
Pero di namin sila pinapansin. We don't care.
Wala kaming panahon para sakanila.
"Sky, may pupuntahan tayo mamaya" sabi ni Carleigh. Tumango lang ako. Nakakapagod magsalita.
"Alam niyo, nakakairita rin pala noh? Lagi nalang ganito tuwing umaga. Nakakasawa." sabi ni Daria.
"Leave them. Fans natin ang mga yan." sabi ni Rica.
"Oo nga. Aren't they adorable?" sabi ni Celine.
Silang apat ang mga kaibigan ko dito sa school NAMIN. Carleigh. Daria. Rica and Celine.
Enough said.
Nakakapagod silang i-describe isa isa. Boring.
Kami ang may ari ng school na to. Pinatayo namin to nung 1st year highschool palang kami. Kung bakit? Trip lang namin.
Ipon namin ang pinanggastos sa school na to. Itong school ay ang natatanging prestigious school in our country. Akalain mo nga naman diba? Ang pinaka-distinguished school ay pagmamayari naming lima? *smirk*
Sa school na to, kami ang batas. Malamang.
Lahat ng sabihin namin, gagawin at susundin nila.
Pero di kami bullies.
Di kami ang nangaapi. Kami ang mga sumasagip sa mga inaapi.
Kaya nga yung mga nagloloko at barumbado dito takot na takot samin dahil pag may tinuruan kami ng leksyon, talagang di namin sinasanto.
Don't get us wrong, di kami mabait. Sadyang ayaw lang namin makakita ng may binababoy sa school namin. Sayang naman ang title bilang prestigious school diba kung puro kababuyan lang ang makikita niyo? Tss.
Pero bukod sa pinagkakaguluhan kami dito, kinatatakutan rin kami.
Why? Ask them. I don't even know why.
Few things about us?
We're physically hot and emotionally cold.
We dont socialize. We dont trust other people thats why.
We do party a lot. We go shopping ladies like us do.
We live life to the fullest.
Well you may know our names, but definitely not our story. Konti lang ang alam niyo.
Kung inaakala niyong mabait ako..Well think again. I don't talk to people I don't know and don't trust. Well in your case, I guess you can be trusted so I'll be nice to you. ^^
Wala sa vocabulary ng grupo namin ang salitang mabait pag nasa public places.
We show our true colors and emotions pag kami kami lang ang magkasama. Andun na lahat. Kakulitan. Kaartehan. Kabaitan. Lahat ng "KA".
Nang makarating kami sa room namin, lahat sila, nagkagulo nanaman. Katulad lang nung nasa hallway. Tss. Wala na bang bago? Nakakaumay na eh.
Kung ganyan sila, may ibang babae naman na halos kumislap lahat ng mata samin. Role model raw nila kame. Weird.
Nang makaupo kami sa row na kaming lima lang dapat ang umupo..
"Sky, let's go shopping!" sabi ni Celine. One thing about her? Ang dakilang shoppaholic. Mamamatay yan pag walang bagong damit kada araw.
"Yeah! Please Sky?" isa pa tong si Rica. Partners in crime yang dalawang yan. Pero hindi childish tong ai Rica. MINSAN LANG. Di rin maarte. Sakto lang.
"Will the both of you shut up" ayan. Eh di nagsalita na si Daria. Ayaw niyang sa maiingay. Mabilis mairita at magsawa.
"Sorry TT^TT" sabay na sabi nina Rica at Celine.
"Oo na. Wag na kayong makulit" kahit na ayaw niyan sa maingay, mabait yan pagdating samin. Mahal kami niyan eh. :3
"Yay! So Sky, shopping tayo ah?!" may magagawa pa ba ako? Tumango lang ako. Si Celine, nagayos muna ng buhok. Si Rica naman, wagas makangiti habang yakap yakap ako.
"Grabe. Ang ganda niya pag nakangiti noh?"
"Ang gaganda nila"
"Wala akong pakialam kung di nila tayo pinapansin. Crush ko pa rin sila"
Ayan nanaman yang bulung bulungan nila na naririnig naman namin.
Nilingunan lang sila ni Rica and she gave them a cold expression.
Imbes matakot? Ayun kinilig ang mga lalake. Akalain niyo? May lalakeng showy pag kinikilig? Dito niyo lang ata makikita sa school namin ang ganyan eh. Tss.
Pansin niyo tango lang ako ng tango sa tuwing may sasabihin sila sakin or itatanong?
Actions speaks louder than words diba? Kung pwede namang gawin, bakit pa sasabihin diba? Tss. Boring talagaaaaaaa. -_________-
3rd year college na kami. Wala lang. Share ko lang.
Buong period lang kami andito sa loob ng room. Wala rin namang teacher eh tsaka eto lang yung class namin for today, so pagkatapos nito. Gala na.
Nang makalabas na kami ng room ay agad na kaming nagtungo sa own and private parking lot namin. Sumakay kami sa kanya kanya naming mga sasakyan at nagtungo na sa mall.
Well I guess, magiging boring talaga ang araw na to. -.- Walang thrill. Grr.
(Sa Mall)
"Let's go there!" sabi ni Rica.
"I wanna go there!" sabi naman ni Celine.
"Gusto ko dun!" sabi ni Carleigh. Wala man sa itsura pero mejo may pagka-lokaret rin yang babaeng yan. Seryoso siya pero may tinatagong kalokohan. Siya ang bestfriend ko. Partner in crime ko yan.
"Can I stay sa car nalang? Kayo nalang mamasyal" sabi ni Daria.
"KJ! Hmm. Let's go!" sabi ni Rica sabay hila kay Celine.
"Oh ikaw Sky? San ka?" sabi ni Carleigh. Kami nalang kasi ang natira dito. Nagsilakad na yung tatlo. "Sa loob ng mall -________-"
"Ayusin mo Sky!" Grr. Once kasi nagseryoso yan. Seryoso dapat. Ewan ko ba kung bakit natatakot ako pag ganyan siya. Di naman nakakatakot yung itsura. Nakakatawa pa ng eh.
"Ewan. Maglilibot lang siguro. Ano? Sama ka?"
"Gutom ako eh! Samahan mo ako kumain! ^o^" live with it. Ganyan siya katakaw. Pupunta lang ng mall para kumain.
"No. Ikaw nalang. Maglilibot nalang ako dito. Bye" iniwan ko na siya dun. Kaya na niya. Malaki na siya.
Ano ba to. Magisa lang ako. Tama nga talaga kutob ko. Talagang magiging boring ang araw na to. -.-
-------------------------------------------------------------
#loveu😘Dont forget to vote😉
BINABASA MO ANG
Hot Gangsters VS Cold Princesses
ActionHot Gangsters na binubuo ng limang HOT na lalake. Makulit, kalog, isip bata kung minsan. Pero.. Wala silang sinasanto. Malalakas at walang kinatatakutan. Isa sa pinakamalalakas na gangster groupo sa buong Pinas. Cold Princesses na binubuo ng lima...