Trời sắp tối, Tịnh Nhu mới từ cung Bảo Hoa đi ra, muốn trở về phủ tướng quân. Vô tình lúc đi ngang qua lối rẽ, lại thấy cung nữ Hoàng Yến, lúc chiều nàng đã gặp qua, là người theo hầu hoàng hậu đang lấp ló lén lút hướng về phía Ngọc Linh cung. Tịnh Nhu sinh nghi, liền âm thầm theo sau. Hoàng Yến vừa đi vừa thận trọng quan sát trước sau, sau đó mới tiến đến cửa cung Ngọc Linh. Nàng nhìn vào bên trong, rồi giả giọng chim kêu phát ra ba tiếng. Một lúc sau, cung nữ Thanh Vân của Tĩnh Huệ phi bước ra, cũng thận trọng nhìn quanh một lượt, mới đi đến chỗ Hoàng Yến. Tịnh Nhu đứng từ xa quan sát, thấy Hoàng Yến đưa vật gì đó vào tay Thanh Vân. Thanh Vân cầm lấy, giấu vào tay, khẽ gật đầu rồi đi vào. Hoàng Yến đưa đồ xong cũng liền bỏ đi ngay. Tịnh Nhu hoang mang nhìn theo Thanh Vân, rồi ngay lập tức bám theo nàng vào trong.
Trong tẩm phòng, Tĩnh Huệ phi đã thay ra trung y, chuẩn bị đi ngủ. Nghe tiếng gõ cửa, Tĩnh Huệ phi ngồi trên giường mới khẽ lên tiếng cho phép. Thanh Vân bước vào, đến bên giường của nàng, dâng ra vật trong tay vừa nói:
- Bẩm nương nương, Hoàng Yến vừa mang tin đến!
Tĩnh Huệ phi vừa đưa tay định cầm lấy vật mà Thanh Vân trao ra thì ngay lập tức, Tịnh Nhu từ bên ngoài lao như cơn gió vụt đến, mạnh tay giật lấy vật trong tay Thanh Vân, đồng thời cũng thô bạo đẩy Thanh Vân đã nhào ra. Nàng uy dũng bước lên chắn trước Tĩnh Huệ phi, nhìn sang Thanh Vân cao giọng đe dọa:
- Ngươi muốn làm gì? Có ta ở đây, đừng hòng hãm hại được đại tỉ của ta.
Thanh Vân hốt hoảng nhìn nàng, rồi lại nhìn sang Tĩnh Huệ phi cầu cứu. Tĩnh Huệ phi cũng vừa bị hành động bất ngờ của Tịnh Nhu làm giật thót. Nhưng kịp nhận ra, thì ra Tịnh Nhu là vì lo lắng cho nàng mà hiểu lầm Thanh Vân. Nàng đứng dậy, kéo Tịnh Nhu lùi lại khẽ nói:
- Nhu muội! Muội làm gì vậy? Thanh Vân làm sao lại hại ta?
Tịnh Nhu không đổi sắc mặt, nghiêm trọng trừng trừng nhìn Thanh Vân nói:
- Lúc nãy muội thấy ả lén lút gặp mặt cung nữ ở cung của hoàng hậu. Hai người to nhỏ trao đổi cái gì đó rất mờ ám. Sau đó, ả đã nhận lấy đồ của cung nữ kia đưa cho, rồi đem vào đây đưa cho tỉ.
Tịnh Nhu vừa nói, vừa mở lòng bàn tay, nhìn lại thứ đồ nàng vừa đoạt được của Thanh Vân. Đó là một miếng giấy gói lại rất nhỏ. Tĩnh Huệ phi và Thanh Vân cùng lúc nhìn về miếng giấy trong tay Tịnh Nhu, sắc mặt vô cùng căng thẳng. Tịnh Nhu thận trọng mở miếng giấy đó ra. Trong lòng nàng cũng hết sức khẩn trương. Có lẽ nào trong này chính là độc dược hay không? Nàng từng chút từng chút vạch mở ra mảnh giấy kia. Nghĩ đến thứ độc dược tàn ác đã hủy đi long thai của vị đại tỉ tốt bụng của nàng, còn khiến đại tỉ suy nhược đến thảm hại. Tịnh Nhu không biết nên hình dung tâm tình hiện tại thế nào, nhưng nàng đúng là căng thẳng đến phát run. Miếng giấy được mở hết ra, Tịnh Nhu cũng nghiêng nghiêng, muốn trút đồ bên trong xuống mặt bàn. Thế nhưng...không có gì hết. Đấy chỉ là một tờ giấy, một tờ giấy không hơn không kém!
Tịnh Nhu giơ tờ giấy lên lật qua lật lại nhìn. Bên trên giấy có dòng chữ. Nàng nhìn vào dòng chữ rồi gãi gãi đầu, đưa sang cho Tĩnh Huệ phi:
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...