Hai người dắt tay nhau chạy nhanh rời khỏi bờ sông. Khi thuyền của Hàn Vĩnh Chung cặp bờ, chỉ thấy đám dũng sĩ cứu được Ngọc Thúy và mẫu tử Chu Thăng. Lão hoang mang nhìn quanh rồi hỏi đám dũng sĩ:
- Còn Phạm Tịnh Nhu và công chúa đâu?
Đám dũng sĩ nhìn nhau, rồi một người bước lên nói:
- Bẩm, lúc nãy thuộc hạ đã thấy Phạm tiểu thư cứu được công chúa nhảy ra khỏi tường thành. Đáng lí ra đã đến đây trước mới phải.
Hàn Vĩnh Chung lo lắng nhìn quanh một lượt. Ngọc Thúy cũng hơi kinh ngạc và bất an về công chúa. Nhưng nhìn điệu bộ của Hàn Vĩnh Chung, nàng cũng không dám nói gì. Hàn Vĩnh Chung suy nghĩ một lúc rồi nói:
- Các ngươi một nhóm ở lại chia nhau ra tìm. Một nhóm hộ tống vương hậu và Chu Thăng vương tử về cố quốc. Ta sẽ ở lại trên thuyền lớn ở ngoài biển chờ tin tức các ngươi! Nhất định phải tìm được công chúa trở về!
---------
Tịnh Nhu cõng Thanh Huyền đi thẳng trở lại nội địa lãnh thổ Chê Pa. Nơi này, nàng thật sự không biết phương hướng, càng đi càng xa, vô tri vô giác lại lạc vào rừng. Nhìn thấy Thanh Huyền quá mệt mỏi mà thiếp đi trên vai nàng. Tịnh Nhu đau xót, liền tìm đến bên một hòn đá lớn, đặt nàng ấy nằm xuống. Bản thân cũng ngồi cạnh bên một bên canh giữ. Thanh Huyền ngủ một lúc, phải thức giấc vì cảm thấy trong bụng quá đói. Nàng nhìn sang cạnh bên, Tịnh Nhu đang gác đầu vào hòn đá nàng nằm mà thiếp đi, tay vẫn còn nắm lấy tay nàng thật chặt. Nàng mãn nguyện mỉm cười. Có Tịnh Nhu bên cạnh, thật sự là khoảnh khắc bình yên nhất đối với nàng. Nàng tinh nghịch đưa tay chạm nhẹ lên bờ môi Tịnh Nhu. Môi của Tịnh Nhu thật mềm và mỏng. Người ta nói những người môi mỏng đều không đáng tin. Thế nhưng với Tịnh Nhu của nàng, tuyệt đối chính là đáng tin, đáng quí, đáng yêu nhất. Nàng ấy có thể vì nàng mà xông vào hổ huyệt, mạo hiểm sống chết để cứu nàng ra. Ai dám nói nàng ấy không đáng tin, Thanh Huyền nhất định sẽ không để yên cho kẻ đó!
Nàng tự nghĩ, xong lại tự cười mình. Tiếng cười nàng thật nhỏ, nhưng cũng đủ kinh động đến Tịnh Nhu. Tịnh Nhu giật mình ngồi dậy, thấy Thanh Huyền đang ngây ngốc mỉm cười với nàng. Nàng liền ôm lấy người yêu, hôn chụt một cái vào môi nàng ấy cười nói:
- Chào buổi sáng, vợ yêu!
Thanh Huyền tròn mắt nhìn nàng:
- Vợ yêu? Cách gọi của ngươi cũng thật lạ quá! Nhu nhi này, trước kia ngươi là người ở đâu đến kinh thành?
Tịnh Nhu gãi đầu, mỉm cười nhụi vào lòng Thanh Huyền vừa ngáp vừa nói:
- Nói ra ngươi cũng không biết đâu. Đó là một nơi rất xa xôi. Xa đến mức cả cuộc đời này ta cũng không thể quay trở lại đó. Cho nên, ngươi đừng hỏi.
Thật sự chính là nàng không biết phải nói làm sao. Nói thế nào công chúa cũng sẽ không thể tin nổi, không thể hình dung được nàng lại là người đến từ hơn 800 năm sau. Cái thế giới mà nàng nói, công chúa tuyệt đối không tin nổi.
Thanh Huyền vẫn không hết thắc mắc. Nàng hỏi:
- Nhưng ngươi thật sự rất khác lạ. Những người ở đó cũng giống ngươi như vậy sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...