Đại thọ của thái hậu đã đến gần. Tịnh Nhu và Thanh Huyền cũng cố gắng tập tuồng tích cực hơn. Thanh Huyền hóa trang vào y phục tiên tử của Hằng Nga, quả thật hoàn mỹ đến mức không còn từ nào để diễn tả. Tịnh Nhu ngây ngốc nhìn nàng, đến nỗi cây quạt đạo cụ bằng lá cầm trên tay đánh rơi mà cũng không hay biết. Thanh Huyền quay lại nhìn nàng, mỉm cười véo khẽ vào má nàng hỏi:
- Ngươi lại còn đứng ngốc ở đây? Đến gần một chút để ta xem!
Thanh Huyền nắm tay Tịnh Nhu kéo lại gần, nhìn nhìn nàng một lượt trong bộ y phục nam nhân của chàng tiều phu tên Cuội. Nàng cười cười bảo Tịnh Nhu:
- Không nghĩ được chàng Cuội Nhu nhi của ta cũng rất tuấn tú đấy!
Tịnh Nhu nhăn nhó, vừa gãi gãi lưng, vừa phụng phịu chu môi nói:
- Công chúa à, hay là chúng ta bỏ cái đoạn thành chàng Cuội về sau đi. Cứ bảo tuồng sư viết cho ta diễn từ đoạn là một tiểu thiên binh Ngô Cương quen biết và si mê Hằng Nga. Sau đó bị Ngọc Hoàng giáng tội, đày xuống hạ giới đi tìm cây thuốc tiên. Sau đó được trở lên cung Quãng Hằng. Bỏ đoạn Cuội cưới vợ rồi những chuyện vặt vãnh kia đi!
Thanh Huyền ngạc nhiên hỏi:
- Ngươi thay đổi như vậy, tuồng diễn đâu còn giống với điển tích nữa? Cuội phải cưới con gái phú ông. Và nàng ta phải bị ngã, trở nên lú lẫn cho nên mới làm cây thuốc bị bay về trời, Cuội mới có thể bay theo lên trời.
Tịnh Nhu khoát tay:
- Ôi! Điển tích như vậy xem chán lắm. Ngươi nói tuồng sư sửa lại đi. Ta chỉ muốn cưới chỉ một mình ngươi thôi. Dù là Cuội hay là Ngô Cương, cũng chỉ yêu một mình Hằng Nga, quyết không muốn phải cưới thêm ai nữa cả!
Thanh Huyền chợt phì cười, nàng vuốt ve kiểu tóc búi nam nhân của Tịnh Nhu nói:
- Chỉ là đóng tuồng thôi, ngươi cũng cố chấp như vậy làm gì? Ngươi sửa lại điển tích, thái hậu và hoàng thượng làm sao mà thích xem cho được?
Tịnh Nhu nhíu nhíu mày:
- Ngươi không thử làm sao biết thái hậu không thích? Trước giờ tuồng diễn đều theo điển tích cũ. Thái hậu xem đi xem lại nhất định cũng chán rồi. Bây giờ chúng ta sửa tuồng lại, có khi người sẽ khen hay cho mà xem!
Thanh Huyền nghĩ nghĩ một lúc rồi nói:
- Thôi được, ngươi nói với tuồng sư thử xem. Nếu như ngài ấy không phản đối, chúng ta thử diễn theo ý mà ngươi nói!
Tịnh Nhu thích thú nhảy lên một phát, nháy mắt với Thanh Huyền rồi chạy nhanh đến chỗ tuồng sư đang ngồi bên kia để bàn luận. Thanh Huyền nhìn theo bóng dáng nàng mà không nhịn được phì cười. Tịnh Nhu có lúc rất nhiều ý hay, nhưng cũng có lúc lại giống như một đứa trẻ tinh nghịch. Thế nhưng dù nàng như thế nào, trong mắt trong lòng Thanh Huyền nàng đều rất dễ mến. Thậm chí phải nói là dường như càng nhìn...càng thích nhiều hơn.
------
Trong nội đường của Đại Lý tự, Uyển Tư quí phi một bộ dạng tiều tụy suy nhược ngồi rúc trong góc phòng giam. Nàng co rúm người, run rẩy luôn miệng nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...