Tìm kiếm cậu
Lâm Chỉ không quay về Đế Đô, bà mang theo Lâm Ngữ Kinh đến Hoài Thành.
Chi nhánh mới của Lâm gia tại Hoài Thành mấy năm qua vẫn rất phát triển. Hiện giờ, trọng tâm công việc của Lâm Chỉ đều đặt ở đây. Bà dựa vào quan hệ đưa Lâm Ngữ Kinh vào một trường cao trung ở Hoài Thành, cơ sở thí nghiệm của ban khoa học tự nhiên tỉnh.
Với tên gọi Bồi dưỡng dự thi theo kiểu ngục tù, tỉ lệ học lên và tỉ lệ đậu vào trường top đều cực kỳ khủng bố. Bầu không khí học tập ở Bát Trung chắc chắn là không thể bì được với nơi này, thậm chí ngay cả Phụ Trung cũng vẫn hơi kém một chút.
Cưỡng chế sống ở trường, mỗi tuần về nhà một lần, tự học buổi tối đến mười một giờ đêm, sáng sớm sáu giờ luyện tập, lớp 11 cũng đã rất sớm hòa vào bầu không khí học tập của lớp 12.
Lại là một hoàn cảnh mới, xa lạ, cần phải thích ứng lần nữa.
Lâm Ngữ Kinh tự cảm thấy khả năng thích ứng với hoàn cảnh mới của mình còn rất mạnh, chí ít là nhìn bề ngoài nom vẫn rất tự nhiên. Nhưng mới chưa bao lâu lại phải đổi một hoàn cảnh mới, ít nhiều gì vẫn có chút không thích ứng.
Lâm Ngữ Kinh ở trong phòng hiệu trưởng nghe chủ nhiệm lớp mới của cô nói với Lâm Chỉ những điều này một cách nghiêm túc mà đứng đắn, chợt nhớ tới ngày đầu tiên mình đến Bát Trung. Cô đứng trong văn phòng của Lưu Phúc Giang, nghe vị chủ nhiệm lớp không thích hợp làm chủ nhiệm lớp chút nào này vô cùng phấn khởi mà nói với cô "Em có biết tỉ lệ học sinh học lên của trường chúng ta là bao nhiêu không?! Chín mươi tám phần trăm!"
Thời điểm Lâm Ngữ Kinh nhìn thấy đám bạn học cùng lớp liền cảm thấy Lưu Phúc Giang chính là dọa người.
Người trong cả phòng học ấy, ngoại trừ học hành ra thì cái gì cũng làm, khiến cho cô lúc ấy bất chợt có cảm giác học sinh không học lên nổi đại học ở cái trường cao trung này có khi đều nằm hết trong lớp bọn họ.
*
Thẩm Quyện xin Lưu Phúc Giang cho nghỉ ba ngày, sáng sớm ngày thứ ba đúng giờ đi đến trường.
Ở cổng trường, cậu gặp được Tống Chí Minh và Vương Nhất Dương đang gặm bữa sáng cùng nhau đi vào trường. Sau khi Vương Nhất Dương bị Ninh Viễn đá vào chân, đã gài cậu ta tốn một khoảng phí kiểm tra lớn, cả người đều phải được kiểm tra cực kỳ đầy đủ, thậm chí còn làm cái CT não, nói xạo rằng mình hình như có hơi chấn động não.
Kết quả kiểm tra được là đầu gối bong gân, đã sớm nhảy nhót khắp nơi.
Cậu ta nhìn thấy Thẩm Quyện liền lao tới ngay tức khắc, vừa chạy vừa cao giọng gào lên papa của tôi, vỏ bánh khoai trong miệng văng khắp sân bãi. Người trong sân trường nhao nhao quay đầu ngó sang, trở thành một phong cảnh đẹp đẽ buổi sớm mai.
Thẩm Quyện vờ như không thấy đứa con trai ngoan này của mình.
Mãi đến khi Vương Nhất Dương với Tống Chí Minh chạy đến bên cạnh cậu, một tay Vương Nhất Dương gác lên vai cậu: "Papa! Mẹ nó ngài đã đi đâu vậy, điện thoại không nhận nhắn tin không trả lời, đến studio cũng không có ai, moẹ nó tôi gấp đến độ suýt nữa đã nổi mụn luôn rồi này."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Mộng Giữa Ban Ngày - Tê Kiến
Fiksi UmumTác giả: Tê Kiến Bìa: Hi Hi (@JugSoda) Số chương: 95 chương + 4 NT Tình trạng: hoàn Thể loại: hiện đại, hài hước, vườn trường, con cưng của trời, dốc lòng vì nhân sinh, HE. Nhân vật chính: Thẩm Quyện, Lâm Ngữ Kinh Lưu ý: Truyện chưa beta, còn lỗi...