👰 15.

109 6 0
                                    

02:17 AM.

Calling: Mr. Chwe

Accept | Decline

call ended..

Calling: Mr. Chwe

Accept | Decline

call ended..

Calling: Mr. Chwe

Accept | Decline

Call connected..

"sino to? ano bang pinuputok ng butchi mo at sa gantong oras ka tumawag?! natutulog yung tao oh!"

"..."

"oh tas di ka makasagot?! kung prank call to huwag ako!"

"..."

"ano magsasalita ka ba oh ano?! ibaba ko na ton--"

"K-kwan!!"

"..."

"Kwannie. si Hansol to."

"h-hansol? oh yeah, yung client ko hehe. bakit?"

"K-kwan,"

"bakit? hala okay ka lang? umiiyak ka ba? anong nangyari?"

"..."

"hansolito sagutin mo ko, ano?! may nangyari ba?"

"w-wala naman, haha. n-nag-away lang kame ni umji haha."

"..."

"sorry, kwan. haha baba mo na yung tawag. sorry kung naabala ko pagtulog mo."

"no, its fine. ano bang nangyari? uh oh kung gusto mo lang naman sabihin."

"just some lover's quarrel, hahaha. huwag ka na mag-alala, ill be fine. balik ka na sa pagtulog mo. maaga pa tayo bukas diba?"

"..."

"kwan?"

"tungkol pala don, hansol. ano, pwede bang hindi muna ko sumama sayo bukas? kailangan kasi ng tulong ng mga kaibigan ko na wedding organizer din. sobrang dami kasing client this month. bukas lang naman, o-okay lang ba?"

"sure.. ako den gusto ko muna magpahinga kahit isang araw lang. feel ko kasi ako lang talaga yung gumagalaw sa kasal namin, ako lang yung may pake."

"..."

"ive been asking her to marry me since we were both together for three years, pero ayaw nya pa daw. nito ko lang sya napapayag na pakasalan ako, and i felt like it was the best mistake she ever did. i know she loves me and i love her too, but the thing is, oo nagmamadali syang makasal kame but at the same time ayaw nyang gumalaw. lagi nalang ako yung kumikilos, i asked her secretary and she told me that hindi pa daw nakakapili si umji ng wedding gown nya kahit na ilang linggo nalang ikakasal na kame."

"..."

"kwan, i come up with a conclusion right now after she slammed the door. i think its not the right time for us to get married, na were both not ready to face another chapter of our lives. hindi pa kami handa ilevel-up yung relasyon namin. tama ka, baka i-move or i-cancel nalang namin yung kasal."

"hansolㅡ"

"im sorry, im sorry hahaha. kwan, sorry talaga. hindi ko na napigilan yung bibig ko magsalita, this is the first time na maging comfortable ako sa isang tao that i barely know. ngayon lang tayo nagkilala, and its because of our wedding, pero kasi i find it comfortable even just were talking over the line hahaha."

"okay lang naman. sanay naman din ako sa mga ganyan, yung mga kaibigan ko kasi madrama din yung buhay lalo na sila minghao at jeonghan hyung. hindi naman ako judgmental na tao kaya safe yung sinabi mo saken, hehe."

"thank you talaga, kwan. and oh by the way, saan ka pala bukas? diba sabi mo tutulungan mo mga kaibigan mo magayos ng venue? saan yun?"

"sa cathedral lang naman, sa central. bakit?"

"so since mukhang hindi padin ako papansin ni umji bukas, sasama nalang ako sayo."

"hoy hindi pwede! suyuin mo yang jowa mo. ikakasal na kayo tas lalayuan mo pa. hays hansolito."

"..."

"oh bat ka natatawa?"

"its funny the way you call me hansolito."

"hEH! wala ka na bang ibang sasabihin? inaantok pa ako e."

"shot i forgot hahaha. wala naman na, susunduin nalang kita bukas."

"hala bakit? akala ko ba di tayo maghahanap ng venue bukas?"

"yeah pero don sa kaibigan mo. sabi ko diba sasama ako sayo, so ayun. susunduin kita, anong oras ba?"

"seryoso ka ba talaga dyan? baka mas magalit sayo yung fiancee mo."

"oo, seryoso ako, kwan. so anong oras?"

"seven thirty ng umaga, pero dadaan pa ko ng pledis bukas para magreport so mga seven."

"okay, ill fetch you later."

"oKaY, IlL FetCH YoU LAter. sige na, bye. good night."

"its not goodnight."

"huh?"

"good morning na kaya."

"oh~ edi good morning. bye."

"bye, kwannie. good morning."

call ended..

over and over [verkwan]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon