Chapter 72: M-Couple

254 2 0
                                    


(Flashback: 3rd year college sina Dee, Jake at Martin)

Dee's POV

Is this for real? Talagang dito na ako magaaral sa Adameon?

Sikat na sikat kasi tong school na 'to at dollars ang kailangan para makapagaral ka dito.

When I say dollars, mahal ang bayad. Pero ang sabi ni Manang sakin, may inoffer raw na scholarship sakin dito.

After kasi nung accident ko, tumigil na raw ako sa pagaaral. Di ko raw nacomplete yung second sem. Kaya naman when someone offered me a scholarship dito eh kinuha na agad ni manang. Sayang naman raw yung grades ko at yung chance para makapagaral dito sa Adameon.

Kaya wala rin naman kami nagawa ni Manang. Once in a lifetime lang raw 'to eh.

Pagpasok ko palang ay halos lahat ng estudyante ay nakatingin sakin.


"Diba si Skyla yan?"

"How come? Diba patay na siya?"

"Maybe kamukha lang?"

"Baka kapatid? Kakambal?"

"Imposible. Dalawa lang sila ni Ji-yong noh"

"Pero infairness, kasing ganda niya si Sky"

Di ko na pinansin yung pinagbubulungan nila at tumungo na sa room ko. First day na first day pa naman at after how many months ay makakapagaral na rin ako ulit. Balik 3rd year college nga lang.

"Hi I'm Megan Maxine Dee Santiago. Nice to meet you. Sana maging magkaibigan tayo ^________^" nginitian ko lahat ng kaklase ko pero parang ayaw nila sakin? Iba kasi makatingin eh.

Yung iba naman, parang nakadrugs?
-_________- ang weird ng mga tao dito.

Umupo ako at nakinig sa katabi ko.

"Good Morning. Jake Santos. That's all." ayy? Yun lang?

Gwapo pa naman sana. Mukhang suplado lang.

Lumipas ang isang linggo at wala pa rin akong kaibigan dito. Tss.

Naglalakad nga ako magisa lagi eh. Oo ako na loner. -________-
Pero kahit wala akong kaibigan, may crush naman ako.

Lagi akong pumupunta sa Gym para makita siyang naglalaro ng basketball.




"Omg! Ang gwapo talaga ni Martin!"

"Marry me!"

"Ang hoooot niya talaga!"

"Buti nga at bumalik siya dito sa Adameon"

"Oo nga girl. Buti nga at may nagoffer sakanya ng scholarship"

"Gwapo na nga, matalino pa! Perfect!"

"Simula nung mawala sina Chester, lumitaw na kagwapuhan niya!"

"Tama ka jan girl!"


Ok. Alam kong masama ang makinig sa usapan ng iba pero pinagsisigawan nila eh.

Pero totoo. Matalino nga talaga si Martin. Classmate ko siya sa lahat ng subject eh.

Isa pa 'tong Martin na 'to eh. Kahit crush ko siya at gwapo siya. Suplado pa rin siya.

Yung totoo? Bakit ba sila suplado ha?

-___________-



"Huy. Sinong tinititigan mo jan? May gusto ka kay Martin noh?" Napatingin naman ako sa nanggulat sakin.

Hot Gangsters VS Cold PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon