Chương 13

1.4K 10 1
                                    

Dương Quân cảm thấy Quý Văn Nghêu hứng thú, liền đem chuyện tình tối qua nói một lần từ đầu chí cuối, cuối cùng thở dài:"Nhà dì Hai chỉ đưa một vạn tiền biếu, em và mẹ tuy giật mình nhưng ngẫm lại khẳng định có lẽ lúc ấy anh chị đã đăng ký, nên dì Hai không chịu bỏ tiền ra. Hôm qua mẹ chị ấy lấy được tiền, nhưng người chịu thiệt thòi, bị khinh bỉ cũng chỉ mình chị dâu? Nhà dì Hai trừ anh họ, không ai xem trọng chị ấy, hôm qua mẹ chị cũng làm quá "rõ ràng" đi, sao lại không lo lắng cho tình cảnh hiện tại của chị ấy?"

Dương Quân cho rằng mình cùng Quý Văn Nghêu thân thiết nên không giấu diếm, ngược lại cảm thấy trò chuyện như vậy sẽ làm quan hệ của hai người càng thân cận hơn.

Quý Văn Nghêu thùy hạ mắt, trong lòng thầm hận: Lâm An Nhàn, cô thà cắn răng cam chịu cũng muốn cùng họ Phó kết hôn, lễ hỏi chưa thu liền đăng ký, chẳng lẽ yêu nhau đến vậy?

Nghe Dương Quân nói xong, giương mắt nhìn nàng thản nhiên nói: "Kỳ thật anh không thưởng thức tính cách của chị dâu em. Theo anh, làm người đều phải có suy nghĩ của chính mình. Người không có chủ kiến thì không đáng đồng tình, đương nhiên nếu họ yêu nhau sâu nặng thì là chuyện khác."

"Không phải vì cảm tình đâu, lúc trước chính người nhà chị dâu làm chủ hôn sự. Tuy cùng chị dâu ở chung không nhiều lắm, nhưng em biết chị dâu quả thật không có chủ kiến, ai nói gì chị đều nghe, cũng không phản bác, căn bản không nghĩ cho mình. Thời gian dài, nhà dì Hai không ai để ý đến ý tưởng của chị, đều trực tiếp làm này làm kia, chị dâu tính tình cũng thật tốt, tới bây giờ chưa từng phản bác một lời!" Dương Quân phân tích tính cách Lâm An Nhàn.

"Thì là yếu đuối, cái này càng không có biện pháp tiếp nhận, nhát gan sợ phiền phức không cố gắng vì hạnh phúc của mình, chị dâu em lâm vào tình cảnh hôm nay cũng là gieo gió gặt bão." Quý Văn Nghêu ngữ khí không tốt lắm, lời Dương Quân vừa nói cũng chứng thật Lâm An Nhàn ngày đó không nói dối!

Dương Quân không nghĩ Quý Văn Nghêu đánh giá Lâm An Nhàn kém như vậy, càng cảm thấy Lâm An Nhàn đáng thương.

"Nữ nhân thật không dễ dàng, ai biết tương lai hội ngộ cái dạng gì nhà chồng, nhìn chị dâu thật thương cảm."

Quý Văn Nghêu nghe xong ngữ điệu dịu đi: "Anh không thấy cô ấy đáng đồng tình. Đường là chính mình chọn, chính mình đi, không ai bợ đỡ hay dẫn dắt mình từ đầu đến cuối được, cũng không nên ngại gió bão mà xuôi theo, không dám đi ngược hướng. Đương nhiên, thân là nam nhân ngay cả vợ mình cũng không bảo vệ tốt thì cũng có vấn đề, không phải có tiền hay không mà chủ yếu là thái độ. Đúng rồi, anh họ em làm công tác gì?"

Quý Văn Nghêu nói vậy, ý tứ tương lai khẳng định không để vợ mình bị ủy khuất! Nghĩ đến, Dương Quân càng thêm yêu thích Quý Văn Nghêu, cười đáp: "Anh họ làm nghiệp vụ ở một công ty rượu."

Quý Văn Nghêu nghe xong không nói gì nữa. Lát sau đột nhiên như nhớ tới cái gì, đối Dương Quân nói: "Đúng rồi, anh nghĩ muốn tới thăm dì Hai em một chuyến, có bằng hữu ở nước ngoài mang ít quần áo về, anh chuẩn bị đem qua, khó được cùng dì Hai hợp ý, em cũng mang về cho cha mẹ hai phần."

Dương Quân thực không nguyện ý việc Quý Văn Nghêu đến nhà dì Hai, bất quá lại nghĩ, có lẽ đối với mình là một loại coi trọng lấy lòng, liền không ngăn trở nói: "Đương nhiên tốt, em trước thay dì Hai cám ơn anh, anh chừng nào đi, em muốn cùng đi."

Ly Hôn - Thần Vụ Quang (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ