Chương 47: Phát hiện chuyện không nên biết

495 27 0
                                    

Tịnh Nhu rời cung của Uyển Tư trời cũng đã sắp tối. Nàng định đảo một vòng qua ngự hoa viên rồi đến tổng doanh túc vệ quân báo thay ca để xuất cung. Lúc đi ngang hướng rẽ vào Ngọc Linh cung, nàng chợt bắt gặp một thái giám trẻ tuổi lấp ló đi vào Ngọc Linh cung. Thái giám này mặc là y phục của dược đồng ở thái y viện. Người của thái y viện mà lại phải lén lút đi vào nội cung như thế, thật là bất thường. Tịnh Nhu âm thầm theo dõi. Thấy thái giám kia được cung nữ Bạch Huệ của Tĩnh Huệ phi dẫn vào trong. Tịnh Nhu lấy làm nghi hoặc, liền phi thân lên mái nhà của Ngọc Linh cung, lần theo bước chân của thái giám và Bạch Huệ đến chỗ của Tĩnh Huệ phi.

Tịnh Nhu ở trên mái nhà, giở ngói nhìn xuống, thấy thái giám kia đưa cho Tĩnh Huệ phi một gói giấy nhỏ và một lọ thuốc. Tĩnh Huệ phi sai Bạch Huệ dẫn thái giám kia ra ngoài ban thưởng. Còn lại một mình nàng ở trong phòng, nàng liền mở gói giấy kia và nắp lọ thuốc. Nàng lấy ra một viên thuốc, lại chấm một chút vào số bột trong gói giấy kia định uống vào. Tịnh Nhu nhìn thấy hốt hoảng, liền từ mái nhà nhảy xuống, chụp lấy cánh tay Tĩnh Huệ phi cản lại. Tịnh Huệ phi bị nàng xuất hiện xuất thần, cũng giật mình kinh hoảng, đánh rơi cả số thuốc kia xuống bàn. Tịnh Nhu bóc nhúm bột trong gói giấy trước mặt Tĩnh Huệ phi lên nhìn nhìn rồi ngửi ngửi. Sau đó nàng sững sờ nhìn Tĩnh Huệ phi, nét mặt trơ lạnh, hỏi:

- Đại tỉ, tỉ nói như thế nào về mấy thứ này đây?

Tịnh Nhu chết lặng, tột độ đau lòng nhìn về Tĩnh Huệ phi. Nàng không sao hình dung nổi. Thứ bột mà Tĩnh Huệ phi đang có trong tay, đấy không phải là độc dược thạch tín sao? Tĩnh Huệ phi lại có độc dược thạch tín, lại còn muốn uống nó vào? Đại tỉ thật ra nghĩ như thế nào? Đại tỉ chẳng lẽ...chẳng lẽ muốn chết? Không. Nàng hiểu rõ đại tỉ. Đại tỉ tuy sống rất lãnh đạm và cô quạnh nhưng tính cách tỉ ấy chững chạc và sâu sắc, không phải kiểu người không biết quí trọng mạng sống. Huống hồ chi, lần trước tỉ ấy bị mất con mà còn không nghĩ đến chết. Lúc này chẳng có chuyện gì đả kích, tội tình gì lại muốn hủy thân? Ách! Lần trước....lần trước đại tỉ bị mất con chẳng phải cũng vì trúng độc dược thạch tín hay sao? Không lẽ...Ông trời ơi, có thể nói cho nàng biết thật ra chuyện này là thế nào? Đừng nói là chuyện sảy thai của đại tỉ...thật ra không phải bị hại...

Tịnh Nhu hoảng hốt nhìn Tĩnh Huệ phi bằng ánh mắt đầy nghi hoặc cũng bàng hoàng kinh sợ. Tĩnh Huệ phi im lặng một lúc lâu, cũng bình tĩnh hơn. Nàng mới khẽ cúi đầu, nói với Tịnh Nhu:

- Đúng như muội nhìn thấy. Thứ này là thạch tín.

Tịnh Nhu bàng hoàng rụng rời. Nàng quì sụp một gối xuống, ôm lấy cánh tay đại tỉ:

- Tại sao? Đại tỉ...Tỉ có chuyện gì vì sao lại phải uống độc dược? Tỉ...Muội không hiểu?

Tịnh Huệ phi nhẹ nhàng ôm đầu nàng, gượng cười nói:

- Nhu muội, không giống như muội nghĩ đâu. Đại tỉ không có nghĩ quẫn, không phải muốn tự hại chính mình. Tỉ chỉ là...chỉ là...

Nàng bỏ dở nửa câu, lại cầm lên một viên thuốc trong lọ đưa đến cho Tịnh Nhu:

- Đây là thuốc dưỡng nhan mà thái y đặc chế cho tỉ. Tuy nhiên, thuốc này phải dùng chung với thuốc dẫn là thạch tín. Tỉ đã dùng thuốc này hơn năm năm rồi. Nếu không dùng, nước da của tỉ sẽ bị sạm sắc, rất khó nhìn...

{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ