Ngồi trong phòng họa tranh, tâm tư của Thanh Huyền lại miên man nghĩ đến kẻ láu cá ở phủ tướng quân. Nét bút theo tâm trạng rộn ràng của nàng lướt đi cũng lưu loát hơn. Thanh Huyền gác bút, cầm bức tranh lên hài lòng mỉm cười. Trong tranh là một khung cảnh ở Bảo Hoa cung, có nàng và Tịnh Nhu người đàn, người múa kiếm ở hoa viên. Nghĩ đến chuyện của bản thân và Tịnh Nhu, Thanh Huyền lại không chủ ý lại nhớ đến Hoa Di và Thanh Thanh. Nàng bất chợt gọi Ngọc Thúy đến hỏi:
- Ngọc Thúy, ngươi nói xem những người giống như Hoa Di và Thanh Thanh đến rốt cùng sẽ như thế nào được nhỉ? Bọn họ có thể nào bền lâu với nhau giống như các tình lữ nam nữ khác hay không?
Một tình cảm, quí giá ở chỗ có thật sự sẽ bền vững hay không? Hai nữ nhân yêu nhau có thể chỉ là nhất thời hay thật sự sẽ được như nam nữ trong thiên hạ, bạc đầu bên nhau?
Ngọc Thúy thấy công chúa đột nhiên lại hỏi đến chuyện của Hoa Di và Thanh Thanh, nàng tuy rất lấy làm khó hiểu, nhưng cũng thật tình kể:
- Chuyện Hoa Di và Thanh Thanh, nô tì đã nghe lâu lắm rồi. Thật ra thì tình cảm của bọn họ rất đáng cảm động. Lúc trước Hoa Di và Thanh Thanh quen nhau ở cung Ngọc An, cả hai là cung nữ hạ đẳng nhất, phải luôn làm những việc nặng nhọc, khổ sở nhất trong cung. Thanh Thanh vì làm không nổi, rất nhiều lần bị các cô cô quản sự cung Ngọc An xử phạt. Hoa Di đều nguyện gánh thay. Có lần, Thanh Thanh bị thương, cô cô còn nghĩ rằng nàng lười biếng muốn phạt gậy nàng. Hoa Di vì nóng ruột đã giật gậy, đánh trả lại cô cô. Lần đó, suýt tí nữa thì Hoa Di bị phạt đánh đến chết. Nhờ Uyển Tư quí phi đi ngang đã tha cho nàng. Uyển Tư quí phi còn nhận nàng về cung Bảo Ngọc. Cả Thanh Thanh cũng là được quí phi tiến cử đến Trùng An cung hầu hạ thái hậu. Bọn họ như thế với nhau cũng hơn bảy năm rồi. Nô tì cũng không biết kết cục của họ sẽ thế nào nhưng mà nô tì có nghe nói trước đây tiền triều cũng đã từng có một đôi giống như họ. Kết quả đã bị tiền thái hậu xử phạt đánh gậy đến chết bởi vì không muốn cho bọn họ nghịch lại thiên mệnh, gieo rắc điềm xấu. Cho nên chuyện của Hoa Di và Thanh Thanh chính là phải giấu kĩ. Bọn nô tì có biết được nhưng cũng không dám nói lung tung vì sợ làm lộ ra sẽ hại đến họ. Ai! Nhưng mà công chúa cũng thấy, bọn họ cứ lộ liễu thân mật với nhau như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ có ngày giấy không gói được lửa.
Thanh Huyền nghe xong, trong lòng lại càng thêm một tầng ngổn ngang. Nàng buông một tiếng thở dài rồi chợt hỏi:
- Bọn họ như thế cũng đâu ảnh hưởng đến ai? Như thế nào phải đánh chết họ chứ?
Ngọc Thúy tròn mắt nhìn nàng nhưng một lúc sau khẽ gật gù nói:
- Quả thật bọn họ yêu nhau không ảnh hưởng đến ai. Nhất là phận làm nô tì trong cấm cung này, cả đời định sẵn chính là đơn côi. Ngoài nữ nhân cùng bầu bạn với nhau, còn có thể gặp được nam nhân hay sao? Vậy nhưng, cung qui không cho phép, lễ giáo không cho phép, thiên đạo cũng không cho phép. Vì vậy cho nên...cho nên...
Ngọc Thúy sẵn trớn nói tuột một hồi. Đến khi nàng sực nhớ ra nàng là đang nói với công chúa chứ không phải đang tâm sự với tỉ muội cung nữ như mình, liền hoảng hốt, lời muốn nói cũng liền nuốt xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
{NỮ LUYẾN}{GIRLLOVE} NGHÌN DẶM SƠN HÀ ĐỐI GIAI NHÂN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện : Nghìn Dặm Sơn Hà Đối Giai Nhân Tác giả: Triệu Kit. Thể loại: Nữ luyến, girllove, xuyên không, cổ đại, cung đình, 1x1HE, truyện ngọt sủng, hài nhẹ. Mô Tả: Một ả đạo chích trong lúc hành nghề xui xẻo thất thủ, bị truy đuổi rớt xuống cống...