Ở Bảo Hoa cung, Thanh Huyền vừa nghe Ngọc Thúy đi thăm dò về báo lại Tịnh Nhu vì nóng lòng cho Tĩnh Huệ phi đã xông vào nhà lao Đại Lý tự, không biết đúng sai phải trái đã ra tay đả thương Minh Vũ vương, làm loạn một trận ở nhà lao và bị Đại Tông đế cho người bắt giam lại. Thanh Huyền hết sức hoảng hốt. Thật không thể tin nổi, Phạm Tịnh Nhu bị điên rồi sao? Nhà lao Đại Lý tự là nơi nào, để cho nàng tùy ý làm loạn hay sao? Thanh Huyền quá lo lắng, cũng quên mất là bản thân đang giận dỗi Tịnh Nhu. Vừa nghe Ngọc Thúy kể lại hoàng thượng lúc bắt được Tịnh Nhu đã rất nổi giận, Thanh Huyền liền lo đến rối cả lên. Đại Tông đế là người rất qui tắc, lại xem trọng lễ nghi. Vua đặc cách với Tịnh Nhu nhiều lần, cũng bởi vì vua quí trọng nhân tài. Lại thêm vua nhìn ra tính tình Tịnh Nhu thẳng thắn chân thành, đáng tin đáng quí. Nhưng nếu Tịnh Nhu cứ dựa vào chút tài cán của mình mà không biết giữ thân mặc sức mặc tình làm loạn thì tất nhiên vua không thể dung dưỡng được nữa. Huống hồ chi, Đại Lý tự là nơi xét xử những vụ án quan trọng trong nội đình, một nơi vô cùng tôn nghiêm mà Tịnh Nhu lại dám đến làm loạn. Đừng nói Đại Tông đế chỉ phạt đánh gậy nàng, ngay cả khi vua phán xử huyết tại chỗ cũng là đáng tội cho Tịnh Nhu.
Thanh Huyền lo lắng đến cuống cả lên. Nàng không kiềm chế được, liền muốn chạy đi tìm Đại Tông đế cầu xin tha cho Tịnh Nhu. Nhưng vừa đi được đến nửa đường, nàng liền gặp được cung nữ Hoàng Yến ở cung Lạc Hoa của hoàng hậu. Hoàng Yến nói nhỏ với nàng mấy lời. Thanh Huyền nghe xong liền biến sắc mặt. Nàng ngẫm nghĩ một lúc rồi không đi nữa mà trở về Bảo Hoa cung, chỉ sai người đến báo cho phủ tướng quân của Phạm Duẫn và Hưng Hiệp vương nhờ hai vị trọng thần tìm cách cứu giúp.
Chiều hôm ấy, nàng đến cung thái hậu thỉnh an, đúng lúc vua Đại Tông cũng đang ở đó. Thanh Huyền đang định tiến vào, vừa lúc nghe được thái hậu nói với vua Đại Tông:
- Hoàng nhi, mẫu hậu nghe nói gần đây con vì chuyện hôn ước của Huyền Bảo và quốc vương Chu Sâm của Chê Pa quốc cũng lao tâm khổ tứ không ít. Con cứ nói với mẫu hậu xem, con nghĩ như thế nào về hôn sự này?
Đại Tông nghe thái hậu hỏi, vua mới thở dài nói:
- Mẫu hậu, người cũng hiểu nhi thần. Nhi thần đối với hoàng muội cưng chiều hết mực, thật không đành lòng gả muội ấy đi xa. Huống hồ chi gả cho Chu Sâm, vừa là một lão quốc vương luống tuổi, lại vừa ủy khuất hoàng muội phải làm thứ phi. Trẫm thật không đành lòng. Ai, nhưng mà mẫu hậu người nghĩ xem Chu Sâm sẵn sàng dâng lên hai thành trì để làm sính lễ. Cuộc hôn nhân này đối với xã tắc Đại Hùng lợi ích vô cùng. Thế nhưng bảo trẫm phải mang hoàng muội yêu quí nhất của mình đi đánh đổi, thật không nỡ!
Thái hậu khẽ cười, bà rót cho vua một chén trà rồi nói :
- Con làm vua so với phụ hoàng con quả nhiên cũng không hổ là anh minh thiên tử. Đối với quốc sự thì chuyên cần, đối với thủ túc cũng hết lòng trân trọng. Nếu chuyện này không chỉ là một hôn sự trong hoàng gia mà còn là trọng sự trong triều đình, vậy thì mẫu hậu cũng không xen vào. Mẫu hậu tin tưởng vào quyết định của con! Con là minh quân như thế, nhất định sẽ không ủy khuất hoàng muội, cũng không để thiệt thòi cho xã tắc non sông đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomantikTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...