♛Prologue♛

191 19 0
                                    

Third Person's View

*Bang*Bang*

"Excellent Princess" Sabi ng isang lalaki habang pinapanuod niya ang pitong taong gulang na anak na kakatapos lang barilin ang pinakagitna ng target board.

Ngumiti lang sa kanya ang kanyang anak at lumapit siya dito at binigyan ito ng mahigpit na yakap.

"Why am I supposed to learn how to use firearms and close quarter combats? Am I going to kill someone?" Natawa nalang ang kanyang ama sa sinabi nito.

Hindi niya lubos akalain na sa simula nung apat na taong gulang palang ito ay napakatalino na nito. Hindi mo aakalaing manggaling ito sa isang bata.

"Hmm... Maybe? But it's for your own good. We just want to make sure you're safe while we're not around, okay little princess?" Binigyan niya ng ngiti ang kanyang anak at tinap ang ulo nito bago ito tumayo.

"Are you done with the cases I gave to you yesterday?" Tanong nito sa kanyang anak.

"Yes Dad!" Masiglang bati nito.

"Very well..."

"C'mon we'll show you something." Hinawakan niya ang kamay ng kanyang anak at sabay silang pumasok sa mansion nila.

Agad silang dumiretso sa office ng kanyang ama. Sinalubong sila ng matamis na ngiti ng ina nito at agad lumapit sa kanila upang bigyan sila ng yakap.

"How's the firearms training, princess?" Tanong nito sa kanyang anak.

"Its actually fun Mom, it's more fun to use a gun than playing those stupid barbies... " Natawa silang mag asawa sa sinabi nito.

"Princess?" Tawag ng ama niya sa kanya.

Lumingon siya dito na ngayon ay nakaupo na sa swivel chair ng office nito at nakatayo naman ang ina katabi nito.

"Next week, Your Mom and Dad we're doing some business matters abroad and please---" Naputol ang pagsasalita nito nung pinagpatuloy ng kanyang anak ang sinasabi niya.

"Be safe, I won't do such stupid things. I'll keep practicing and do my homeworks. Our Nanny will take care of me." Ngumiti ang bata sa kanila na ikinangiti nila.

"You're such a clever girl!"

"I know Mom..."

Lumapit ito sa kanila at lalo silang namangha nung nag tumbling ito at tumalon papunta sa office table ng kanyang ama. Pasimple itong nagbow habang nakatayo sa table.

"Nice stunt Princess"

"Dad what are you going to show me?" Tanong nito sa kanila.

"Secret Princess.." Bigla nalukot ang mukha nito kaya natawa ng mahina ang ama niya.

"You'll see... Soon. But can i have a favor?" Ani nito.

"What Dad?" Umupo ito sa harap niya upang magkapantay sila.

"Close your eyes, Princess" Agad itong sinunod ng kanyang anak at agad itong tinurukan ng pampatulog.

"Sorry Princess, but it's for your own good" Huling narinig ng bata bago ito tuluyang mawalan ng malay.

"Be ready"

***

Mirae Raciel's PoV

I suddenly open my eyes. The last thing that I know is that I'm talking to my parents. But wait...

CODE 1391813125Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon