Tịnh Nhu cùng hai mươi người do Hàn Vĩnh Chung đích thân tuyển chọn dẫn theo ngựa chuẩn bị xuất phát. Hàn Vĩnh Chung đến bên Tịnh Nhu, cẩn trọng dặn dò:
- Nếu như không phải đột nhiên toàn bộ liên lạc của triều đình với quốc vương Chu Sâm bị gián đoạn thì hoàng thượng cũng không bất an đến như vậy. Vì lo lắng cho an nguy của công chúa cho nên mới phải dùng hạ sách này. Chọn ngươi mạo hiểm đi trước thâm nhập vào nội cung của Chê Pa thành là bởi vì nhìn trúng bản lĩnh khinh công của ngươi. Trong đoàn đi cùng với ngươi sẽ dạy cho ngươi nói tiếng Chê Pa, cùng cả là thuật cải trang thay đổi hình trạng. Ngươi trước tiên cải trang thành người Chê Pa, thâm nhập vào đó tìm ra nơi ở của công chúa và nắm rõ tình hình của Chu Sâm. Sau đó, còn phải quan sát vẽ lại bản đồ bố trí quân lực của Chu Chí. Ngươi dùng kí hiệu mà ta đã dạy liên lạc với chúng ta. Bổn quan sau khi về kinh thượng tấu hoàng thượng, sẽ xuất binh tiếp ứng các người!
Tịnh Nhu gật đầu, leo lên ngựa. Nàng hướng mắt nhìn sang Trần Khánh, Đăng Trí thiền sư và Tịnh Dung rồi chắp tay vái chào:
- Ta đi đây! Nhất định phải cứu được công chúa trở về!
Trần Khánh cũng nói:
- Tịnh Nhu! Chúc muội thành công!
Tịnh Dung rưng rưng nước mắt, giơ tay vẫy Tịnh Nhu nói:
- Phải cứu được người, cả hai các ngươi đều phải bình an trở về đấy!
Tịnh Nhu thúc ngựa, hướng về phía nam phi nhanh. Hai mươi người tùy tùng cũng theo nàng thúc ngựa tung bay. Tiếng vó ngựa dồn dập rền vang, trong tâm Tịnh Nhu cũng phập phồng nôn nóng cùng háo hức vô ngần:
- Tiểu Huyền! Nhu nhi đến đây! Lần này, Nhu nhi đánh cược với ông trời, bằng tất cả mọi giá cũng sẽ cứu được ngươi! Nhu nhi nợ ngươi một lời xin lỗi! Tất cả là sai lầm của ta, ta sẽ không để ngươi thiệt thòi thêm một lần nào nữa!
---------
Trong hoàng cung Chê Pa thành, quốc vương Chu Sâm lại đột ngột thổ huyết trên đại điện. Chính sự triều đình đành giao lại cho đại hoàng tử Chu Chí lo liệu. Trong nội cung, đại vương hậu cùng hoàng tử Chu Thăng đang hết sức lo lắng cho tình hình của quốc vương. Thái y sau một hồi cứu chữa, cuối cùng cũng thở dài bước ra. Chu Sâm đã tỉnh lại nhưng thật sự rất suy yếu không thể xuống giường. Đại vương hậu luôn túc trực ở bên vua chăm sóc tận tình.
Nhị hoàng tử Chu Thăng tuổi chừng mười tám nhưng tính cách còn rất bồng bột ham chơi. Y cũng lo lắng cho sức khỏe của phụ vương nhưng đối với việc triều đình thì hoàn toàn không muốn tham gia. Thế nhưng gần đây Chu Sâm thường xuyên ép y phải tham gia luyện binh, lại phải học hỏi chính sự. Chu Thăng trong lòng chán nản nhưng không dám nói ra. Trong suy nghĩ của y đã có đại huynh tài giỏi đảm nhiệm quốc sự là được rồi. Nhân thấy phụ vương không sao, y liền lẻn lẻn bỏ đi. Chu Sâm nhìn theo bóng con trai, thở dài chán nản. Không phải ông muốn ép Chu Thăng làm gì. Nhưng nếu giao lại đất nước cho một người có dã tâm lại háo chiến như Chu Chí, thiên hạ muôn dân sẽ khó mà có ngày an lạc bình yên. Chu Chí tính cách mạnh mẽ, háo chiến háo thắng, lại còn dã tâm rộng lớn âm mưu cấu kết với triều Yên muốn thôn tính các tiểu quốc lân cận với Chê Pa. Y tham vọng là một lẽ nhưng một khi y phát động chiến tranh, con dân của Chê Pa thành cũng sẽ vì chiến tranh mà đói khổ. Lại thêm kẻ mà y muốn bắt tay là Yên triều, quốc gia nổi tiếng bạo ngược. Giao kết với Yên triều, thật sự là một mạo hiểm quá lớn. Nguyên khí của Chẹ Pa sau chiến tranh với Yên triều năm xưa còn chưa khôi phục. Nếu Chu Chí làm vua lại hợp mưu với Yên triều dấy động binh đao thì người Chê Pa khổ càng thêm khổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...