Trong triều đường, vua Đại Tông và các đại thần nghị luận xôn xao. Còn trong hậu cung, thái hậu, hoàng hậu cùng các vị cung phi của Đại Tông đang ngồi thưởng hoa tán chuyện trong ngự hoa viên. Dương tần và Trần chiêu nghi ngồi cạnh bên bụi hoa cúc cách xa với thái hậu và hoàng hậu. Dương tần hái một cành hoa cúc đưa lên mũi ngửi rồi thở dài nói:
- Ai, thật là đáng thương cho Uyển Tư tỉ. Đương không như thế lại bị oan ức bị giam vào Đại Lý tự mấy ngày lại còn bị thích khách đả thương, suýt tí nữa thì mất đi tính mạng. Những tưởng là chuyện này đơn giản, hóa ra lại còn là âm mưu hiểm ác, thủ đoạn sâu xa đến thế kia! Đúng là tri nhân tri diện bất tri tâm! Ai lại có thể nghĩ một người điềm đạm hiền hòa như Tĩnh Huệ phi lại có mưu sâu, tự độc chính mình để vu oan hãm hại người khác được chứ. Thật không biết chuyện thích khách kia, đến cùng có liên quan gì đến Tĩnh Huệ phi hay không nhỉ?
Trần Ngọc chiêu nghi lại nói :
- Chắc là không đâu. Dương tỉ, ta nghe nói hôm mà Uyển Tư tỉ bị thích khách tấn công, may nhờ có tiểu muội của Tĩnh Huệ phi tỉ tỉ, là Phạm đô úy lần trước đã cứu chúng ta xả thân bảo hộ. Gần đây nghe nói Phạm đô úy ấy cũng thường qua lại ở Bảo Ngọc cung để thăm nom Uyển Tư tỉ. Nghĩ cũng lạ lắm nhỉ? Nếu Tĩnh Huệ phi chủ mưu hãm hại Uyển Tư tỉ, mà Phạm đô úy thân là tiểu muội của Tĩnh Huệ tỉ lại gần gũi thân thiết cùng Uyển Tư tỉ. Nói như thế nào, muội cũng thấy thật bất thường!
Dương tần mỉm cười, đưa tay che miệng nói nhỏ với Trần Ngọc chiêu nghi:
- Nhắc đến nàng ấy, ta cũng cảm thấy thật không hiểu nổi nha. Trần Ngọc, muội nhớ xem, nàng ấy từng nói với chúng ta nàng ấy là không thích nam nhân. Xem ra có khi nào là thật không nhỉ?
Dương tần vừa nói vừa che miệng cười. Trần Ngọc chiêu nghi tròn mắt cảm thán thốt lên:
- Không phải thật chứ, Dương tỉ?
Dương tần nhướn mi cười nhẹ:
- Ta cũng không chắc. Ta đoán mò thôi. Nhưng mà nàng ấy không giống như một nữ nhân bình thường. Một nữ nhân mà cả ngày chỉ muốn giương cung bạt kiếm, không thích nam nhân lại thường xuyên xuất hiện trong hậu cung. Muội còn nhớ ánh mắt nàng ấy lúc nhìn Tĩnh Huệ phi hay không? Tuy nói rằng bọn họ là tỉ muội, nhưng cũng không phải máu mũ ruột thịt. Nàng ấy lại có biểu hiện cực kì khác lạ với Tĩnh Huệ phi. Lại còn thường xuyên qua lại thân mật cùng Huyền Bảo công chúa. Ôi, ta không dám nghĩ tiếp đâu!
Dương tần làm ra bộ dạng hoang mang, để cho Trần Ngọc chiêu nghi cũng đăm chiêu theo. Trần Ngọc chiêu nghi nghĩ nghĩ lại, chợt nói:
- Chẳng trách hôm ấy trên diễn đài, lại thấy Phạm đô úy và Huyền Bảo công chúa diễn hợp đến như vậy? Dương tỉ à, sao mà....sao mà muội thấy...
Dương tần đưa ngón tay lên miệng ra hiệu, lắc đầu với Trần Ngọc chiêu nghi:
- Suỵt! Đừng có nói lung tung! Muội muốn chết sao?
Trần Ngọc chiêu nghi đen mặt, nuốt lại lời muốn nói, cúi đầu nhìn trộm sang thái hậu và hoàng hậu. Hoàng hậu cũng nhìn sang các nàng. Những lời từ nãy giờ các nàng nói, hoàng hậu đều nghe thấy. Nàng nhìn sang thái hậu, thái hậu tỏ ra rất điềm nhiên, không có vẻ gì để ý đến những lời xì xầm kia. Nhưng mà cũng chưa chắc bà không nghe được. Hoàng hậu bất chợt thở dài. Phạm Tịnh Nhu, xem ra nàng sắp gặp phải rắc rối to rồi! Dương tần và Trần Ngọc chiêu nghi sớm không bàn, muộn không bàn, lại vừa lúc thái hậu rất khó chịu bởi cặp đôi nữ luyến Hoa Di và Thanh Thanh mà lôi chuyện của Tịnh Nhu ra bàn. Chỉ sợ thái hậu sẽ giận cá chém thớt, không cần biết Tịnh Nhu thật ra có phải nữ luyến hay không cũng sẽ có cách xử lí nàng. Ai! Xem ra sóng gió hậu cung càng lúc càng lớn. Ngay cả một người không ở trong hậu cung như Tịnh Nhu cũng khó tránh sẽ bị liên lụy. Hoàng hậu lắc đầu ngao ngán. Nàng quay sang liếc mắt ra hiệu với cung nữ Hoàng Yến. Hoàng Yến khẽ gật đầu rồi nhân lúc mọi người không để ý, âm thầm rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...