MABILIS nilang dinala sa Hospital si Margu,tinawagan narin nila ang mga magulang ng dalaga.
"Please save my girlfriend"aniya sa mga Nurses na nag assist kay Margu.
Palakad lakad siya sa labas ng pintuan ng emergency room at tahimik lang din ang kanyang mga magulang,naiwan si Manang Cora sa Mansion upang may magbantay sa kambal.
Ilang sandali pa ay dumating na ang mga magulang ni Margu kasama si JB.At nagtaka sila kung anong nangyari sa binata dahil nagkapasa ang mukha nito.
"Anong nangyari sa anak ko?agad na tanong ni Senyora Maria.
"She's trying to kill herself"mahinang sagot ni Div.
"But why?hindi ba nakita na si Davin so what's her problem of doing that?tanong ni Senyor Eduardo.
"Margu is not that kind of person to do some stupid things unless she really get a big problem"ani ni JB na tumingin ng makahulugan kay Div.
"Did you two having a trouble Div?tanong ni Senyora Maria.
Tumingin siya sa kanyang mga magulang at muling tumingin sa mga magulang ni Margu.
"P-pinagbuhatan ko siya ng kamay many times that caused her of trying to kill herself"pag amin ni Div.
"What!???asik ni JB.
Natahimik naman ang mga magulang ni JB.At akmang susugurin ni JB ang binata ng pigilan siya ng kanyang mga magulang.
"No Papa let go of me I wanna kill that bastard!!
"JB no..hindi ka namin pinalaki para manakit ng kapwa mo"ani ng kanyang ama.
"Papa.."ani ni JB.
"Div hijo isa lang ang hihilingin ko sa iyo,ibalik mo na sa amin ang anak namin buhay man o patay"ani ng Senyor Eduardo.
Mabilis lumuhod si Div sa harapan nila na walang pakialam sa mga magulang niya at sa mga taong nakakita dahil ayaw niyang mawala sa kanya ang dalaga.
"No!please Tito ayoko!Tita,Tito nakikiusap po ako please give me another chance,ayoko pong mawala si Margu sa akin.Patawarin po ninyo ako sa nagawa ko Tito Eduardo,Tita Maria"aniyang umiiyak habang nakaluhod.
Nakatingin lang din ang kanyang mga magulang.At napapakuyom naman ng kamao si JB dahil gusto na nitong upakan ang siraulong kaibigan niya.
"Div don't stress yourself too much kung ayaw mo na sa anak ko pwede mo naman siyang ibalik sa amin but why you have to hurt her?our daughter is a woman,she needs respect and love just like what other woman has"ani naman ni Senyora Maria.
"I'm really sorry Tita Maria I'm begging for your forgiveness and I promise I won't hurt Margu again I love her Tita I do really love her please believe me"
"You've already done this many times Div I don't know if we can still trusts you this time"ani ng Senyora.
"Tita please trust me please I'm begging you give me another chance to prove that I could change myself into a better person,just don't take Margu away from me,she's my life!Margu is my life please don't take her away from me"aniyang napahagulgol na ng iyak.
"Stand up now Div"ani ni Senyor Eduardo na may hinalang sinasaktan siya ng ama.
Siyang paglabas ng Doctor na sumuri kay Margu.Kaya agad nila nilapitan,tumayo narin si Div para magtanong sa Doctor.
"How's my girlfriend Doc is she okay?agad niyang tanong.
"She's safe at mabuting nadala ninyo siya agad bago mahuli ang lahat"ani ng Doctor.
"Pwede na ba namin siyang makita Doc?tanong ni Senyora Maria.
"Yes no problem"anang Doctor at iniwan na sila.
Pumasok sila kaagad upang makita si Margu at nadatnan ng mga magulang ang itsura ng kanilang anak.
"M-Margu hija anong nangyari sa..."
"Bakit mo pa ako dinala dito ha!???sigaw ni Margu kay Div dahilan ng hindi natapos ng kanyang ina ang sasabihin.
Natulala ang mga magulang ni Margu pati si JB na hindi nila akalaing ganito ang nangyari kay Margu na puro pasa ang mukha.
Napatingin ng diretso si Div sa mga magulang ni Margu na matalim ang tingin sa kanya,nagpigil lang din si JB na huwag suntukin ang binata.
Mabilis bumaba sa hospital bed si Margu at mabilis nilapitan ang binata saka kinuwelyuhan ito.
"Bakit mo pa ako dinala sa hospital!???sana hinayaan mo nalang akong mamatay!!asik ni Margu saka buong lakas sinampal ang binata na wala itong pakialam kahit nagkapasa ang binata.
Napabaling ang mukha ni Div at hindi ito umimik.
"Sagutin mo ako bakit kailangan mo pa akong dalhin dito,hindi ba't gusto mo akong patayin!???sigaw ni Margu at muling sinampal ang binata.
"Baby I'm sorry I was wrong I was really wrong of hurting you Margu"mahinang wika ninDiv.
"Letse ka!!kelan ka pa ba naging tama Dave?buong buhay ko wala akong natandaang may nagawa kang tama sa akin dahil lahat ng ginagawa mo puro pagkakamali!!!asik niya ulit.
"Forgive me Margu please..."
Sinampal niya ito ng paulit ulit habang umiiyak siya sa galit sa binata.
"Aaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh!!!!!sigawni Margu sa galit habang sinasampal at sinusuntok niya ang binata.
"Just kill me Dave!!just kill me nooooooooowwwww!!!sigaw parin niya na halos masakit na ang kanyang palad sa pananakiy sa binata.
Nagpabaya lang din si Div na namumula na ang mukha at dibdib niya sa pananakit ng dalaga.
"Patayin mo na akoooooooooo!!!
"Margu please"anas ni Div sa dalaga na sinusuntok parin siya nito habang umiiyak.
"Mommy!Daddy!panabay na wika ng kambal na dumating kasama si Manang Cora.
Napatigil si Margu sa ginagawang pananakit sa binata at dahan dahang nilingon ang mga anak na hilam sa luha ang mga mata,napapaatras itong umiiyak parin palayo sa binatang nakatayo lang din.Huminto lang siya ng marating niya ang hospital bed at napapaupo siya.Hindi niya na naisip ang kambal niya dahil sa galit kay Div na gusto niyang wakasan ang kanyang buhay.Bakit niya nagawang pagtangkaan ang kanyang buhay na hindi naisip ang mga anak na mawalan ang mga ito ng ina kung sakaling mamatay siya?Sa isiping iyon mas lalo siyang napapahagulgol ng iyak at nilapitan siya ng kanyang ina.
"Hija"
"I'm sorry Ma"tanging nasabi niya sa ina.
Lumapit ang kambal sa kanya at hinawakan ang kanyang magkabilang kamay.
"Mommy I told Daddy that I don't want you crying"ani ni Mara.
Hindi siya nakapagsalita at umiiyak parin siya ng maya't maya ay lumapit sa kanila si Div,at dahan dahan itong lumuhod sa harapan ni Margu.
"I'm so sorry Margu,you don't really deserve all of this,I was worried when our son is missing and I blamed you for that,but I realized afterwards I shouldn't blamed you.I had calm myself when you said you were distributing Davin's photos.Pero nagalit akong bigla ng makita ko ang caller sa phone mo na inakalang kong may iba kang lalake,I already lost my control na halos gusto na kitang patayin dahil nagseselos ako at sa takot kong maagaw ka ng iba"paliwanag ng binata na umiiyak narin.
Tahimik lang din ang mga naroon na animo'y nanonood sila ng sentimental na drama sa pelikula.
Hindi sumagot si Margu na tiningnan lang ang binata.
"I slept over at the bar drinking wine and got drunk dahil iyon lang ang paraang alam ko para mawala ang takot ko,just thinking you might have another guy it's really killing me inside because I really love you that much Margu"
"Who was that guy calling you Margu?tanong ni Senyora Maria sa anak.
Si Div ang sumagot"that was Jameson Carter Tita"
"Whaaattttt!?panabay na wika ng mga magulang ni Margu at ni JB.
"You're such an idiot Div"ani ni JB na gusto ng sapakin ang binata kung wala din lang kambal eh.
"I was wrong and I know I'm idiot,baby please forgive me nadala ako ng selos ko,nagsisisi ako na hindi kita pinakinggan dahil sa galit ko.I'm begging you Margu please accept my apology for once,I promise from now on papakinggan na kita,hayaan kitang magsalita kung ano man ang dahilan mo,at pinapangako ko hinding hindi na kita sasaktan I swear to God Margu"pagsusumamo ng binata.
"Alright I accept your apology and prove me right now kung totoo ang sinasabi mo"ani ni Margu.
"Whatever you want me to do gagawin ko just to prove it to you na magbago na ako"
"Okay,mula ngayon huwag na huwag ka ng magpapakita sa amin ng mga anak ko,I call it quits between you and I and for the twins of course"seryosong wika ni Margu.
Nagkatinginan ang lahat dahil sa sinabi ni Margu lalo na ang pamilya ni Div na hindi nila gustong mapahiwalay ang mga bata.Kumunot ang noo ni Div at tumingin sa mga magulang ni Margu na walang salita ang mga ito.At muli siyang tumingin kay Margu na hinihintay ang sagot niya.
Napalunok siya ng sunod sunod dahil hindi niya kaya ang gusto ni Margu.
"M-Margu.."
"What now?di ba kasasabi mo lang na gagawin mo lahat ng gusto ko?pwes ito ang gusto ko Dave ng sa ganon makawala ako sa kalupitan mo!aniyang pinutol ang gustong sabihin ng binata.
"But why my twins Margu?no! I can't do that.."
"Wala ka ng karapatan sa kambal mula ngayon Dave dahil simula pa lamang wala ka naman talagang nagawa para sa mga anak ko so why is it so hard for you to let go?putol ulit sa sasabihin ni Div.
"Margu hija please uminahon ka kahit baliktarin mo ang mundo si Div parin ang ama ng mga bata at apo namin sila huwag mo naman gawin ito Margu"sabat ni Senyor Arnulfo.
"Margu anak huwag mong idamay ang mga bata sa away ninyo ni Div,enosente sila and they needs a father.Huwag mo iyon ipagkait sa kanila lalo pa't ngayon lang nila nakasama ang kanilang ama"ani naman ni Senyora Maria.
"Baby masama ang loob namin kay Div dahil sa ginawa niya sayo,masakit sa loob ng mga magulang na sinasaktan ng ibang tao ang kanilang anak.Pero hindi yon nangangahulugan na sang ayon kami sa gusto mong mangyari,Div is a father to your twins at kailangan ng mga anak mo ang isang ama"ani din ng kanyang ama.
"Hija Margu pwede mo namang hindi pagbigyan si Div na magkaayos kayo dahil galit ka sa kanya,pero huwag naman humantong ang galit mo sa kanya na pati ang mga batang matagal siyang nangulila ay ilalayo mo sa kanya at isa pa hindi niya kagustuhan kung nawala siya ng ilang taon"ani naman ni Senyora Amalya.
"Margu calm yourself it's possible for you not to accept Div in your life now dahil sa ginawa niya sayo but it's really impossible for you to take the twins away from their Dad,because you are not hurting Div for that but you hurts your twins feelings"ani naman ni JB.
"Margu kahit hindi mo na patawarin si Div dahil naiintindihan namin na sobra ka niyang nasaktan basta huwag mo lang sana ilayo ang mga bata sa amin hija"pakiusap din ni Manang Cora.
Wala naring imik si Div at umaasa siyang matauhan si Margu dahil sa mga sinasabi ng mga ito,di baleng hindi siya mapatawad ni Margu basta huwag lang ilayo sa kanya ang mga anak niya.
Saka din nag sink in sa utak ni Margu ang sinasabi niya,maaari ngang sinaktan siya ni Div at galit siya sa binata pero tama ang mga itong huwag niyang idamay ang mga anak niya dahil sa galit kay Div.At hindi siya nakapagsalita dahil alam niyang tama ang mga ito.
Naramdaman niyang niyakap siya ng kambal at nagsalita si Mara"Mommy please don't take us away from Daddy because we'll going to miss Daddy again"ani ni Mara.
Lumapit naman si Davin sa kanyang ama na nakaluhod lang ito at niyakap niya si Div.
"Daddy I'm sorry,I've forgiven you already but don't leave us again Daddy"ani ni Davin.
"No baby I won't leave you again I promise and thank you baby thank you so much"ani ni Div at niyakap ng mahigpit ang anak.
"Daddy don't hit our Mommy again"usal ni Davin.
"No baby..I won't do it again baby I promise"
Ilang saglit pa ay lumapit din si Mara sa kanyang ama at hinawakan ito sa kamay.
"Daddy let's go home now"aniya sa ama at hinawakan din ang kamay ng kanyang ina"Mommy we're going home now okay?
Nagpahid ng luha si Margu dahil ito ang hindi niya kayang gawin ang saktan ang damdamin ng kanyang mga anak at lalong hindi niya kayang tikisin.Tumingin siya sa kanyang mga magulang at walang salita mula sa mga ito at naramdaman niyang hinawakan siya ni Senyor Arnulfo sa balikat,alam niya sa kanyang sarili na tinuring siyang tunay na anak ng Senyor kahit nung wala si Div.
"Mommy?untag ulit ng mga anak niya.
Tiningnan niya si Div at napatungo ito at tiningnan ulit ang mga magulang at kapatid and this time ay ngumiti ang mga ito sa kanya.At alam din niyang hindi ugali ng kanyang mga magulang ang panghimasukan ang kanyang disisyon o pigilan siya sa gusto niyang mangyari basta sa mga magulang niya kung saan siya masaya,masaya narin ang mga ito para sa kanya.
Tumingin ulit sa mga kambal at tumingin ang mga ito sa kanya na animo'y naghihintay ng kanyang sasabihin na hawak hawak parin ng mga ito ang kanyang kamay.
"L-let's go home now"aniya at binuhat si Mara kahit medyo masakit ang kamay niya dahil sa sugat.
"Baby no,I will take Mara"pigil ni Div sa dalaga.
"Kaya ko siyang buhatin"tanggi niya sa binata at tumingin sa mga magulang"Papa,Mama and kuya JB we're going home thank you for coming"paalam niya.
"Sure hija and take care"ani ng kanyang ina.
Nauna na siyang lumabas pagkatapos humalik sa mga magulang at sa kuya niya.Sinundan naman siya ni Manang Cora at kinausap muna ni Div ang mga magulang ni Margu habang karga niya si Davin.
"Tito,Tita I'm sorry po,I'll pay you a visit tonight para makapag usap tayo"
"Up to you Div"anang Senyor Eduardo.
"Dude you can beat me up kung nandon na ako sa bahay ninyo tatanggapin ko yon"aniya kay JB.
"Asshole!!go ahead now"ani ni JB.
"Tito,Tita we're go ahead"paalam niya.
Sabay na ang mga magulang ni Margu at mga magulang ni Div at nag uusap sila habang lumalakad.
"Ang swerte ni Div na kayo ang mga magulang ni Margu at maswerte din kami na kayo ang naging magulang ni Margu"simula ni Senyor Arnulfo.
"Arnulfo napahanga mo din ako sa ginawa mo kay Div patunay lamang na isa din kayong huwarang mga magulang ni Div,we know na away nila ito at parang away rin ng mag asawa na hindi dapat panghimasukan,f
or us our roles is to guide them"sagot ni Senyor Eduardo.
"I could not tolerate my son sa mga maling gawain niya kaya siguro nasaktan ko siya ng ganon kahit hindi ko nagagawa sa buong buhay ko"
"As a parents masakit sa amin ang ginagawa ni Div kay Margu lalo pa't never namin siyang sinaktan at salamat na binigyan mo kami ng dahilan upang hayaan ang anak namin kay Div dahil nababatid kong you can give them a fair treat"
"And we hope na hindi na sana mangyayari ito ulit"ani ni Senyora Maria.
"Don't worry Maria babantayan naming maigi si Div at hindi rin namin ito kagustuhan but we know sometimes hindi talaga na ko-control ni Div ang init ng ulo niya"sagot din ni Senyora Amalya.
"Please understand him being a father and we know how much he loves Margu"ani ni Senyor Arnulfo.
"No problem besides narinig naman natin kung anong dahilan niya it's not fair kung hindi natin bigyan ng isang pagkakataon si Div para patunayan na hindi niya na uulitin yon"ani ni Senyora Maria.
Tumango lang ang mga ito at nagkanya kanya na silang pumunta sa kotse nilang pagkatapos makapagpaalam sa isa't isa,nauna narin sina Div at Margu kasama ang kambal at si Manang Cora.
Walang imik sina Div at Margu habang nagmamaneho si Div at nagkukulitan naman ang magkapatid.Ilang saglit ay hinawakan ni Div ang kamay ni Margu pero hinila niya ito at tumingin lang sa labas.
"I'm sorry baby"ani ni Div.
"Dyan ka lang naman magaling sa palaging nagsasabing sorry!damn it!mura ni Margu na nawala sa isip niya kasama pala ang mga anak niya.
"Margu may mga bata"singit ni Manang Cora.
Kaagad naman siya napalingon pati si Div.
"S-sorry po Nanay Cora"aniya at inirapan si Div.
Napakamot lang sa ulo ang binata at nakatuon na ang tingin sa kalsada.Ilang sandali pa ay nakarating na sila sa Mansion.Kaagad siya umibis ng kotse na hindi na hinintay si Div magbukas nito,at walang lingong likod humakbang papasok sa loob ng Mansion.Nagsenyas naman si Manang Cora sundan ito at mabilis siyang lumakad kasama ang kambal.Pagpasok nila sa loob ng Mansion ay agad tinawag ni Div ang mga yaya ng anak niya at lumapit naman ang mga ito.
"Rosa,Jenny paliguan ninyo ang kambal at bihisan ng damit okay?
"Okay po Senyorito"
At mabilis siyang umakyat sa ikalawang palapag upang sundan ang dalaga.At nadatnan niyang naglalagay si Margu ng mga damit sa bag.
"Baby please don't do this to me please don't leave me"aniya sa dalaga.
Tinapon ni Margu ang bag sa mukha ni Div"bwisit ka!!!ayan ang mga damit mo lumayas ka dito ngayon din!!asik niya sa binata.(:😄😆 pinalayas ba naman ang may ari ng bahay:)
Div be like->🤔😏seriously?DONT FORGET TO VOTE,COMMENT &FOLLOW!!!
Enjoy Reading!AJ❤
BINABASA MO ANG
PANGARAP NA LANG BA
Teen FictionSi Margarette Marguex Domingo or kilalang Margu ay isang simpleng babae lamang,na ang pangarap nito'y mabigyan ng kaginhawaan ang kanyang mga mahal sa buhay.Hindi ito nakapagtapos ng pag-aaral dahilan sa kapus ang kanyang pamilya sa panggastos sa ka...