Chapter 26

743 35 4
                                    

#ITNOLMemorableEnough

A/N: HAPPY ONE THOUSAND READS ITNOL!!!!!! MARAMING MARAMING SALAMAT PO! Sorry for the grammatical errors and misspelled words. Thank you, enjoy reading!

-

"Namiss rin naman kita pero hindi kita hinalikan," I retorted that made him laugh. "Nakapagpigil naman ako, alam mo yun?"

"You're funny." he pinched my nose. "Kasi nga, namiss nga kita. Ilang araw na nga bang hindi tayo nagkita, tapos kagabi..."

"Ops." I hushed him off with my index finger. "Wag mo na ipaalala. Ayos na yun, kalimutan na natin yun. Hmm?" I smiled at him.

He sighed. "Look, I'm really sorry-"

I kissed him again to shut him off. "Ayaw mo talagang manahimik?" I challenged him. Sabi ngang okay na kami e, ayaw pa maniwala.

He wore a playful smirk infront of me. Damn, I know what he's thinking right now. "Ayaw."

"Sira. Gusto mo lang mahalikan." Patay-malisya kong sabi. Tumawa naman ako dahil naka-poker face lang siya sa harapan ko. Ano kamo, asawa ko? Hahahaha!

He broke the closeness of our bodies and went back to his table para mag-ayos. "Sorry, ang kalat kalat. Nagrerevise kasi ako ng mga documents na kakailanganin sa meeting mamaya e." he apologized.

I picked up some pieces of paper too. "It's fine, leave it there. Ako na lang maglilinis."

Natigilan naman siya sa sinabi ko. "Nakakahiya naman sa'yo..." he bowed down at naramdaman ko rin na naging mahina ang boses nito.

"Anong nakakahiya? I'm your wife and not your guest, at mas lalong hindi ako doktor sa mga oras na to." I said. Pinasok ko naman sa trash bin lahat ng nakalatag na papel sa sahig. "Now go, mala-late ka na."

He picked up his paraphernalias and walked to my direction. "I don't know what would I do without you. Thank you, love. I'll make it up to you tonight." he kissed my forehead before going out on his own office. Para naman akong timang na napangiti nalang sa ginawa niya. I'm sure Michelle was so lucky to have him back then.

Nagsimula na akong maglinis. Hindi naman masyadong makalat, yung mga papel lang talaga kanina ang nagpapadumi ng sahig. Kung saan saan kasi napapadpad, dahil na rin siguro sa buga ng malamig na aircon. Pinahinaan ko na muna ito kasi jusko naman, parang snow world na tong opisina ni Ogie sa lamig.

I diverted my attention to his desk table, carefully sorting things out like arranging his ballpens, his necessary files on top of it, shutting down his laptop and etc. I saw a bunch of folders in the couch and decided to put it on Ogie's desk drawer. Puno na yung dalawang nasa unahan so I decided to put it in the last floor of the drawers. Pagbukas ko nito ay nagulantang ako sa nakita.

It was Michelle and Ogie.

Picture nilang dalawa ang agad na sumalubong sa'kin. It looked like it was a professional picture, parang kinuha sa isang photo studio. They looked so happy, parang sila lang dalawa, sapat na. My heart broke into pieces when I looked at Herminio's eyes in that picture. Kasi ang saya niya, sobrang iba. If only I could bring him the happiness the same intensity Michelle has given him. If only.

Hindi ko namalayang tumutulo na pala ang mga luha ko. I wiped it all away and continued what I was doing, putting the folders on that drawer. Kinuha ko muna ang picture na iyon bago ko nilagay ang folders, I also have to consider his preferences, maybe gusto niyang makita pa ang picture na to kaya't nilagay ko ito mismo sa ibabaw ng mga folders.

In The Name of Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon