Trong phòng của đại phu nhân, bà ngồi nghiêng, đưa tay chống trán, mệt nhoài cố gắng xoa bỏ hình ảnh mình vừa nhìn thấy kia. Nữ hầu thân cận của bà là Liên cô mang đến một chén trà sâm đặt trước mặt bà. Liên cô nói:
- Quận chúa! Người nghỉ ngơi thôi. Vì cái gì phải nhọc tâm đến như vậy?
Đại phu nhân ngước lên, trừng mắt nhìn Liên cô nói:
- Cũng là ngươi cản ta. Liên nhi, rõ ràng chính ngươi cũng nhìn thấy. Công chúa và Nhu nhi...hai người họ...
Đại phu nhân nghĩ đến cảnh tượng mình bắt gặp được trong hậu viên, liền không kìm nổi hoảng sợ cùng bực bội, vội trút ra với Liên cô. Liên cô chỉ khẽ cười đáp:
- Quận chúa! Là người nghĩ nhiều quá thôi. Công chúa và Tịnh Nhu tiểu thư đều là nữ nhân với nhau. Gần gũi đùa giỡn một chút thì có làm sao? Quận chúa cả lo như vậy là đang nghĩ đến chuyện gì?
Đại phu nhân trừng mắt, gắt gỏng với Liên cô:
- Liên nhi, ngươi thừa biết ta lo nghĩ cái gì? Ngươi còn nói như vậy?
Liên cô cười cười:
- Chẳng phải là quận chúa luôn cho rằng hai nữ nhân làm sao có thể xảy ra những chuyện kì quặc như là động sinh tình cảm? Người cũng nói nữ nhân dù có tài cao đến đâu, cho đến cùng đều cũng sẽ phụ thuộc vào nam nhân. Đã như vậy, người lại còn lo nghĩ làm gì chuyện của công chúa và Tịnh Nhu tiểu thư nữa?
Đại phu nhân ngẩng lên nhìn Liên cô. Liên cô nói chuyện bằng giọng rất bình thản nhưng lời vào tai đại phu nhân lại nghe giống như là đang mỉa mai châm chọc. Đại phu nhân nhìn lại Liên cô, muốn nói nhưng cuối cùng lại thôi, khẽ thở dài xua tay bảo nàng rời đi.
-------
Trong Bảo Hoa cung, Tịnh Nhu và Thanh Huyền đang tập tuồng. Tịnh Nhu đóng vai Ngô Cương, từ xa bước đến, nắm tay Thanh Huyền, nhìn nàng tha thiết gọi:
- Hằng Nga! Ta rất nhớ nàng! Một ngày trên trời bằng một năm dưới trần gian. Ta phải bị đày đến chín kiếp! Làm thế nào ta chịu nỗi được đây? Hằng Nga!...
Thanh Huyền bĩu môi "phì" một tiếng, đánh nhẹ lên bả vai Tịnh Nhu nói:
- Ngươi diễn chán quá đi! Cái đồ ngốc nhà ngươi, lời thoại chỉ có mấy câu, ngươi cứ đọc sai mãi! Ai! Không tập nữa! Mệt chết bổn cung rồi!
Nàng vừa nói, vừa đến bên bàn ngồi, tự rót chung trà uống. Tịnh Nhu lại nịnh nọt chạy theo, đứng phía sau, nhẹ nhàng xoa bả vai cho nàng, lấy lòng nói:
- Đừng có nản mà! Ta cũng cố gắng lắm rồi đó. Ai bảo tuồng sư kia viết lời thoại gì mà dài quá! Lời lẽ lại sến quá mức chấp nhận. Thật tình ta nhớ không nổi.
Thanh Huyền quay lại lườm lườm Tịnh Nhu hỏi:
- Ngươi đó, không hiểu là loại nữ nhân gì, trong đầu ngươi chỉ có đao kiếm với chiêu thức võ công mà thôi!
Tịnh Nhu lại lếch thân ngồi xuống cạnh bên công chúa, làm bộ làm tịch vuốt ve tóc nàng khẽ nói:
- Nào có chứ? Trong đầu của ta nhiều nhất chính là hình bóng của ngươi đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...