Đại Tông đế cho phép Tĩnh Huệ phi ngồi vào vị trí Uyển Tư vừa đứng lên, lại quay sang Tịnh Nhu vua nói:
- Tịnh Nhu, ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?
Tịnh Nhu vừa được vua cho đứng lên, chân do quì lâu bị tê nên nàng cứ khom khom người, mặt hơi nhăn nhó gượng gạo đáp:
- Dạ bẩm, năm nay Tịnh Nhu mười bảy tuổi!
Đại Tông đế nhìn thật kĩ nàng rồi quay sang Tĩnh Huệ phi mỉm cười nói:
- Đã mười bảy rồi sao? Ha ha! Tĩnh Huệ phi, nàng tiến cung lúc mười sáu tuổi. Vừa vào cung đã hết sức chín chắn chững chạc, rất có phong phạm nương nương. Nhưng còn hai vị tiểu muội nhà nàng, haha...Một Tịnh Dung bướng bỉnh thích làm loạn. Bây giờ lại có thêm một Tịnh Nhu hiếu động lanh lợi không chịu nghe theo qui củ. Hai tiểu cô nương này đến khi nào mới có thể gả đi được đây?
Tịnh Nhu nghe vua nói chuyện thản nhiên vui vẻ như thế liền tỏ ra tự nhiên hơn, bước đến gần vua và đại tỉ cười nói:
- Hoàng thượng ơi, Tịnh Nhu không có gả đi đâu. Cả đời này Tịnh Nhu đều nuôi chí hướng muốn làm được chuyện gì đó thật lớn, thật vĩ đại. Vì sao cứ phải gả đi mới được chứ? Tịnh Nhu có thể tự mình nuôi sống bản thân. Hơn thế nữa, Tịnh Nhu còn muốn học tốt võ công, làm thật nhiều việc tốt đẹp, nghĩa hiệp giúp đời. Còn gả đi rồi chỉ có thể làm một bà nội trợ giữ nhà, sinh con thật uổng phí cuộc đời. Huống hồ chi, nam nhân cái thời đại này ai cũng đều thích tam thê tứ thiếp. Trong khi luôn bắt nữ nhân phải tòng cái gì đó đức, thật sự không có công bằng.
Đại Tông đế nghe nàng nói xong, mắt cũng đứng tròng nhìn nàng như một kì nhân quái lạ lần đầu tiên nhìn thấy. Tĩnh Huệ phi hoảng sợ vội đứng dậy gắt Tịnh Nhu:
- Nhu muội! Muội thật hàm hồ! Ăn nói linh tinh trước mặt hoàng thượng! Còn không mau quì xuống nhận tội!
Nàng nói xong, bản thân cũng quì xuống cạnh bên Tịnh Nhu, nhìn Đại Tông đế nói :
- Bẩm hoàng thượng, Tịnh Nhu xuất thân hàn vi, chưa từng được học qua lễ giáo. Nói chuyện nhiều lúc khinh suất không biết phải trái. Cúi xin hoàng thượng đừng bắt tội Tịnh Nhu!
Đại Tông bất chợt phá lên cười to, đỡ Tĩnh Huệ phi đứng dậy rồi nhìn Tịnh Nhu cười nói:
- Đứng dậy hết đi! Trẫm thuở bé rất ngưỡng mộ sự tích anh hùng của Lương nữ tướng. Trước có nghe nói Tịnh Nhu tính cách rất giống với Lương nữ tướng cho nên cũng hiếu kì với nàng. Bây giờ gặp qua, xem ra ngươi không chỉ giống với Lương nữ tướng, mà có khi còn táo bạo cường liệt hơn. Ha ha! Phạm Tịnh Nhu, ngươi khá lắm! Trẫm sẽ chờ xem thành tựu của ngươi!
Tịnh Nhu nghe vua không những không bắt tội mình, mà còn động viên mình. Nàng liền cười tươi vui vẻ. Tĩnh Huệ phi cũng không ngờ Đại Tông vậy nhưng lại còn khích lệ Tịnh Nhu càn bướng. Một nữ nhân không muốn gả đi, còn muốn tung hoành thiên hạ là cái lí lẽ gì? Vậy mà vua cũng ủng hộ sao? Tĩnh Huệ không thể đoán nổi tâm tư của vua nhưng thấy vua vui vẻ, nàng cũng mỉm cười, sủng nịch nhìn Tịnh Nhu nói:
- Nhu muội thật sự tâm tư còn trẻ con quá! Đợi đến vài năm sau, muội gặp phải ý trung nhân, tự nhiên sẽ không còn suy nghĩ thế này nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomantizmTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...