Chương 30: Không thể bãi miễn nàng ấy

514 33 3
                                    

Đại giá của thái hậu và hoàng hậu từ Thiền viện Thái Lâm ở Yên Sơn vừa hồi cung. Vua Đại Tông đích thân ra cửa nghênh đón. Thái hậu nhìn Đại Tông rồi lại nhìn một lượt tùy tùng xung quanh vua, khẽ hỏi:

- Huyền Bảo đâu? Tại sao không đến nghênh đón? Chẳng lẽ không gặp có mấy tháng, nó lại gàn bướng đến cả mẫu hậu nó cũng không để trong mắt hay sao?

Đại Tông sững người nhìn thái hậu, rồi lại nhìn sang hoàng hậu. Hoàng hậu khẽ lắc đầu với vua. Vua chợt bước lên, cùng với hoàng hậu, dìu thái hậu bước xuống khỏi kiệu lớn, hướng vào hậu cung, vừa đi vừa nói:

- Bẩm mẫu hậu, Huyền Bảo đêm qua vấp ngã, bị thương ở đầu cho nên vẫn đang tịnh dưỡng. Nhi thần không có báo với muội ấy chuyện mẫu hậu hồi cung. Xin mẫu hậu đừng trách!

Thái hậu đang bước, nghe vậy liền dừng lại, nhìn vua lo lắng hỏi gấp:

- Nói sao? Huyền Bảo như thế nào lại bị thương?

Đường đường là một công chúa đoan trang thục huệ, yểu điệu thướt tha, chỉ ở trong nội cung, học cầm kì thi họa, vì cái gì mà để bị thương ở đầu? Chẳng lẽ...đúng như lời đồn, Huyền Bảo gần đây thay đổi, lại càn quấy đến mức ba vị thái phó nàng cũng không tôn trọng, nhất nhất bướng bỉnh trở mặt với thái phó, cãi lệnh hoàng huynh là bởi vì nghe theo một kẻ bằng hữu mà nàng vừa mới kết giao xúi giục?

Đại Tông nghe khẩu khí của thái hậu thật sự rất nóng giận. Vua than thầm trong bụng. "Hoàng muội à, xem ra muội qua được ải của trẫm nhưng chưa chắc sẽ khỏi được ải của mẫu hậu rồi. Những ngày tháng sau này của muội, xem bộ không chỉ đơn giản là bị cấm túc thôi!"

Vua nghĩ thầm rồi lại trưng ra vẻ mặt tươi cười, ở bên thái hậu lấy lòng nói:

- Mẫu hậu, người vừa hồi cung, cũng mệt mỏi rồi. Trước hãy về tẩm cung nghỉ ngơi cho tốt. Nhi thần sẽ dặn dò cung nữ chuẩn bị ngọ thiện (bữa trưa) cho người.

Vua nói xong, liền xoay lưng qua tìm thái giám Trần Khang. Thái hậu liền xua tay nói:

- Khoan! Trước đưa bổn cung đến thăm Huyền Bảo đã! Đường đường là Bảo Hoa cung vạn kim công chúa, như thế nào lại để bị thương? Còn là bị thương ở đầu cho được? Hừ! Xem ra là đám cung nữ thái giám ở Bảo Hoa cung làm việc tắc trách rồi! Đi, chúng ta đến đó xem thử!

Đại Tông vốn muốn ngăn lại nhưng thái hậu nóng lòng cho nữ nhi, đã tự mình bước nhanh đi trước. Vua và hoàng hậu đang dìu đỡ bà vậy mà lại bị bà bỏ lại phía sau. Đại Tông quay sang nhìn hoàng hậu, khẽ hỏi:

- Hoàng hậu, vì sao mẫu hậu đột nhiên hồi cung mà lại không báo trước? Có phải có chuyện gì không?

Hoàng hậu cúi đầu, nhỏ giọng đáp với vua:

- Bẩm, là có người mật báo với mẫu hậu. Mẫu hậu vì lo lắng chuyện trong cung. Lại thêm chuyện của Huyền Bảo công chúa cho nên mới gấp gáp trở về.

Đại Tông nghe xong liền nhíu mày. Chuyện trong cung, hẳn là hoàng hậu muốn nói đến chuyện Tĩnh Huệ phi bị trúng độc sảy thai. Nhưng còn chuyện của Huyền Bảo công chúa vốn chỉ là một chuyện nhỏ cỏn con. Ai lại đi mật báo với thái hậu được nhỉ? Vua nhìn sang hoàng hậu thăm dò. Hoàng hậu hiền hòa chỉ khẽ lắc đầu. Vua không còn cách nào, vội đi nhanh theo sau thái hậu.

{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ