Chapter 44

514 33 14
                                    

#ITNOLShareItWithYou

A/N: ITNOL is extended up to Chapter 55! Eleven chapters to go, peeps. Sorry for the grammatical errors and misspelled words. Thank you, enjoy reading!

-

"Tao po?" I heard someone said coming from outside.

Agad naman akong napabalikwas ng higa sa sofa at inayos ang nakapambahay kong sarili. SImpleng shorts lang at tshirt ang suot ko, naka messy bun pa ang buhok ko. Nakakaloka, makikita ako ng department head ko na ganito ang suot. Ano na, self? Alangan naman at aakyat pa ako para magbihis? Aish, bahala na. 

Nang makita na niya ako sa may kalayuan ay nakakaloko itong ngumiti. "Mamamasko po."

I stopped for a while and laughed at his joke. Pinagbuksan ko naman siya ng gate. "Siraulo. Pasok na Sir- i mean, Robin." I shook my head in disappointment. Shet. Robin kasi dapat. Robin! 

"Strike one." he counted seriously. Bye Regine. 

Sinara ko na ang gate at tuluyan na kaming pumasok ng bahay ko. Yes, my house are full of boxes and some appliances that aren't set yet to it's designated places. In short, my house is literally a mess. Nakahiga lang ako kanina dahil wala talaga akong energy para ayusin ang mga yun. Nakakainis nga e. Buti nalang andito si Robin who offered to help me. At least, hindi ako mabobored. For sure ang daming paandar nito ngayong umaga.

"May gusto ka ba sa'kin?" I recklessly asked him that question.

He let out a fake laugh. "Alam mo, medyo hangin ka sa part na yan." 

"Ako pa yung hangin sa lagay na to, ikaw nga tong paasa at pa-fall. Heh." I rolled my eyes at him. Kumuha na ako ng mga basahan na nasa labas ng apartment at binigyan siya ng isa. I also got some broom and dust pans behind these walls of my apartment. Nagsimula na akong maglinis ng bahay. 

"To set things clear, wala talaga akong sineseryosong babae." he confessed.

"Grabe, ang gago mo talaga no." I commented while wiping the built-in cabinets on the kitchen. "No wonder umalis ka ng Pinas kasi may naanakan ka't pinangakuan mo ng kasal habang nag-sesex kayo kaso di mo naman tinupad kaya ka nag-tatatago dito sa London." 

"Gago nga ako pero I know for sure, hinding-hindi kita paglalaruan Regine." he uttered that made my heart flutter. "Joke lang. Di kita deserve. Tumi-tweetams lang ako dito pero just making things clear, we're just plain friends."

"Weh?"

"Ayaw pa maniwala. Friends with benefits ata gusto mo, no? Ngi, ang laswa mo." pabakla niyang sabi. Gosh, bagay na bagay sa kanya! Hahahaha, charot! Tinignan ko lang siya kung anong ginagawa niya, he's unboxing things and letting it all out, putting it on top of the bar counter.

"Magkuwento ka nga." he said when he sensed na nananahimik na kaming dalawa. 

"Wala namang dapat i-kuwento." I briefly said.

"Bakit sobrang kuripot mong magsalita ha? May bayad ba laway mo? Sobrang exclusive ba talaga ng mga kuwento mo?" Wala akong naisagot sa sinabi niya. "Ang boring mo naman. Magtatanong nalang ako, pwede?"

"Fine." napasinghap ako habang pababa ng bangkong tinuntungan ko kanina. I switched myself at the other part of the house. "Start interrogating then."

"Ilang taon ka na?"

"35."

"Do you believe in miracles?"

"I do."

"True love, naniniwala ka dun?"

"Of course."

"May kapatid ka?"

In The Name of Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon