Tịnh Nhu ngồi cùng bàn với Phạm Duẫn và Nhật Trung. Nàng rót trà cho nghĩa phụ và đại ca, vừa hỏi:
- Phụ thân, con đã quan sát rất kĩ từng người trong cung Ngọc Linh. Nếu đúng như phụ thân và đại ca phân tích, kẻ hạ độc đó hẳn phải rất quen thuộc và được đại tỉ tín nhiệm. Khả nghi nhất chính là Thanh Vân và Bạch Huệ hai cung nữ hầu hạ thiết thân với đại tỉ. Nhưng hai người này theo Tịnh Nhu quan sát, họ đối với đại tỉ khá tận tâm và trung thành, lại không có động cơ hay lí do gì hãm hại đại tỉ. Con muốn ngày mai đến cung Bảo Ngọc tra vấn người của Uyển Tư quí phi, nhưng đại tỉ lại không cho phép con. Phụ thân, người nói con nên làm sao đây?
Phạm Duẫn nhìn nàng một lúc khẽ vuốt râu, thở dài nói:
- Nhu nhi, ta biết con có lòng ra mặt giành công đạo cho đại tỉ của con. Nhưng bước đi của con lần này thật nóng vội và mạo hiểm quá! Phụ thân tự trách mình đã không kịp ngăn cản con. Ai! Chuyện điều tra hậu cung thật không dễ dàng như con nghĩ đâu. Hay là để phụ thân nói với Hưng Hiệp Vương xin với hoàng thượng thu hồi thánh lệnh, miễn cho con một tháng sau không bị trách tội.
Tịnh Nhu tròn mắt, lắc đầu nói:
- Phụ thân, con còn chưa điều tra người đã muốn con bỏ cuộc rồi sao? Con không tin trên đời có kẻ nào hại người rồi mà có thể bình yên che giấu một đời. Nếu đổi lại người bị hại lần này không phải đại tỉ, Tịnh Nhu cũng muốn ra mặt giúp người đó đòi lại công đạo. Thật ra, con đã có hướng điều tra. Con chỉ muốn thỉnh giáo phụ thân và đại ca, trong hoàng cung ấy, việc nào được làm, việc nào không được làm. Nơi nào được đến, nơi nào lại là giới hạn với con để con biết mà làm thôi.
Nhật Trung từ đầu đến cuối đều không lên tiếng, lúc này mới khẽ mở miệng:
- Thật ra, hoàng thượng cho phép muội điều tra nhưng chức danh của muội là đô úy nội thị. Tức là chỉ cho phép muội đưa người đi tuần tra, xét hỏi ở nội cung, chứ không cho phép muội bắt bớ, lục soát cung phòng của bất cứ cung nhân nào. Cho nên dù là với Uyển Tư quí phi, người đang bị hoàng thượng hạ lệnh giam lỏng, muội cũng không được phép tự ý đưa người đến tra xét gặng hỏi với quí phi.
Tịnh Nhu muốn choáng váng. Nàng tròn mắt nhìn Phạm Duẫn rồi lại nhìn Nhật Trung hỏi:
- Hoàng thượng đang đùa muội đấy ư? Ném lệnh tiễn cho muội bảo muội đi điều tra mà cái cũng không được phép, vậy muội làm sao điều tra được đây?
--------------
Trong ngự hoa viên, Tĩnh Huệ phi ngồi trong nhà tránh nắng thêu hoa. Thời tiết lúc này bắt đầu vào thu, trời trở gió se lạnh. Tĩnh Huệ phi ngồi thêu một lúc cũng cảm thấy hơi lạnh thấu tâm. Nàng khẽ rùng mình một cái, muốn quay lại gọi cung nữ Thanh Vân ở phía sau thì liền thấy trên vai được phủ thêm một tầng vải ấm. Nàng quay lại nhìn, nhận ra là áo khoát lông. Nàng chưa nhìn đến người phía sau liền khẽ mỉm cười nói:
- Thanh Vân, ngươi thật hiểu ý bổn cung. Đa tạ ngươi!
Nàng nói xong, lại cúi đầu xuống cầm lấy kim khâu tiếp tục công việc dang dở. Tịnh Nhu đứng phía sau khẽ cười nhẹ, ngồi xuống ghế bên cạnh Tĩnh Huệ phi lên tiếng:
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...