#ITNOLSeparatedForNow
A/N: As much as I want to update three chaps or even two chaps during weekdays, di po talaga keri ng sched at ng braincells e huhu. Sana maintindihan niyo po. Sorry for the grammatical errors and misspelled words. Thank you, enjoy reading!
-
"Shit," napamura ako nang muntik madaganan tong paa ko ng gulong ng maleta. Buti nalang at naagapan agad pero naipit pa rin. It's so painful, argh!
"Hey, ayos ka lang?" kompronta naman sa'kin kaagad ni Piolo. He checked my toe which nabigla ako dahil tinignan niya talaga ito ng mabuti. He touched and pressed those toes and stood up. "Okay. It should br fine now."
"Thanks." pagpapasalamat ko nalang.
Nilagay ko na lahat ng mga bagahe ko sa compartment ni Piolo. I checked the things inside my house and in my room, just maybe there's still an important valuable left. Pagkatapos kong siguraduhing wala nang naiwan doon ay sumakay na ako sa sasakyan niya. After few minutes, sinundan na niya rin ako.
He was fastening his seatbelt when he spoke, "Hindi ba magpapaalam sayo ang asawa mo for the last time?"
"We said our goodbyes with each other last night." Tipid kong sagot. Alangan namang sabihin ko pa sa kanya na naghanda si Ogie para sa'kin kagabi. That would be crossing the line. "Tsaka anong last time? Babalik pa tayo dito no! Sira ka."
Tumawa lang ito at nagsimulang magdrive. The both of us were just quiet during the drive, savoring the air of Manila. Piolo opened the windows of his car kasi daw maaga pa naman and it's still ain't crowded that much kaya pumapasok ang hangin sa sasakyan. Goodbye for now, I guess.
I was in the middle of thinking about something when my phone rang. Kinapa ko naman ito sa bulsa ko and got it with my own hands. Hindi ko na ininda kung sinong caller and I immediately picked up the call.
"Hello, who's this?"
"Miss ka na namin!!!!" Nako po. Alam na dis.
"Mga siraulo. Papunta pa ngang airport, namimiss niyo na 'ko?" I talked back at them.
"Walang Dra. Velasquez na mag po-protekta samin laban kay Untamed Monstress huhu!" drama naman nitong si Lea.
"Kaya niyo na yan. Ako nga naaasar niyo, si Zsazsa pa kaya?" Painis kong sabi sa kanila. I mean, sobrang inaasar nila ako, diba kita niyo naman yun!
"Gaga, iba si Zsazsa, iba ka. E mas masahol pa yun sa hayop e!" napatawa naman ako sa sinasabi ni Pops. Jusme. "Tsaka wala na kaming shield tuwing pupunta si Pascual Sr. dito sa ospital every Tuesdays! Nakakaloka, kami na naman pagbubuntunan ng galit nun."
"Hindi niyo naman talaga ako mamimiss e. Yung powers ko lang na makapagprotekta sa inyo, che!" I gnarled at them. Hay nako.
"Joke lang. Mamimiss namin kamartyr-an mo, alam mo yun? Yung pagkatanga mo minsan, yung kilig mo pag dumadamoves si Popshie Ogs..." ang galing din umarte netong si Lea. Okayed.
"Makapag-paalam kayo parang isang buong taon ako mawawala sa Pinas ah," I joked. Nakita kong malapit na kami sa airport kaya sinabihan ko sila, "Andito na kami. Hang up na kayo guys. Bye!"
"Bye Regine! Tawag ka pagdating mo dun ha. Labyu! Muwah!" That was Pops farewelling.
"Pasalubong namin ha! Dalhin mo si Queen Elizabeth, like dito talaga sa harap namin o ano ha!" that was the silly Lea speaking.
BINABASA MO ANG
In The Name of Love (COMPLETED)
Romance"Masaya ka na? Nakuha mo na ang gusto mo Regine. I'll make your life a living hell; sisiguraduhin kong magiging miserable ang buhay mo sa piling ko." The woman who sacrificed herself on this marriage, na kahit labag sa kalooban ng isa ay nagpatuloy...