BUMISITA narin si Div sa kanilang kompanya at alam narin ng lahat ang kalagayan nito.Ngiti at tango lamang ang isinukli ng binata sa mga empleyadong bumabati sa kanya.
"Come here dude this is your office"ani ni Frank ng dinala niya ang binata sa opisina nito dati.
"Hindi ko alam kung anong gagawin ko dito dahil wala naman akong experience sa mga ganitong gawain"aniya sa kaibigan.
"Of course you don't work at this time,we just wanna help you dude to gain your memory"
"Thank you Frank"
"No problem so wanna go out tonight?
"Go out saan?
"Sa bar tulad ng dati"
Pagsapit ng gabi ay sumama nga siya sa kaibigan niya at nandun lahat ng barkada sina Jorick,Moiriz at JB.
"Hey dude kanina pa ba kayo dito?agad na tanong ni Frank sa kanila.
"Nope!just a minutes ago"sagot ni Jorick.
"Hey Div come sit down"ani ni Moiriz.
Umupo naman ng tahimik si Div katabi sa mga kaibigan.Tahimik lang ito sumusulyap sa mga taong paroot parito ang ginagawa.
"Come on Div have some shot"ani ni Frank at inabutan ng alak.
"Ah hindi ako umiinom salamat na lang mag tutubig lang ako"tanggi niya dito.
"Div this your favorite wine at all time,come try it"kulit parin ni Frank.
Wala na siyang nagawa at kinuha ang wine saka ininom ng paunti unti,bahagya pa itong napangiwi dahil sa mapait na lasa ng alak.Nagkatinginan ang magkakaibigan sa reaksyon ni Div at tumingin naman ito sa kanila.
"P-pasensya na mga pare first time kong tumikim ng alak eh"aniya dito.
"It's okay dude soon you'll get used to it same before"sagot ni Moiriz.
Mahabang oras din ang ginugol nila sa bar at medyo nasanay narin ang ang panlasa ni Div sa lasa ng alak at nakakasabay na siya sa mga kaibigan.Ilang sandali pa ay sabay sabay ng umuwi ang magkakaibigan,nakisakay si Div kina Frank at JB sa kotse ni Frank kasi one way lang yung dadaanan ng mga bahay nila.Nasa front seat si Div at si Frank naman ang nagdrive nasa likod si JB at medyo nalasing na.
Masaya silang nagkukwentuhan kahit wala na sa katinuan ang kanilang pinag uusapan mataman lang din nakikinig si Div at na ngingiti paminsan minsan sa isip niya ang saya sigurong kasama ang mga kaibigan niya.At dahil lahat sila nakainom pati si Frank kaya hindi niya nakita agad ang sign ng red light diretso itong nagpapatakbo at siyang pag usad din ng mga kotse sa kabilang kalsada hudyat ng sign nila,biglang nahintakutan si Div sa maaaring mangyari sa kanila kaya mabilis niyang kinabig ang manibelang hawak ni Frank upang huwag silang mabangga sa kotse at agad tinapakan ang brake ng kotse nila.Ngunit habang ginagawa niya iyon ay biglang bumalik sa kanyang memorya ang naganap sa kanya that was two years ago same scenario.Dahil mabilis ang naging kilos niya ay walang nangyaring masama sa kanilang magkakaibigan.
"Whooooaaaaahhh that was amazingly cool dude we almost got there"ani ni Frank ng mahimasmasan.
Tahimik si Div dahil muling nag flashback sa kanya ang lahat.
"Hey dude you okay?I'm sorry dude"ani ni Frank.
"Dude"usal ni Div at tumingin sa kanila.
Nabigla naman sina Frank at JB dahil parang si Div na ang nagsasalita ngayon.
"I-I gained my memories back I remember what happened to me that day"gulat na wika ni Div.
Nagkatinginan silang dalawa at niyakap ang kaibigan"whoooooaaaahhh welcome back Div,thanks for this almost accident we faced of"biro ni JB.
"I want to see Margu I need to see her right now I have many things to explain to her"ani ni Div.
Mabilis silang umuwi ng Mansion at tinawagan narin ni JB ang kanyang asawa at mga magulang to tell them they need to go to Mansion.At tinawagan narin niya ang mga magulang ni Bianca,ganon din ang mga kaibigan niya.
Pagdating sa Mansion ay agad bumati si Div sa mga guards tulad ng dating gawain niya,nagtaka pa ang mga ito ngunit ng senyas nalang si JB na bumalik na sa dati si Div kaya ngumiti sila at sinagot si Div.Diretso sila sa loob ng Mansion na nakasunod lang din sa kanya ang mga kaibigan,pagdating sa loob ay wala ang mga magulang niya kaya agad niya tinanong si Lily.
"Lily where's Dad and Mom?
Namilog ang mga mata ni Lily at tumingin sa mga kaibigan ng amo at tumango ito sa kanya at na gets naman niya.
"Ah Senyorito wala pa po sila sa Mansion"
"And is Margu here and our twins?and where is Nanay Cora?
"Sumama po si Manang Cora kina Senyor at nasa kwarto ninyo po si Senyorita,nilabas naman po nina Jenny at Rosa sa park ang kambal pero babalik din po iyon agad"sagot ni Lily.
"Alright go now and tell them to come home soon okay?aniya sa katulong at nilingon ang mga kaibigan"dude gotta up in my room to see Margu tell us kung darating na sila"aniyang mabilis ng umakyat sa taas.
Pagpasok pa lamang ay tinatawag na niya si Margu"baby!?baby!?Margu!?baby where are you?baby I'm back"aniya at hinanap ang dalaga.
Narinig niya ang lagasgas ng tubig mula sa bathroom kaya agad siyang pumasok sa loob nagulat pa si Margu dahil sa bigla niyang pagpasok na hindi naman nito ugali nitong nagdaang mga araw.
"D-Dave what are you doing here?tanong niyang niyakap ang hubad na katawan saka pinatay ang dutsa.
Mabilis lumapit si Div sa kanya at kaagad niyakap ng mahigpit na mahigpit.Nabigla man siya ngunit hinayaan niya lamang ang binata.
"I'm so sorry baby! I'm so sorry"anas ni Div.
"D-Dave!?
"Yes baby I'm back,I gained my memories back baby"ani ni Div habang yakap parin ang dalaga at hindi alintanang basa narin siya ng tubig.
"Oh baby thank you and welcome back baby,I really miss you na talaga at salamat na nagbalik ka na Dave ang saya saya ko ngayon"aniyang umiiyak sa tuwa dahil bumalik na si Div sa wakas.
"Shhhh don't cry now baby and sorry kung pinaghintay kita ng mahabang panahon I didn't mean to do that baby"aniyang hiniwalay si Margu sa pagkakayakap at kinulong ang mukha ng dalaga"I really miss you too baby and I love you so much"anito at siniil ng halik ang dalaga.
Matagal nilang pinagsaluhan ang halik na matagal din nilang pinananabikan.
"Baby!?anas ni Margu.
"I miss you so much baby,I miss your touch,your kiss and your hug and I do really miss this body of yours baby"aniyang muling hinalikan si Margu at niyakap ng mahigpit.
Kasabay ng paghahalikan ay ang paglakbay ng magkabilang palad ni Div sa hubad na katawan ni Margu.Hinanap ng kanyang palad ang kayamanan ng dalaga at masuyo itong sinakop ng kanyang magkabilang palad ng mahanap ang dalawang bundok ni Margu.Sobra niyang namimiss halikan ang dalaga,damhin ang buo nitong katawan at angkinin ng paulit ulit na tiyak niyang hindi niya pagsasawaan.
"Aahh Dave"ungol ni Margu ng lamasin ng palad ni Div ang kanyang dalawang bundok.
"Yeah baby I wanna take you right now baby"ani ni Div at muling hinalikan ang dalaga.
Binuhat siya ni Div palabas ng bathroom at dinala sa kama agad siyang kinubabawan ni Div ng maihiga siya nito.Tinulungan narin niyang magtanggal ng mga damit nito ang binata na magkahinang parin ang kanilang mga labi.Agad niyang hinimas ang matipunong katawan ni Div,hinagod ang malapad nitong likod at bumaba sa ibabang bahagi nito at kusang inalis ang huling saplot ni Div.
"Yes baby touch me now"anas ni Div.
At sinimulan niyang paliguan ng halik ang dalaga mula baba,patungo sa leeg at sa punong tainga at pababa sa dibdib nito habang ang kanyang kamay ay humihimas sa kaliwang bundok ni Margu at ang isang bundok naman ay sinakop ng kanyang bibig at muling nilalaro ang korona nito.
"Hmmmmm baby"ungol ni Margu at napapasabunot sa buhok ni Div.
"Keep moaning baby I like to hear it"aniya sa dalaga.
Ng matapos niyang himasin ang isang bundok ni Margu ay bumaba ang kanyang kamay sa gitnang parte ng katawan ng dalaga at sinakop naman ng bibig niya ang kabilang bundok ni Margu ng matapos sa isa.Hinawakan niya ang kabuuan ng ari ni Margu at dahan dahang pinasadahan ng daliri ang hiwa nito na lalong nagpaungol sa dalaga na bumubuhay lalo sa sabik niyang katawan.
"Aaahhhh baby please keep doing it baby I really miss it"anas ni Margu.
"Yeah baby I really miss doing this too"anang binata.
Bumaba ang halik niya sa tiyan ng dalaga pababa sa puson nito at narating ang pakay niyang halikan ang dalaga.
"I do really miss licking yours baby"ani ni Div.
"Please go ahead baby do it now"nginig ang boses ni Margu dahil nilalaro ni Div ang ari niya.
Sumubsob si Div sa harap ng dalaga at sinimulang dilaan ang ari ni Margu,bahagya pang ibinuka ng kanyang daliri ang gilid nito para malaya niyang dilaan ang pinakagitna nito.
"Aahhh..uuhhmmm..b-baby"ungol ni Margu at napapaangat pa ang kanyang katawan dahil sa sarap na muli niyang natikman.
Nagpatuloy si Div sa ginagawa niyang pagsipsip sa ari ni Margu na pinapasok din ng kanyang dila ang butas nito at muling papasadahan ng kanyang dila ang hiwa nito ng paulit ulit at muling galugarin ang pinakaloob looban na mas nagpapaingay kay Margu.
"B-baby please I want you now"ani ni Margu.
"Alright baby"ani ni Div at tumaas ang kanyang halik.
"I love you baby"anas ni Div bago nito ipinasok ang kanyang nagwawalang sandata sa umaawang kweba ni Margu.
"I love you too baby"sagot ni Margu at hinalikan ang binata.
At sabay pa nilang ipinasok sa kanyang ari ang sandata ni Div.
"Aah..aah..oohh..oohh baby you haven't change you always have this tight"ani ni Div.
"D-Dave!?aniyang napayakap sa katawan ng binata.
"Yes baby how I really miss your body baby uuhmm"ungol ni Div habang umiindayog ito sa ibabaw ni Margu.
"Aaahhh...aaahhh...yeah baby"ungol ni Margu na sumasabay din sa galaw ni Div.
Nagpatuloy silang dalawa sa pagsasayaw na tanging silang dalawa lamang ang nakarinig ng musikang sinasayaw nila,iyon ay ang palitan ng ungol at daing sa sobrang sarap na pinadama nila sa isa't isa na ngayon lamang nila muling natikman at napagsaluhan.
"Uuh..uuhh..aahh..aahh baby I'm about to cum now"anas ni Div.
"Yeah..aahhh..aaahhh..baby keep moving please..uuhhhmm..uuhhmm"anas din ni Margu na natutuliro na sa sarap na nadarama at sa papalapit na pagsabog ng kanyang likido.
Ilang sandaling pag unos ni Div ng mabilis at malakas sa ibabaw ng dalaga ay lumabas ang kanyang likido kasabay ng paglabas din ni Margu.
"Haahh..haahh.."hingal niyang pagkatapos ito labasan.
"Aaahh..uuhhmmm..uuuhhhmm"ungol ni Margu pagkatapos ng masarap nilang pagtatalik.
"I don't want to stop it now baby"anas ni Div na nasa ibabaw parin niya at hinalik halikan siya nito.
"We can do it anytime baby but now we need to go downstairs baka may naghihintay na sayo doon"ani ni Margu na gumanti din ng halik.
Ayaw pa sanang umalis ni Div sa ibabaw ni Margu ngunit may kumatok na sa pinto ng silid nila.
"Yes!?sagot ni Margu sa kumakatok sa pinto at hinalik halikan naman ni Div ang kanyang leeg habang hinihimas nito ang kanyang bundok.
"Senyorita and Senyorito dumating na po ang lahat ng pamilya at hinihintay na kayo sa living room"ani ni Mila sa kabilang pinto.
"Mila tell them we're coming now okay?si Div ang nagsalita at hinalik halikan naman ni Margu ang leeg nito.
"Masusunod po Senyorito"anang katulong at umalis na.
"Let's go na baby"ani ni Margu.
"Alright baby"
Umalis na si Div sa ibabaw niya at binuhat siya para tumungo sa bathroom,ngumiti si Margu at hinalik halikan sa leeg ang binata.
"Come on stop it now baby you might turns me on again"ani ni Div.
"Hmp!!bilis naman ma turn on"
"Of course because you're such a hottest babe that I ever had in my life"ani ni Div at binaba na siya.
Pagkatapos nilang maghugas ay sabay narin silang nagsuot ng kani kanilang mga damit,mabilis lang natapos si Div samantala ng dryer pa ng buhok si Margu.
"Baby mauna ka ng bumaba susunod na ako papatuyuin ko lang ang buhok ko"aniya sa binata.
"Uhm sure baby come fast okay?ani ni Div.
"I will baby"
Iniwanan muna siya ni Div ng halik saka lumabas na ito ng silid.
Nadatnan niyang nasa living room na ang kanyang mga barkada,mga magulang ni Margu at pamilya ni Bianca Mae at si Manang Cora.Nakangiti siya sa mga ito at ganon din ang mga itong nakangiti sa kanya at pagkalapit niya ay nagbeso beso sila at nagyayakapan.
Pagkatapos ay umupo na siya sa tabi ng mga magulang at kinumusta ang mga ito,sumagot naman sila at masayang nagbabalik na ang memory ni Div.
"Welcome back hijo and where's Margu?ani ni Senyora Amalya.
"Thank you..She will come Mom"sagot nito.
"We are so happy that finally you got your memories back hijo"ani ni Senyor Alfonso.
"And me too Tito..I'm so happy to be back that who really am and that because of almost car accident that we facing about earlier"nakangiting wika ni Div.
Nagkatinginan naman ang mga ito at nagkwento si Frank kung anong nangyari.
"Oh my God you guys almost get what kuya Div's got a couple of years ago!?ani ni Bianca at tiningnan ang katabing asawa"and you madalas kong sinasabi sayo na huwag kang magpapakalasing especially kung uuwi ka sa bahay at nagda drive"asik niya sa asawa.
"Hindi naman ako ang nagdrive honey"kamot ulong wika ni JB.
"Nagdadahilan ka pa eh,gusto mo bang matulad kay kuya Div?
"Of course not..sorry naman my honey bee"kulit ni JB.
"Piktusan kita dyan eh"ngiting wika ni Bianca Mae.
Nagtawanan naman ang lahat sa kulitan ng mag asawa,at siyang pag baba ni Margu at kaagad itong humalik isa isa sa kanila at kinamayan ang mga barkada ni Div saka umupo sa tabi ng binata.
"We must have to thank about what happened earlier but I'm hoping it will never be happen again"simula ni Senyor Arnulfo.
"Our deepest sorry to you Tito Arnulfo"ani ni Frank.
"No problem hijo,you guys must be very careful next time while driving we don't want to happen for one of you same what happened to our Div"ani ni Senyor Arnulfo.
"I guess our daugter in law was right,don't get drunk when you have plan of going home and don't drive yourself when you drunk gentlemen"ani ni Senyor Eduardo.
"No worries mga Tito's and Tita's from now on we put it on mind all the advices you told us it's for our own safety after all"ani ni Jorick.
"That's good hijo"sagot ni Senyor Alfonso.
"By the way dude care if you tell us about what happened to you a couple of years ago?ani ni Moiriz.
"Sure dude"aniyang nilingon ang dalagang katabi at nagsimulang magkwento.
DIV FLASHBACK:
PAUWI na si Div ng araw na iyon galing sa business meeting with client at habang tinatahak ang kahabaan ng kalsada ay nakita niyang may mga teenager na kalalakihang nagrarambulan medyo may kalayuan sa kalsada.Hindi niya pinansin iyon pero nahagip ng kanyang mga mata na may sinaksak na lalake at mabilis nagsi alisan ang mga ito ng matumba ang lalakeng sinaksak.
"Damn that stupid people!!mura niya at nagpark sa gilid ng kalsada upang tulungan ang lalake.
"Bro I gonna take you to the hospital just hold on okay?aniya ng makalapit sa duguang lalake.
"H-huwag na..hayaan mo na ak-ong mama-tay tu-tutal wala naman a-kong sil-silbi sa mga ma-gulang ko"pautal utal na wika ng lalake.
"No huwag mong sabihin yan,come on gonna take you"aniya at binuhat ang lalake.
Sinakay niya ito sa front seat at nilagay ang seat belt pagkatapos ay gumawi sa driver's seat pinaandar na ang kotse.Nilingon ang katabing lalakeng duguan at sa hinuha niya ay mas matanda siya dito ng mga ilang taon.
"Bro you okay?hold on okay?aniya sa lalake.
"Hin-di ko na kaya"mahinang usal ng lalake.
"Bear with it for a while bro makakarating tayo sa hospital"aniyang sa lalake.
Sa hospital balak niya dalhin kung saan nandon din si Margu dahil yon lang ang one way patungo sa hospital kung saan siya ngayon.Dinampot ang cellphone upang sana tawagan si JB ngunit low battery pala.
"Shit kung kailan I need you right now saka ka pa lowbat"aniya sa sarili.
"S-Sir k-kung sa-kaling i-to na ang kata-pusan ko,pa-kisa-bi sa mga magu-lang ko na ma-hal na mahal ko sila at paki-sabi din pa-tawad sa mga sa-kit na ibini-bigay ko sa-kanila"ani ng lalake na mas nagpapakaba sa kanya.
"Anong pangalan mo?tanong niya dito.
"Ma-Marlon Benjamin Aguilar"mahinang usal ng lalake.
Hindi na siya sumagot at manaka naka'y nililingon ang lalake na nakapikit at tahimik na ito.
"Marlon you okay right?aniya sa lalake.
Ngunit hindi parin sumasagot ang lalake sa kanya.At sabihin pang sobrang traffic ng araw na ito.Pinulsuhan ang lalake ngunit wala na itong pulso pero hindi siya nawalan ng pag asa na maliligtas ang lalake basta makarating sila sa hospital.At sabihin pang manganganak din si Margu any moment now.
Balisang balisa na si Div dahil sobrang haba ng trapik,naiinip na siya dahil any moment now ay magsisilang na ang dalaga at gusto niyang nandon siya sa tabi ni Margu upang damayan ito.At kung bakit kasi sa lahat ng araw eh itong araw pa ang pinakamalas sa kanya mabuti nalang din at sa hospital siya pupunta that he badly needs.
"Shit!!!very annoying day!!naiinis niyang wika.
Ilang minuto pa finally nakausad din ang sasakyan nila.Nasa daan na siya at dahil malayo pa sa hospital kaya malayo pa ang tatakbuhin ng kotse.At habang nagmananeho ay may biglang sumulpot na kotse sa kaliwang banda galing sa ibang route at dahil mabilis din ang pagpapatakbo niya ay hindi na siya naka pagbrake kahit gagawin niya iyon magkabanggaan parin sila,kaya mabilis niyang kinabig ang manibela pa kanan upang hindi ito mabangga at mabilis parin ang takbo ng kotse kaya diretso siya sa pinakagilid ng kalsada at huli narin siya para makapagbrake at nahulog ang kotse niya sa bangin.
Hindi siya napuruhan ng bumagsak ang kotse nila kaya mabilis siyang umibis ng kotse upang sana ilabas ang kasamang lalake ngunit paghakbang pa niya upang puntahan sa kabila ang lalake ay bigla itong sumabog at tumalipon siya sa malayo dahil sa lakas ng pagsabog nito at huling namalayan niya ay ang pagbagok ng kanyang ulo sa matigas na bagay at unti unti siyang nilamon ng kadiliman.
At ng magkamalay siya ay nasa isang maliit na silid siya at sobrang sakit ng kanyang ulo at kung anong dahilan iyon ang hindi niya matandaan.At hindi din niya alam ang kanyang pangalan at kung sino siya at kung saan siya nanggaling.Basta nagtataka siya kung bakit marami siyang maliliit na sugat sa katawan at sobrang sakit ng kanyang ulo na may benda ito.
At siyang pagpasok ng dalawang taong hindi niya kilala at nagpakilalang mga magulang niya ang mga ito.
THE END OF FLASHBACK:
"Oh my God!Oh my Goodness!tanging sambit ni Senyora Amalya.
Tahimik lang din ang mga ito pagkatapos magkuwento si Div.
"So does it means the guy with you is already died before the incident happened right?ani ni JB.
"Definitely yes but I was trying to save him that I thought he just temporarily losing his pulse because of his wound"aniya sa mga ito.
Tahimik lang din si Margu pagkatapos marinig ang kwento ni Div.
"I really feel sorry to his family and I feel guilty that I drove him into his death"ani ni Div.
"You also almost die of that accident Div hijo"ani ni Senyor Alfonso.
"Dude even it didn't happened you saw him and drove him to the hospital he'll die eventually because of losing too much blood"ani ni Moiriz.
"Yes Moiriz is right,and come to think of it there's no people notice him if not happened that you saw them stabbed him to death"dugtong ni JB.
"Yeah hijo don't think about feeling guilty you wanna save him pero hindi umaayon ang tadhana does it mean hanggang doon na lamang siya"ani naman ni Senyora Amalya.
"Right,and all you have to do now to stop yourself from feeling guilty is to investigate the family of that guy and tell them what really happened"ani ng kanyang ama.
"Yes Tito is right dude"ani ni Frank.
"Leave that to me dude I'll help you with that"mungkahi ni JB.
"Thank you dude for everything,and thank you also to my beloved family and for my one and only na naghihintay sa akin sa mahabang panahon"aniya sa mga ito at nilingon ang dalaga atsaka hinalikan sa labi.
Palakpakan ang mga ito sa kanila at nagsisigawan pa ng "kasalan na yan" nasa ganon silang katuwaan ng humahangos na pumasok si Jenny at kaagad nila ito tiningnan.
"What happen Jenny where's our twins?tanong ni Div.
"S-Se Senyorito.."nauutal na sagot ni Jenny.
Kinabahan sina Div at Margu maging ang mga tao doon.Kaya mabilis nilapitan ni Div ang katulong.
"I'm asking you Jenny where is my twins???mataas ang boses ni Div kaya lumapit sa kanila si Senyor.
"Div son calm down"tinapik niya ito sa balikat at tiningnan ang katulong namumutla"Jenny where is Davin and Mara they are supposed to be here now"malumanay na wika ng Senyor.
Lumapit narin si Margu sa kanila at inakbayan siya ni Div at yumakap naman sa baywang ng binata.
"Ka-kanina pa po namin hinahanap si Davin hindi po namin siya makita si Mara lang po ang kasama namin bumalik"ani ng katulong at pumasok sina Rosa at karga karga ni Lily si Mara.
"Mommy!!Daddy!!ani ni Mara at kinuha siya ni Margu.
Biglang nagdilim ang paningin ni Div sa katulong at inilang hakbang niya ito saka hinawakan sa magkabilang balikat.
"You what!???where is my son Jenny!???bakit mo siya hinayaang mawala sa paningin mo ha isn't it your job to look after my kidsssssss!?????sigaw ni Div sa katulong na kulang nalang ay kainin niya ito ng buo.
Napapikit ng mga mata si Jenny dahil sa takot na baka saktan siya ng binata at nanginginig siya dahil ngayon lang siya nito sinigawan ng ganito.
Kaagad inawat nina Frank at Jorick ang binata dahil nakalapit narin sila dito"dude come on calm yourself"ani ni Frank.
"Bullshiiitttttt!!! How I calm myself knowing that my son is missinggggg!???sigaw niya sa mga ito.
Ayan bumalik na naman ang ugaling terror ng binata at natakot tuloy si Margu dahil nakikita na naman niya ang pangit na ugali ni Div.
Tahimik ang mga ito at sinimulang kontakin ni Senyora Amalya at Maria ang mga pulis at securiy sa subdivision nila.Nilayo naman ni Bianca Mae si Jenny mula sa binata na baka sipain ito ni Div palabas ng Mansion.
At sa gulat ng lahat ay biglang binalikan ni Div ang tahimik na si Margu na karga nito si Mara at marahas na hinawakan sa braso.
"And you!?how could you let my kids playing outside kahit gabi na ha and you let them with the nannies all this time ha!?????asik niya sa dalaga na mahigpit niyang hinawakan sa braso na halos bumaon na ang daliri nito.
"D-Dave.."napangiwing wika ni Margu.
Nagsenyas si Senyor Arnulfo na kunin ni Rosa si Mara para hindi ito madamay.Kinuha ni Rosa ang bata saka mabilis umakyat sa ikalawang palapag.
"Div stop it now let go of Margu's arm"ani ni Senyor Arnulfo.
Tahimik ang mga magulang ni Margu dahil hindi din nila alam kung sino ang may kasalanan.
Pabigla siyang binitawan ni Div atsaka mahinang tinulak"if have something happen to my son that I don't want it to happen you'll see if what I'll do to you Margu!!!aniya saka kinuha ang cellphone at tumawag din sa mga kilalang mga matataas na pulis.
Tahimik na napaiyak si Margu habang hinihimas ang braso at nilapitan ito ni Bianca pati ng kanyang ina.
"Don't worry he'll calm down later on okay?bulong ni Bianca at niyakap siya.
Hinagod naman ni Senyora ang likod ni Margu habang tahimik sina JB at ang kanyang ama.
"You have to find my son right away!!ani ni Div sa mataas na boses sa kausap nito.
"You bring all your men as many as you can understand!?aniya ulit at pinatay na ang cellphone at matalim ito tumingin kay Margu.
Umiwas ng tingin ang dalaga dahil ayaw niyang makita ang galit sa mga mata ni Div na minsan niya ng nakita na halos mapapatay siya nito.
"Son hijo pwede bang kumalma ka hindi nakakatulong ang init ng ulo sa pag iisip kung anong dapat gawin"ani ni Senyora Amalya.
"Okay Mom"tanging tugon niya.
Nagpalakad lakad siya sa living room habang naghihintay ng tawag mula sa mga kinontak na mga pulis ngunit dumaan ang mahabang sandali ay wala paring tawag.
"We're going to the park just to check my son there"aniya sa mga ito at hinawakan si Margu sa kamay.
"D-Dave"nagugulat niyang wika.
"Div"tawag ng kanyang ama.
"Call me Dad kung anuman ang mangyayari babalik kami agad"bilin niya at lumabas na tangan tangan ang dalaga.
Mabilis pinaharurot ang kotse dahil balak niyang libutin ang buong subdivision para hanapin ang anak.
"You need to pray from now Margu na makikita agad ang anak ko dahil kung hindi makakatikim ka sa akin!!ani ng binata.
"Huwag mo nga akong sisihin Dave hindi ko naman gustong mangyari ito"
"Just shut up!!!asik ni Div.
"Yan kasi ang hirap sayo mabilis kang maninisi sa ibang tao kahit hindi naman dapat"
"Bullshit!!!aniya saka hininto ang kotse at marahas siyang hinawakan sa buhok.
"Araayy Dave ano ba bi-bitiwan..."
"You piece of shit young lady!!who do you want me to blamed then ha?you're a mother you should know the safety of your kids firssssttttt!!!!sigaw ni Div at lalong hinigpitan ang paghawak sa buhok niya na hinila pa ito.
"D-Dave nasasaktan ako,g-ginawa ko naman ang lahat para sa anak ko,hi-hindi ko naman sila pinabayaan kahit nawala ka pa"umiiyak niyang sagot kahit nasasaktan na siya.
Tumunog ang cellphone ni Div at pinakawalan siya nito at kaagad sinagot ang tawag.
Tahimik siyang umiiyak dahil sa naramdamang sakit at sa isiping siya ang sinisisi ng binata sa nangyari sa anak nila.DONT FORGET TO VOTE,COMMENT &FOLLOW!!!
Enjoy Reading!AJ❤
BINABASA MO ANG
PANGARAP NA LANG BA
Fiksi RemajaSi Margarette Marguex Domingo or kilalang Margu ay isang simpleng babae lamang,na ang pangarap nito'y mabigyan ng kaginhawaan ang kanyang mga mahal sa buhay.Hindi ito nakapagtapos ng pag-aaral dahilan sa kapus ang kanyang pamilya sa panggastos sa ka...